Nam sinh không còn cha mẹ lẫn em gái sau sự cố đường thuỷ ở Hội An “Sau 10 giây em chẳng còn ai cả”

Tính đến sáng ngày 28/2, đã có 16 người không qua khỏi sau 1 sự cố đường thuỷ xảy ra tại khu vực cảng Cửa Đại (TP.Hội An) vào ngày 26/2 vừa qua. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm một hành khách chưa rõ tung tích. Sự cố xảy ra khiến nhiều gia đình phải chia ly, nhiều hoàn cảnh ai nghe cũng rơi nước mắt.

 Chiếc cano gặp sự cố đang trôi tự do ngoài biển. (Ảnh: Zing)
Chiếc cano trôi tự do ngoài biển sau khi gặp sự cố. (Ảnh: Zing News)

Chẳng ai ngờ rằng, chuyến du lịch này lại là chuyến đi cuối của anh em N.X.H. (SN 2006) bên cha mẹ và em gái. Dân Trí cho hay, N.X.H. là 1 trong 22 hành khách may mắn sống sót sau sự cố cano. Sáng ngày 27/2, em cùng em trai mình là N.H.V. (SN 2011) trở về nhà tại thôn Đoài (thuộc huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Thế nhưng, cả cha mẹ em và em gái (SN 2019) đã không qua khỏi.

Kể từ khi về lại quê nhà, H. luôn im lặng, đi lại lầm lũi trong phòng, cũng chẳng nói chuyện với ai. Và mỗi lần thấy di ảnh của cha mẹ và em út trong gia đình, cậu lại bật khóc. Có lẽ giờ đây, cậu bé 16 tuổi sẽ khó trải qua sự cố lần này, khi bắt đầu đi gia đình 5 người vẫn vui vẻ, giờ đây chỉ còn 2 đứa trẻ trở về.

 H. không giấu nổi nỗi buồn khi hay tin người thân không còn. (Ảnh: Dân Trí)
H. không giấu nổi nỗi buồn khi hay tin người thân không còn. (Ảnh: Dân Trí)

Mặc dù cố nói thật chậm để kìm nén, song đôi mắt đỏ hoe của em đã nói lên tất cả. Khi được hỏi, em chỉ nói ngắn gọn: “Chỉ 1 đợt sóng đi qua thôi mà tỉnh dậy thấy em không còn thấy ai bên cạnh mình… Em không biết chuyện gì xảy ra, cũng không giải thích được tại sao họ lại ra đi, chỉ sau 10 giây mà em chẳng còn ai cả”. Nói xong, em bật khóc thành tiếng.

Hiện tại, cả 2 anh em H. đều được ông bà nội chăm sóc, tâm lí vẫn còn nhiều bất ổn. Ông C., ông nội của H. cho hay, vợ chồng ông cùng mọi thành viên cho gia đình đều không thể tin mọi thứ là sự thật. Thế nhưng, ông phải cố tỏ ra vững vàng để lo toan việc gia đình, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho 2 cháu nội. Gia đình ông hiện đã cất di ảnh của người thân, để hai cháu không phải nhìn thấy rồi gợi lên nỗi buồn trong thời điểm này.

Lời kể đẫm nước mắt của cậu bé được cứu sống trong vụ chìm ca nô ở Hội An - 2
Nhiều người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình người thiếu may mắn. (Ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, chia sẻ với Dân Trí, 1 người thân của gia đình tâm sự: “H. khóc cả buổi sáng… mãi chiều tối mới bắt đầu đi lại. Cháu nghe lời và yêu thương cha mẹ lắm, không biết bao giờ mới nguôi ngoai được”.

Được biết, không riêng gì những hành khách chịu mất mát, ông L.S. (ngụ tại P.Cửa Đại, TP.Hội An) – lái tàu chở 36 hành khách cùng 2 thuyền viên khác trong sự việc trên – cũng đang trải qua những tháng ngày day dứt. Giờ đây khi nhớ lại thời điểm con tàu bị sóng đánh, ông vẫn chưa hết âu lo, đôi mắt thâm quầng thể hiện rõ sự mệt mỏi, rầu rĩ.

 Ông S. vẫn không tin chuyện vừa xảy ra là sự thật. (Ảnh: Pháp Luật và Bạn đọc)
Ông S. vẫn không tin chuyện vừa xảy ra là sự thật. (Ảnh: Pháp Luật và Bạn đọc)

Pháp Luật và Bạn đọc cho hay, người đàn ông này làm nghề lái cano chở khách được 5 năm, thu nhập rơi vào khoảng 6 triệu đồng/tháng. Từng có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề đánh bắt cá, ông thông thạo mọi luồng lạch ra vào khu vực bến Cửa Đại. Do ảnh hưởng từ dịch bệnh mà ông S. thất nghiệp gần 1 năm. Sau Tết Nguyên đán, TP.Hội An đón khách du lịch trở lại, chủ tàu bắt đầu gọi ông đi làm, mỗi ngày chỉ chạy 1 chuyến.

Dù là 1 trong những người may mắn khi có sức khoẻ ổn định sau sự cố vừa qua, song ông vẫn luôn day dứt khi nhớ về khoảnh khắc chiếc cano mình lái khiến 16 người không qua khỏi, 1 người vẫn chưa thể tìm thấy.

 Linh cữu các nạn nhân hiện đang được đặt tại nhà tang lễ của Bệnh viện Hội An. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Linh cữu những người không qua khỏi hiện được đặt tại nhà tang lễ của Bệnh viện Hội An. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

“Suốt cả cuộc đời lăn lộn với biển cả, tôi không ngờ mình lại phải trải qua những giây phút như bây giờ. Hiện tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm được cháu bé còn lại…”, ông Sen tâm sự với Pháp Luật và Bạn đọc.

Sự cố vừa qua là điều không một ai mong muốn, nhưng rồi cũng đã xảy ra. Dù vậy, tin chắc rằng, vợ chồng ông C. sẽ cố gắng trở thành chỗ dựa tinh thần cho 2 anh em H. vượt qua giai đoạn khó khăn này, từ đó sống thật tốt như một cách để gửi lời an ủi đến cha mẹ và em gái.

Cùng đón xem những tin tức mới nhất trên YAN!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Đã tìm thấy bé 3 tuổi không qua khỏi trong sự cố cano ở Cửa Đại : Vợ chông chờ chục năm mới có được con
Next post Nam sinh không còn cha mẹ lẫn em gái sau sự cố đường thuỷ ở Hội An “Sau 10 giây em chẳng còn ai cả”
error: Content is protected !!