gáι тrẻ “ngυyên тeм” nằng nặc đòι làм мẹ, вác ѕĩ “нếт нồn” vớι lờι nнờ vả ĸнó đỡ

“Ông đỡ” nổi tiếng Bệnh viện Từ Dũ gặp tình huống khó tin khi cô gái trẻ chưa quan hệ tình dục nhưng mong muốn thụ tinh nhân tạo để làm mẹ đơn thân.
Thụ tinh nhân tạo là thành tựu vượt bậc của sự tiến bộ khoa học trong y tế. Đây là phương pháp hỗ trợ sinh sản không chỉ giúp cho những cặp vợ chồng hiếm muộn thực hiện giấc mơ có con mà còn là phương án nhiều người phụ nữ độc thân tìm đến để sinh con khi chưa muốn kết hôn.

Mới đây, bác sĩ nổi tiếng Cao Hữu Thịnh (làm việc tại bệnh viện Từ Dũ, TP.Hồ Chí Minh) đã chia sẻ trên trang cá nhân một trường hợp “dở khóc dở cười” khi bệnh nhân mong muốn thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản. Cụ thể, trong ca khám, bác sĩ Thịnh gặp một cô gái sinh năm 1995 đến xin thụ tinh nhân tạo để làm mẹ đơn thân dù người này chưa từng quan hệ tình dục.

Gái trẻ amp;#34;nguyên temamp;#34; nằng nặc đòi làm mẹ, bác sĩ amp;#34;hết hồnamp;#34; với lời nhờ vả khó đỡ - 1
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ về trường hợp cô gái trẻ chưa quan hệ tình dục nhưng năn nỉ đòi làm thụ tinh nhân tạo để mang thai.

Bác sĩ Thịnh viết: “Khám 1 buổi mà có tới 3 ca khám xin làm mẹ đơn thân. Xu hướng bây giờ hay sao vậy trời? Trai đâu hết rồi?

Trong đó có một em sinh năm 1995 trẻ đẹp cũng xin làm mẹ đơn thân, đặc biệt là còn trinh chưa quan hệ nữa. Nên tôi đuổi về không nhận làm. Tôi kêu em về quan hệ đi chứ còn trinh sao mà làm có thai được. Em ấy năn nỉ bác cứ phá trinh em làm giúp em luôn đi, tôi nói tôi không nhận làm”.

Bác sĩ cho biết không chỉ kết thúc trong buổi khám mà đến tối hôm đó, cô gái trẻ lại tiếp tục nhắn tin năn nỉ bác sĩ thực hiện giúp mong muốn của mình. Lời nhờ vả “khó đỡ” khiến bác sĩ hết hồn và đương nhiên là… “bó tay”, không thể thực hiện.

Trước sự bất ngờ của bác sĩ, nhiều bình luận dưới bài viết cho rằng, không ít cô gái ngày nay khi đã độc lập tài chính lại không muốn ràng buộc bởi quan hệ hôn nhân đã lựa chọn làm mẹ đơn thân. Vậy nhưng trường hợp như cô gái trên thì quả thực là hiếm gặp và cũng đã làm khó cho bác sĩ.

Gái trẻ amp;#34;nguyên temamp;#34; nằng nặc đòi làm mẹ, bác sĩ amp;#34;hết hồnamp;#34; với lời nhờ vả khó đỡ - 3

Những trường hợp phụ nữ không kết hôn, đi làm thụ tinh nhân tạo để có con đang ngày càng nhiều. (Ảnh minh họa)

Ngoài chuyên môn sản phụ khoa, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn được xem là “mát tay” trong điều trị hiếm muộn, thụ tinh nhân tạo. Cách đây 8 năm, bác sĩ Thịnh là người đã điều trị hiếm muộn và đỡ đẻ thành công cho ca sinh năm duy nhất ở Việt Nam.

Trên trang cá nhân của mình tại mạng xã hội, bác sĩ Cao Hữu Thịnh cũng thường chia sẻ về những ca thụ tinh nhân tạo, điều trị vô sinh, hiếm muộn do anh điều trị.

Quy trình để phụ nữ độc thân có thể xin tinh trùng làm thụ tinh

Ở Việt Nam, ngày càng nhiều những trường hợp phụ nữ độc thân mong muốn được xin tinh trùng để tự mình sinh con. Theo bác sĩ Đỗ Thùy Hương – Trung tâm hỗ trợ sinh sản và Công nghệ mô ghép, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đa số phụ nữ đến xin tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm là người muốn làm mẹ đơn thân hoặc phụ nữ có chồng nhưng chồng không có tinh trùng.

Bác sĩ Hương cho biết: “Đa số chị em không muốn ràng buộc về mặt pháp lý. Xin tinh trùng từ ngân hàng khá an toàn vì 90% mẫu tinh trùng ở Trung tâm được hiến từ sinh viên trường Đại học Y Hà Nội. Từ đầu năm đến nay, trung tâm có hơn 40 mẹ đơn thân đến xin mẫu tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Tỷ lệ thành công phụ thuộc vào tuổi tác của người mẹ và chất lượng trứng. Ở nhóm phụ nữ đơn thân, tỷ lệ thành công rất cao”.

Chuyên gia chia sẻ thêm, chị em muốn xin tinh trùng cần phải có giấy chứng nhận độc thân và một số giấy tờ như thẻ căn cước. Sau khi hoàn thành thủ tục, các bác sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe chung, đánh giá dự trữ buồng trứng. Bệnh nhân được tiêm thuốc rụng trứng. Tinh trùng được lấy từ ngân hàng sẽ rã đông để tạo phôi. Mẫu tinh trùng đảm bảo nguyên tắc vô danh, sàng lọc các bệnh lý lây truyền. Phôi sau khi nuôi cấy sẽ được chuyển vào tử cung người phụ nữ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/gai-tre-nguyen-tem-nang-nac-doi-lam-me-bac-si-het-.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Sốc : 9х ɴɢỡ ɴɢàɴɢ ɴɢнe вác ѕĩ вáo мαɴɢ тнαι 2 eм вé ɴнưɴɢ ĸнôɴɢ pнảι ѕιɴн đôι
Next post gáι тrẻ “ngυyên тeм” nằng nặc đòι làм мẹ, вác ѕĩ “нếт нồn” vớι lờι nнờ vả ĸнó đỡ
error: Content is protected !!