Sốc : 9х ɴɢỡ ɴɢàɴɢ ɴɢнe вác ѕĩ вáo мαɴɢ тнαι 2 eм вé ɴнưɴɢ ĸнôɴɢ pнảι ѕιɴн đôι

Bác sĩ còn nói rõ rằng em bé thứ 2 được thụ thai sau em bé thứ nhất 5 ngày nên hai bé không phải là chị em sinh đôi.

Mang thai sinh đôi tuy không phải là trường hợp cực kỳ hiếm gặp nhưng tỉ lệ xảy ra nếu thụ thai tự nhiên cũng không cao. Thế nhưng, trên thực tế lại có những đứa trẻ tuy được sinh ra cùng một thời điểm nhưng lại không phải là anh chị em sinh đôi. Mới đây, một bà mẹ người Mỹ đã gây sửng sốt khi thông báo hai cô con gái Lilo và Imelda tuy sinh cùng một lúc nhưng lại không phải là chị em sinh đôi. Bởi thực ra thời điểm thụ thai của hai đứa trẻ này cách nhau 5 ngày.

9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ báo mang thai 2 em bé nhưng không phải sinh đôi - 1
Odalis đã khiến mọi người sửng sốt khi tuyên bố hai cô con gái Lio và Imelda tuy sinh cùng lúc nhưng lại không phải là chị em sinh đôi.

Tháng 4/2020, Odalis và Antonio Martinez (sinh sống ở California, Mỹ) đã vui mừng khôn xiết khi hay tin mình đã được “lên chức” làm cha mẹ. Song, đến tuần thứ 12, Odalis đột nhiên bị xảy thai. Mặc dù rất đau buồn về chuyện này nhưng vợ chồng Odalis vẫn không từ bỏ hy vọng. Vài tháng sau, họ quyết định thử thai và bất ngờ khi que thử hiện lên 2 vạch.

Bà mẹ 2 con cho biết: “Tôi đã vô cùng hạnh phúc khi hai vạch ở que thử thai hiện lên. Vậy là chúng tôi lại tiếp tục hành trình mang thai. Và điều làm tôi bất ngờ hơn nữa là tôi đã có thai lại ngay trong tháng vừa xảy thai. Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn vì tôi biết có rất nhiều bà mẹ đã cố gắng thụ thai ngay sau đó nhưng lại không thành công”.

Thế nhưng, có một chi tiết hơi kỳ lạ mà bác sĩ đã thông báo cho vợ chồng Odalis là tuy cô mang thai hai em bé nhưng kết quả kiểm tra lại cho thấy họ không phải là một cặp song sinh. Nói một cách cụ thể là hai phôi thai này được thụ tinh cách nhau 5 ngày.

9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ báo mang thai 2 em bé nhưng không phải sinh đôi - 3

Odalis đã từng bật khóc nức nở khi hay tin mình mang thai đôi, nhưng sau đó đã “ngã ngửa” khi nghe thông báo Imelda được thụ thai sau LiLo 5 ngày nên hai chị em sẽ không phải là chị em sinh đôi.

“Lần đi siêu âm đầu tiên, tôi sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh bác sĩ sẽ nói: “Không có nhịp tim”. Song, cô ấy đã trấn an tâm lý cho tôi và thông báo đã tìm thấy nhịp tim của em bé. Tôi bật khóc vì hạnh phúc. Tuy nhiên ngay sau đó, bác sĩ bắt đầu nhìn chằm chằm vào màn hình siêu âm một cách chăm chú. Tâm trí tôi lại tự khắc nhớ lại trải nghiệm đau thương đã từng trải qua. Vài phút sau, cô ấy mới nói với tôi rằng đã tìm thấy em bé thứ 2 cũng có nhịp tim, chỉ là tại sao hai em bé này lại được thụ thai cách nhau 5 ngày. Tôi đã bật khóc nức nở vì hạnh phúc”, bà mẹ 2 con nhớ lại.

9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ báo mang thai 2 em bé nhưng không phải sinh đôi - 4

9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ báo mang thai 2 em bé nhưng không phải sinh đôi - 5

Tuy nhiên, hai chị em nhà lMartinez lại giống nhau như đúc, đến nỗi chính cha mẹ của hai bé cũng bị nhầm lẫn.

Và ngày 10/8/2021 vừa qua, Odalis đã hạ sinh thành công LiLo – người được thụ thai đầu tiên – với cân nặng 3kg. Sau đó, Imelda ra đời nặng 3,2kg. Mặc dù được sinh ra vào cùng một thời điểm nhưng theo bác sĩ, Lio và Imelda không phải là chị em song sinh. Song, hai đứa trẻ lại giống nhau đến mức chính bố mẹ của mình cũng bị nhầm lẫn. Vì thế, để khỏi phải giải thích dài dòng, Odalis luôn bảo với mọi người rằng mình đã sinh đôi.

Bà mẹ 25 tuổi chia sẻ: “Tôi đã có thai khi đang mang thai được 5 ngày. Về mặt “kỹ thuật”, các con tôi không giống nhau vì không phải cặp sinh đôi, nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng LiLo và Imelda giống nhau như đúc nên tôi luôn bảo rằng “Vâng, hai đứa là chị em sinh đôi”.

9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ báo mang thai 2 em bé nhưng không phải sinh đôi - 6

Odalis và Antonio đã vô cùng hạnh phúc khi có một lúc hai cô con gái bụ bẫm đáng yêu.

Hiện tượng siêu sinh (Superfetation) là gì?

Theo tiến sĩ Lisa Thiel – một bác sĩ chuyên về thai nhi làm việc tại Spectrum Health ở Michigan (Mỹ), hiện tượng siêu sinh là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Cô cho biết: “Siêu sinh xảy ra khi phôi thai thứ hai làm tổ sau vài ngày hoặc vài tuần so với phôi thai thứ nhất. Sở dĩ tình huống này hiếm gặp là bởi khi bắt đầu mang thai, cơ thể của người mẹ đã tiết ra các hormone để ngăn cản quá trình rụng trứng tiếp theo và sẽ có một lớp nhầy dày xuất hiện đóng cổ tử cung lại nhằm ngăn không cho tinh trùng nào được vào tử cung trong suốt quá trình mang thai”.

Và để hiện tượng siêu sinh này xuất hiện thành công thì cần phải có một trong 3 điều kiện cực kỳ khó sau đây xảy ra:

– Rụng trứng trong quá trình mang thai: Điều này cực kỳ khó xảy ra vì các hormone được tiết ra trong thời kỳ mang thai có chức năng ngăn cản quá trình rụng trứng.

– Noãn thứ hai phải được thụ tinh bởi một tinh trùng: Việc này cũng khó xảy ra vì một khi đã mang thai, cổ tử cung sẽ hình thành một nút nhầy chặn sự di chuyển của tinh trùng. Nút nhầy này là kết quả của sự gia tăng các hormone được sản xuất trong thai kỳ.

– Trứng thứ 2 đã thụ tinh được phép vào trong tử cung để làm tổ: Thông thường việc làm tổ trong tử cung đòi hỏi có thể người phụ nữ phải giải phóng một số hormone, nhưng những hormone này không được tiết ra nếu họ đã mang thai. Ngoài ra, tử cung cũng không có đủ không gian để đón nhận một phôi thai khác.

Vì tất cả những lý do trên nên hiện tượng siêu sinh rất hiếm khi xảy ra. Tuy vậy, những em bé được sinh ra từ hiện tượng này vẫn thường được coi là sinh đôi vì các bé có thể được sinh ra trong cùng một ca sinh vào cùng một ngày.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/9x-ngo-ngang-nghe-bac-si-bao-mang-thai-2-em-be-nhu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Sốc : 9х ɴɢỡ ɴɢàɴɢ ɴɢнe вác ѕĩ вáo мαɴɢ тнαι 2 eм вé ɴнưɴɢ ĸнôɴɢ pнảι ѕιɴн đôι
Next post gáι тrẻ “ngυyên тeм” nằng nặc đòι làм мẹ, вác ѕĩ “нếт нồn” vớι lờι nнờ vả ĸнó đỡ
error: Content is protected !!