Nữ sinh Bắc Giang có “cô bé” bốc mùi lạ chỉ vì dùng cách tránh thai “có một không hai”

Không muốn mang thai ngoài ý muốn, cũng ngại nhắc bạn trai dùng “áo mưa” cô gái 20 tuổi sử dụng cách “kế hoạch” theo chia sẻ trên mạng, không ngờ gặp sự cố gây viêm nhiễm nặng.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung
Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Nơi công tác: Viện Sức khỏe sinh sản

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Phụ trách phòng khám Sản khoa (Trung tâm Y tế Thái Hà – Bệnh viện Nông nghiệp) cho biết, trong xã hội hiện đại, nhiều người có suy nghĩ rất “thoáng” về vấn đề quan hệ tình dục. Theo bác sĩ, với một người trưởng thành, quan hệ tình dục là nhu cầu tâm sinh lý hoàn toàn chính đáng, điều quan trọng là cần đảm bảo an toàn về hai khía cạnh: Tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục và không mang thai ngoài ý muốn.

“Thực tế, rất nhiều chị em, dù đã lập gia đình hay chưa, đều rất sợ “vỡ kế hoạch”. Họ tìm mọi biện pháp để tránh thai, trong đó có cả những cách thiếu an toàn, thậm chí có thể để lại hậu quả nặng nề cho sức khỏe”, bác sĩ Dung chia sẻ.

Trường hợp điển hình từng đến phòng khám của bác sĩ là một cô gái trẻ 20 tuổi, quê Bắc Giang, đang học tập tại Hà Nội. Cô gái chưa lập gia đình, vào viện trong tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm rất nặng, thậm chí bốc mùi khó chịu. Theo chia sẻ của cô gái, trước đó, vì sợ có thai, cô đã dùng bông tẩm với nước cốt chanh đậm đặc rồi đưa vào âm đạo trước khi quan hệ với bạn trai. Cô tin rằng cách này sẽ tiêu diệt được tinh trùng nên giúp mình tránh thai.

Tuy nhiên, khi cô gái quan hệ với bạn trai, cục bông tẩm nước chanh bị đẩy sâu vào trong âm đạo và “mắc kẹt” tại đây. Dù sau đó đã tìm mọi cách nhưng cô gái không thể lấy được nó ra ngoài.

Bác sĩ Dung đã tư vấn, xử lý rất nhiều trường hợp chị em tránh thai theo cách truyền tai gây hậu quả nghiêm trọng.

“Cục bông để lâu trong âm đạo đã gây nên tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, không còn cách nào khác cô gái này mới đến phòng khám để làm thủ thuật lấy cục bông ra”, bác sĩ Dung kể lại.

Một trường hợp khác là nữ sinh viên 22 tuổi, có bầu phải tìm đến phòng khám để giải quyết hậu quả chỉ vì sai lầm khi sử dụng biện pháp tránh thai. Câu chuyện không có gì đáng nói nếu như trước đó cô gái này thực hiện biện pháp tránh thai theo cách chẳng giống ai.

Do học theo trên mạng, nữ sinh này đã dùng nước nóng xịt rửa rất kỹ âm đạo sau khi quan hệ, tin tưởng phương pháp này sẽ đạt được hiệu quả nên cô gái không uống thuốc tránh thai như những lần trước đó.

Sau lần quan hệ với bạn trai ấy, cô gái bị chậm kinh 2 tuần, thử thai cho kết quả: Có bầu. “Cô ấy chia sẻ rằng, trên mạng hướng dẫn dùng nước nóng rửa sạch tinh dịch sau khi quan hệ sẽ không có thai. Hơn nữa, nước nóng cũng sẽ giết chết tinh trùng nên đây là phương pháp rất hiệu quả. Vậy mà không hiểu sau vẫn có bầu”, bác sĩ Dung kể.

Hiện nay có rất nhiều cách tránh thai, nhưng chị em vẫn cần có sự tư vấn của bác sĩ để có được biện pháp tránh thai an toàn, khoa học và phù hợp nhất.

Ngoài hai trường hợp trên, có rất nhiều cách “khác người” mà các cặp đôi dùng để tránh thai khi quan hệ, điển hình như câu chuyện được báo chí viết vài năm trước, đó là đeo túi nilon khi quan hệ. Hay có trường hợp tự sướng để xuất tinh trước, quan hệ sau thì sẽ hết tinh trùng và không có thai nữa…

Bác sĩ Dung cho rằng, tất cả những phương pháp như đã kể trên đều là phản khoa học. Theo vị bác sĩ này, việc chị em lo sợ có thai khi chưa muốn có con và chủ động thực hiện các biện pháp tránh thai là rất đúng. Tuy nhiên, khi thực hiện cần tỉnh táo, có sự tư vấn của bác sĩ để tìm ra biện pháp tránh thai an toàn, khoa học và phù hợp nhất.

Theo bà Dung, cách tránh thai đơn giản, hiệu quả, an toàn nhất là dùng bao cao su. Còn với trường hợp không muốn dùng bao cao su thì có thể tìm đến các biện pháp khác như đặt vòng, cấy que, dùng thuốc… với phụ nữ và triệt sản với nam giới (trong trường hợp không muốn sinh thêm con nữa). Tuy nhiên, việc áp dụng phưng pháp nào phù hợp thì cần phải có sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post ÐÊM ԚUА: ?ɪÃɴ ᴄáᴄһ хã һộɪ ʟâᴜ пɡàʏ ᴋһôпɡ ɡặρ пɡươɪ ʏêᴜ , тһɪếᴜ пữ Ԁùпɡ ᴄủ ᴆậᴜ ɡọт тгòп”т.ự х.ử” Ьị ᴋẹт ѕâᴜ Ьêп …
Next post Nữ sinh Bắc Giang có “cô bé” bốc mùi lạ chỉ vì dùng cách tránh thai “có một không hai”
error: Content is protected !!