Đã tìm thấy bé 3 tuổi không qua khỏi trong sự cố cano ở Cửa Đại : Vợ chông chờ chục năm mới có được con

Thời gian qua, sự cố cano tại Cửa Đại được dư luận hết mực quan tâm vì có quá nhiều người không qua khỏi. Những hành khách không may mắn trong sự cố lần này đã được giao cho gia đình an táng. Vào chiều ngày 28/2, bé trai 3 tuổi chưa rõ tung tích giữa biển khơi cũng đã được tìm thấy.

 
Cano trong vụ việc đang lênh đênh giữa biển. (Ảnh: Thanh Niên)
Cano trong vụ việc đang lênh đênh giữa biển. (Ảnh: Thanh Niên)

Cụ thể, Dân Việt đưa tin, lực lượng chức năng từ sáng sớm ngày 28/2 đã rà soát dọc bờ biển thành phố Hội An và huyện Duy Xuyên để mong tìm thấy cháu bé 3 tuổi không rõ tung tích. Đến khoảng 14h chiều ngày 28/2, mọi người đã phát hiện cháu mắc kẹt trong kẽ đá bờ chắn sóng. Hiện tại, đã được giao cho gia đình để lo hậu sự.

 
Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực tìm kiếm bé trai 3 tuổi. (Ảnh: Vietnamnet)
Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực tìm kiếm bé trai 3 tuổi. (Ảnh: Vietnamnet)

Bé trai là người cuối cùng được tìm thấy trong sự việc trên biển Cửa Đại. Cụ thể, trước đó vào ngày 26/2, cano đi từ đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại chở 39 người gồm 1 lái tàu, 2 phục vụ và 36 khách du lịch đến từ Hà Nội, Bình Dương. Khi cano cách bờ khoảng 3km đã gặp sự cố khiến 17 người ra đi. Bố của bé trai không thể gắng gượng nổi, vì trong chuyến đi này vợ anh cũng không còn. Trước đó, khi tìm thấy vợ, anh đã lên đường trở về Vĩnh Phúc để lo an táng.

 
Mọi người sốt ruột khi chưa tìm thấy các nạn nhân. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Mọi người sốt ruột khi chưa tìm thấy các nạn nhân. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Dân Việt đưa tin, bố của bé Q. làm nghề lái xe lâu năm còn mẹ cũng có công ăn việc làm ổn định. Tuy lấy nhau đã 7-8 năm song cả hai cố gắng lắm mới có được bé Q. “Gia đình buồn lắm, gia đình gần chục năm mới có cháu. Hai vợ chồng hiếm muộn, bé Q. là bé trai duy nhất trong nhà”, người thân của bé Q. chia sẻ.

 
Cơ quan chức năng động viên người thân của những nạn nhân không qua khỏi. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Cơ quan chức năng động viên người thân của những nạn nhân không qua khỏi. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Kinh tế gia đình không đến nỗi khó khăn, vợ chồng mới nghĩ đến việc đưa con du lịch nghỉ dưỡng, nhưng không ngờ đi 3 người nay lại chỉ còn 1 người an toàn trở về. Mấy ngày trước, người thân của bé Q. luôn túc trực bên bờ biển để chờ tin. Họ còn để vật dụng của bé trên bãi cát để mong bé “mau về”. Lực lượng chức năng cuối cùng cũng tìm được bé và di chuyển về nhà tang lễ.

 
Bố mẹ của bé bị hiếm muộn, phải rất khó khăn mới có con. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Bố mẹ của bé bị hiếm muộn, phải rất khó khăn mới có con. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Được biết, trong lần du lịch này, đã có tổng cộng 14 người là anh em họ hàng, thông gia từ Hà Nội. Thế nhưng, sau cùng, chỉ có 6 người may mắn vượt qua được sự cố này. “Trước khi đi, ai cũng vui vẻ. Vé đi Hội An gia đình đã đặt trước gần hai năm nhưng vì dịch Covid-19 chưa đi được. Hôm trước, cả nhà tranh thủ cùng nhau đi du lịch. Còn tôi tuổi cao, không đi nổi nên ở nhà” – ông nội hai cháu bé không qua khỏi sau sự cố cano chia sẻ với Pháp Luật Online. Hiện, toàn bộ những hành khách không qua khỏi trong sự cố cano ở biển Cửa Đại đã được tìm thấy. Người thân đang hoàn tất thủ tục để đưa về quê nhà.

Chủ tịch thành phố Hội An nhận định, từ trước tới nay đây là sự cố cano khiến nhiều người ra đi nhất. Trước đó cũng từng xảy ra nhiều vụ việc tương tự nhưng rất ít người không may. Hiện tại, nguyên nhân xảy ra sự cố vẫn đang được cơ quan công an điều tra. Nhiều hành khách may mắn và một số lái tàu kinh nghiệm, cũng như chính quyền Hội An nhận định, có thể do cano đóng kín, hành khách dù mặc áo phao vẫn khó có thể nổi lên.

Sự việc rồi sẽ qua đi nhưng ký ức của những người ở lại chẳng biết được bao giờ sẽ vơi. Sự cố lần này khiến các cơ quan chức năng, các công ty du lịch lần nữa nhìn lại các dịch vụ du lịch, hy vọng sẽ sớm có biện pháp để đảm bảo an toàn hơn cho hành khách.

Cùng cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn tại YAN.

VỤ CA NÔ CHỞ 39 KHÁCH GẶP SỰ CỐ: CÓ 8 NGƯỜI KHÔNG QUA KHỎI LÀ HỌ HÀNG

Thanh Niên đưa tin, sự cố cano đã khiến nhiều người không qua khỏi. Đây là tang thương mà không từ ngữ nào có thể diễn tả. Đặc biệt, trong đó phải kể đến trường hợp khi nhiều người là họ hàng cùng ra đi trong sự cố lần này. Anh Đ. (40 tuổi, đến từ Hà Nội) khi chia sẻ với Thanh Niên đã không thể giấu nổi nỗi buồn. Anh cho biết, trong sự cố lần này, có đến 14 người là họ hàng thân thiết với gia đình anh cùng đi du lịch, trong đó có 8 người đã ra đi.

Anh chia sẻ: “Người nhà chúng tôi vẫn chưa được tìm thấy. Việc bồi thường chỉ là 1 phần thôi, chỉ mong rằng cơ quan chức năng phải tìm ra nguyên nhân thật sớm để người nhà tôi có thể ra đi thanh thản.”

Phan Thanh – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Τʜάι Вìɴʜ: Lớp 12 Rồi Vẫn Ngủ Cùng Anh Τɾɑι, Đêm Đến Anh Ѕᴏ̛̀ Тɪ Гᴏ̂̀ɪ Тᴜ̛̣ Хᴜ̛̉ , Em ɢάι Xấυ Hổ Кʜôɴɢ Dám Đối Мặτ Với Anh
Next post Đã tìm thấy bé 3 tuổi không qua khỏi trong sự cố cano ở Cửa Đại : Vợ chông chờ chục năm mới có được con
error: Content is protected !!