Câu chuyện “nhà sư 163 tuổi tự ướp xác của mình” đang lan truyền trên MXH, thực hư ra sao?

Đầu tuần này, 1 đoạn clip được cho là ghi lại hình ảnh của 1 nhà sư đã 163 tuổi khiến MXH TikTok xôn xao.

Ngày 22/2 vừa qua, mạng xã hội TikTok đã xôn xao trước câu chuyện về 1 người được cho là nhà sư Thái Lan đã 163 tuổi và đang thực hành nghi thức tự ướp xác cho chính bản thân mình.

Từ hình ảnh đoạn clip được chia sẻ, có thể thấy 1 ông cụ cao tuổi với thân hình gày gò, nhỏ bé, 2 hốc mắt trũng sâu, làn da đồi mồi. Ông mặc trang phục giống như 1 người tu hành với áo cà sa màu vàng cam, ngồi trên một chiếc giường.

Ngoài ra, những hình ảnh khác về ông cụ cũng được đăng tải, ví dụ như khi ông nằm nghỉ ngơi trên giường, hoặc khi ông đặt 2 bàn tay lên đầu 1 cô bé.

Tuy nhiên, người đang được cho là cao tuổi nhất thế giới mới chỉ có 119 tuổi (cụ bà Kane Tanaka, người Nhật, sinh năm 1903) nên thông tin nói trên lập tức khiến cõi mạng “dậy sóng”. Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào?

Câu chuyện nhà sư 163 tuổi tự ướp xác của mình đang lan truyền trên MXH, thực hư ra sao? - Ảnh 1.
Ông cụ cao tuổi được cho là đã 163 tuổi…

Hóa ra, tài khoản @auyary13 – người đã đăng đoạn clip lên MXH chính là của Auyary – cháu gái của nhân vật chính. Sau khi đăng tải nó, tài khoản @auyary13 đã có thêm 530.000 người theo dõi trên TikTok. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Snopes, ông cụ trong video tên là Luang Pho Yai, năm nay mới chỉ có 109 tuổi mà thôi, chứ không phải 163 tuổi như dân tình đồn đại.

Câu chuyện nhà sư 163 tuổi tự ướp xác của mình đang lan truyền trên MXH, thực hư ra sao? - Ảnh 2.
Và đang trong quá trình tự ướp xác của mình.

Ngoài ra, việc nói cụ ông Luang Pho Yai đang tham gia quá trình ướp xác của mình cũng không chính xác.

Câu chuyện nhà sư 163 tuổi tự ướp xác của mình đang lan truyền trên MXH, thực hư ra sao? - Ảnh 3.
Auyary đã đăng nhiều đoạn clip về ông mình và chúng nhanh chóng trở nên rất viral.

Auyary cũng cho biết thêm rằng 1 số video được đăng trên tài khoản của cô từ khoảng tháng 11/2021, cho thấy hình ảnh của ông cô lúc ở nhà. Nhưng vào tháng 1 vừa qua, ông đã được đưa tới chăm sóc ở bệnh viện Dan Khun Thot của Thái Lan sau khi bị gãy xương hông.

Thực hư thông tin nhà sư 163 tuổi đang thực hành việc tự ướp xác

Những đoạn clip cập nhật thông tin sức khỏe của ông Luang đã được xem tới hàng triệu lượt. Những video gần đây cho thấy tình hình của ông đã được cải thiện. Ông đã có thể ăn uống, tập luyện.

Đáp lại 1 số bình luận khiếm nhã của cư dân mạng, Aurary đã viết: “Ông tôi không phải là 1 cái xác khô. Hãy kính trọng ông. Nếu các bạn không thích thì cứ lướt qua và đừng có bình luận như thế này”.

Được biết, tự ướp xác là 1 kỹ thuật thường được các nhà sư Nhật Bản thực hiện và có tên gọi là Sokushinbutsu, mà trong đó các nhà sư sẽ tuân theo 1 chế độ ăn uống cực kỳ khổ hạnh và nghiêm ngặt, loại bỏ chất béo, chất tạo cơ và nước, khiến cơ thể họ dần khô héo từ bên trong. Sau đó, họ sẽ chui vào 1 cái thùng bằng gỗ để ngồi thiền cho đến những hơi thở cuối cùng.

Theo Daily Star

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-chuyen-nha-su-163-tuoi-tu-uop-xac-cua-minh-dang-lan-truyen-tren-mxh-thuc-hu-ra-sao-162222502180019644.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Nam sinh b.á.n th.ậ.n đổi lấy 80 triệu mua iPhone cho bạn gái: Cái kết cay đắng và cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau 10 năm
Next post Câu chuyện “nhà sư 163 tuổi tự ướp xác của mình” đang lan truyền trên MXH, thực hư ra sao?
error: Content is protected !!