Chiều 26/2: Ca nô du lịch chở 39 người bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại, ít nhất 10 người chết, 5 người khác mất tích.

QUẢNG NAMChiều 26/2, ca nô du lịch chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm vào bờ đã bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại, 10 người chết, 5 người khác mất tích.

Khoảng 14h, ca nô Phương Đông do ông Võ Lê Sen làm thuyền trưởng chở khách du lịch từ đảo Cù Lao Chàm vào cảng Cửa Đại. Khi cách bờ khoảng 3 km, ca nô bị lật, toàn bộ du khách, trong đó có hai trẻ em, rơi xuống biển.

Khoảng 400 người, hơn 10 phương tiện, gồm ca nô du lịch, tàu cứu hộ của Biên phòng Cửa Đại, Quân khu 5, tàu cảnh sát biển, tàu cá của ngư dân tổ chức tìm kiếm trên phạm vi ba km2. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 20 độ C, biển động.

Sơ cứu những người gặp nạn vào bờ. Ảnh: Đại Thành
Sơ cứu những người gặp nạn vào bờ. Ảnh: Đại Thành

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết đã vớt được 34 người, trong đó 10 người tử vong, 2 người nguy kịch, 22 người thoát nạn. Còn ba người lớn và hai trẻ em mất tích. “Có thể chúng tôi sẽ phối hợp với quân đội để điều trực thăng ra tìm kiếm”, ông Cường nói.

“Sự cố rất đau lòng, nhất là với gia đình nạn nhân. Trước mắt chúng tôi tổ chức tìm kiếm nạn nhân, sau đó sẽ trục vớt tàu, lấy lời khai những người liên quan để điều tra nguyên nhân tai nạn”, ông Cường nói và cho biết sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là khi Quảng Nam được chọn tổ chức năm du lịch quốc gia.

Đến 17h30, ông Cường yêu cầu các lực lượng trên biển dừng việc tìm kiếm nhằm đảm bảo an toàn.

Trên bờ, rất đông người dân theo dõi việc tìm kiếm. Xe cấp cứu cũng túc trực để đưa nạn nhân đến các bệnh viện.

Các tàu đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Đắc Thành
Các tàu đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Đông

Tai nạn xảy ra ở vùng biển đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Một tuần này, bắc Biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình định đến Cà Mau và phía tây của nam Biển Đông liên tục có gió mạnh cấp 6-7. Biển động, sóng biển cao 2-3 m. Một tàu hàng và 12 tàu cá đã gặp nạn trên biển, 12 người mất tích.

Đảo Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại, TP Hội An, khoảng 18 km, đi ca nô mất 15 phút. Nơi đây có 8 hòn đảo lớn nhỏ, dân số khoảng 3.000, luôn đứng top các bãi biển đẹp và hấp dẫn miền Trung, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

IFRAME
*Tiếp tục cập nhật.

Chìm ca nô ở Quảng Nam: Vớt được 34 người, 9 người chết, 5 người mất tích - 5

Chìm ca nô ở Quảng Nam: Vớt được 34 người, 9 người chết, 5 người mất tích - 10Chìm ca nô ở Quảng Nam: Vớt được 34 người, 9 người chết, 5 người mất tích - 15

Chìm ca nô ở Quảng Nam: Vớt được 34 người, 9 người chết, 5 người mất tích - 18

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Chiều 26/2: Ca nô du lịch chở 39 người bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại, ít nhất 10 người chết, 5 người khác mất tích.
Next post Bɪᴇ̂́ᴛ ᴄʜᴏ̂̀ɴɢ ʜᴇ̣ɴ вᴏ̄̀ ʀᴀ ɴʜᴀ̀ ɴɢʜɪ̉,ᴠᴏ̛̣ ᴄᴏ̛̉ɪ ᴀ́ᴏ ʟᴀ̀ᴍ ʟɪᴇ̂̀ɴ ‘3 ʜɪᴇ̣̂ᴘ’ ʀᴏ̂̀ɪ ᴍᴏ̛̉ ᴄᴜ̛̉ᴀ ᴄʜᴏ ɢάι ʟᴀ̀ɴɢ ᴄʜᴏ̛ɪ ᴠᴀ̀ᴏ khiến chồng ngồi “ngáp dài tiếc rẻ”
error: Content is protected !!