Nam sinh b.á.n th.ậ.n đổi lấy 80 triệu mua iPhone cho bạn gái: Cái kết cay đắng và cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau 10 năm

Kể từ thời điểm đồng ý bán thận, cuộc đời của nam sinh Thượng Côn đã chìm trong tấn bi kịch.

Những năm gần đây, giới trẻ dần hình thành trào lưu mua đồ điện tử xa xỉ ngay khi vừa được tung ra ngoài thị trường như một hình thức chứng tỏ giá trị bản thân. Tuy nhiên với mức giá từ chục triệu cho đến hàng trăm triệu, không phải người trẻ nào cũng dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, macbook… từ các thương hiệu lớn.

Không biết từ bao giờ, câu nói “Bán thận để mua iPhone” đã lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Tưởng chừng như đây chỉ là lời nói vui đùa của các tín đồ công nghệ, thế nhưng điều này thật sự đã diễn ra trong cuộc sống của chàng trai Vương Thượng Côn (Hồ Nam, Trung Quốc)

Từ ước mơ mua iPhone ở tuổi 17 cho đến hiện thực tàn tật suốt đời

Vào năm 2011, cậu bé Thượng Côn vừa tròn 17 tuổi, sống tại vùng nông thôn nghèo của tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Khi đó, nhiều bạn học của nam sinh đã nhanh chóng sở hữu chiếc iPhone 4 vừa mới ra mắt và xem điều này như một cách thức thể hiện đẳng cấp. Thượng Côn muốn mua tặng chiếc điện thoại này cho bạn gái, thế nhưng vì điều kiện kinh tế không cho phép nên cậu đã liên hệ với những kẻ buôn bán nội tạng.

Những kẻ này đã khuyên nhủ nam sinh 17 tuổi với những lý do: “Tại sao cậu phải cần đến 2 quả thận trong khi chỉ cần 1 quả là đủ duy trì sự sống. Hãy nhanh chóng bán chúng để kiếm tiền đi”. Ngay lập tức, Thượng Côn đã đồng ý tham gia cuộc phẫu thuật cắt bỏ 1 bên thận và nhận về 22.000 NDT (khoảng 80 triệu VNĐ) mà không hề hỏi trước ý kiến của gia đình.

Trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài hàng giờ đồng hồ, Thượng Côn đã mua ngay 1 chiếc điện thoại iPhone 4 và một cái iPad. Sau đó, nam sinh dành nhiều thời gian để tìm hiểu chiếc điện thoại mới với suy nghĩ từ nay, cậu và bạn gái sẽ không phải chịu ánh mắt châm chọc của bạn bè.

Tuy nhiên, bi kịch đã chính thức bắt đầu với cuộc đời anh. Ngay tối hôm đó, Thượng Côn đột nhiên bị sốt và nhức đầu. Trong những lần tiếp theo, cậu liên tục rơi vào tình trạng sốt cao, chán ăn và buồn nôn. Chỉ đến khi mẹ của Thượng Côn phát hiện con trai có một vết sẹo lồi khoảng 10 cm ở vùng bụng bên phải, cậu bé mới thành thật khai báo hết mọi việc cho gia đình.

Nam sinh bán thận đổi lấy 80 triệu mua iPhone cho bạn gái: Cái kết cay đắng và cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau 10 năm - Ảnh 2.
Vết sẹo lồi dài hơn 10cm ở vùng bụng phải của nam sinh Thượng Côn

Sau đó, người mẹ đã không chịu nổi cú sốc và suýt ngất đi. Trong khi cha của Thượng Côn vội vàng đưa con đến bệnh viện địa phương để điều trị. Các bác sĩ kết luận việc cắt bỏ một bên thận đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của đứa trẻ. Ngoài ra, do trước đó Thượng Côn đã tham gia cuộc phẫu thuật với điều kiện môi trường không đảm bảo, vết thương của nam sinh đã bị nhiễm trùng nặng.

Sau thời gian dài điều trị, mặc dù đã may mắn qua khỏi cơn nguy kịch, thế nhưng bác sĩ kết luận cậu bị suy thận nặng. Và sau 10 năm, Thượng Côn từ một chàng thanh niên 17 tuổi khỏe mạnh, cao gần 1,9 mét đã bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Mọi sinh hoạt hàng ngày như ăn uống và vệ sinh cơ thể đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của gia đình. Hàng ngày cậu đều phải đến bệnh viện để lọc máu.

Đáng buồn hơn cả, người bạn gái sau khi biết tin tức của cậu đã đề nghị chia tay. Bên cạnh đó, bởi sức khỏe của Thượng Côn không đảm bảo nên cậu đành phải nghỉ học và hoàn toàn mất khả năng lao động.

Nam sinh bán thận đổi lấy 80 triệu mua iPhone cho bạn gái: Cái kết cay đắng và cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau 10 năm - Ảnh 3.
Sau nhiều năm, Thượng Côn tâm sự đôi lúc xem được tin tức của các bạn cùng lớp, họ tâm sự thi vào trường đại học nào, làm ngành nghề gì… anh chàng gần như phát điên vì ghen tị. Bố mẹ cậu giờ đã bước vào tuổi trung niên và ngày ngày vẫn phải kiếm tiền chăm lo cho cuộc sống của con trai. Thượng Côn là con trai duy nhất trong gia đình, do đó gánh nặng tâm lý càng đè nặng lên vai cậu hơn bao giờ hết.

Được biết vào tháng 11/2012, một phiên tòa xét xử những kẻ buôn bán nội tạng trong vụ việc của Thượng Côn đã diễn ra. Các bị cáo bị tuyên phạt từ hưởng án treo cho đến cao nhất là 9 năm tù, đồng thời gia đình của nạn nhân nhận về khoản bồi thường là 1,47 triệu NDT (khoảng 5,3 tỷ VNĐ). Tuy nhiên số tiền bồi thường này là rất nhỏ so với những tổn hại về mặt sức khỏe và những chi phí điều trị cho Thượng Côn.

Nam sinh bán thận đổi lấy 80 triệu mua iPhone cho bạn gái: Cái kết cay đắng và cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau 10 năm - Ảnh 4.
Bi kịch đã diễn ra với Thượng Côn kể từ thời điểm nam sinh bán thận để mua điện thoại mới

Đến thời điểm hiện tại, chiếc iPhone 4 mà Thượng Côn phải đánh đổi bằng một bên thận năm nào đã lỗi mốt và nhanh chóng bị thay thế bởi những chiếc điện thoại tân tiến, đắt tiền khác. Thế nhưng chỉ có sức khỏe là điều duy nhất và không thể bị đánh đổi bởi những giá trị khác.

Thực tế, không chỉ có Thượng Côn mà các em học sinh có xu hướng ganh đua với bạn bè và dễ hình thành lối sống coi trọng vật chất. Tuy nhiên ở độ tuổi còn trẻ và bồng bột, suy nghĩ của học sinh thường không chín chắn, chưa đủ tỉnh táo do đó dễ ra đưa ra quyết định sai lầm.Và điều cha mẹ cần làm là định hướng con cái có cái nhìn đúng đắn về tiền bạc, lối sống vật chất và giá trị đích thực của riêng mình.

Ngay từ khi còn nhỏ, phụ huynh cần trò chuyện thẳng thắn với con về những vấn đề xoay quanh tiền bạc. Chẳng hạn như tiền không tự nhiên sinh ra mà phải trải qua quá trình phấn đấu và rèn luyện bản thân hàng ngày. Đặc biệt, trẻ nhỏ nên được dạy cách biết ơn, thay vì ghen tị với cuộc sống của người khác. Điều này sẽ khiến con dễ hình thành tính ganh tị, đua đòi và chạy theo vật chất.

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-ban-than-doi-lay-80-trieu-mua-iphone-cho-ban-gai-cai-ket-cay-dang-va-cuoc-song-thay-doi-hoan-toan-sau-10-nam-162222402194559185.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Chồng Вắτ Quả Tang Vợ “Xếp ʜìɴʜ” Với Bạn Τʜâɴ, ʜὰɴʜ Động Của “ĸẻ Thứ Ba” ɢâγ Bão Мᾳɴɢ
Next post Nam sinh b.á.n th.ậ.n đổi lấy 80 triệu mua iPhone cho bạn gái: Cái kết cay đắng và cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau 10 năm
error: Content is protected !!