Dụ cậu đồng nghiệp qua đêm để “xin giống”, nửa đêm định trốn tôi hoảng hồn nghe tiếng cười

30 tuổi nhưng tôi vẫn không mặn mà với chuyện chồng con, hôn nhân. Nghe mọi người kể về hôn nhân bi đát của họ mà tôi sợ hãi cảnh lấy chồng.

Nói đâu xa như chị gái tôi, lúc độc thân sung sướng xinh đẹp bao nhiêu thì lấy chồng vài năm đã tàn tạ bấy nhiêu. Sau 5 năm chịu đựng cuộc hôn nhân bi kịch, chị quyết tâm ly hôn giải phóng bản thân. Ly hôn xong, chị lại phơi phới yêu đời và xinh đẹp, đủ thấy hôn nhân tàn phá người phụ nữ như thế nào.

Hiện tại tôi đang có công việc tốt, là trưởng phòng nhân sự, có những người bạn thân thiết, có gia đình để yêu thương, thú thật tôi chẳng có nhu cầu gắn bó với một người đàn ông nào cả. Nhưng tôi lại rất yêu trẻ con và muốn có một đứa con của riêng mình.

Có thể suy nghĩ của tôi hơi nực cười nhưng tôi muốn “xin giống” của một người đàn ông có nhiều ưu điểm về cả ngoại hình và trí thông minh, để con tôi thông minh, sáng láng. Tôi không bao giờ xin bừa phứa, nhất là tránh xa đàn ông có gia đình.

Dụ cậu đồng nghiệp qua đêm để “xin giống”, nửa đêm định trốn tôi hoảng hồn nghe tiếng cười   - 1

30 tuổi nhưng tôi vẫn không mặn mà với chuyện chồng con, hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Nung nấu ý định trong lòng, càng ngắm tôi càng thấy ưng ý Sáng – anh chàng đồng nghiệp ở phòng kế hoạch, kém tôi 2 tuổi và vẫn đang độc thân chưa có bạn gái. Anh chàng không quá đẹp trai nhưng rất chăm chỉ nỗ lực, cùng với năng lực trực tốt, tư duy nhạy bén, còn trẻ mà đã là ứng cử viên sáng giá cho chức vụ trưởng phòng.

Chỉ cần sau khi mang thai tôi lập tức chia tay, cắt đứt quan hệ thì sẽ chẳng ai biết được. Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ làm phiền anh ta sau này, sẽ một mình chăm con thật tốt. Bản thân tôi đủ điều kiện để lo cho con cuộc sống không thiếu thốn thứ gì.

Tôi bắt đầu nhắn tin làm thân với Sáng. Cho đến tối đó cũng là ngày quan trọng dễ mang thai, tôi đến một quán rượu rồi giả vờ mình đã uống say, sau đó gọi cho Sáng tới đón. Dù chẳng phải bạn gái hay quá thân thiết nhưng trong trường hợp đó thì người đàn ông tốt tính nào cũng sẽ không từ chối.

Quả nhiên Sáng có mặt, chuyện sau đó thì khá đơn giản. Tôi vin vào việc say rượu kéo Sáng vào khách sạn, đẩy anh ta lên giường, chủ động hôn Sáng. Tôi cũng đâu có xấu, vẫn được nhận xét là duyên dáng ưa nhìn. Mới đầu Sáng còn bất ngờ nhưng sau đó cậu ta lập tức đáp lại nhiệt tình.

Hai đứa quấn lấy nhau tới tận nửa đêm. Dù mệt nhưng tôi không tài nào ngủ được. Nằm thêm khoảng một tiếng, tôi quyết định dậy ra về trước. Thấy Sáng đã ngủ say bên cạnh, tôi sẽ nhẹ nhàng ngồi dậy mặc đồ, thu dọn túi xách. Ai ngờ vừa định bước đi thì cánh tay bị nắm lại rồi một tiếng cười vang lên sau lưng khiến tôi hoảng hồn:

– Ai cho chị bỏ về? Em nói cho chị biết là chị không chạy thoát được đâu. Nếu chị mang thai thì chắc chắn là con của em đấy nhé, em sẽ đến nhận con và bảo bố mẹ mang lễ đến hỏi cưới chị.

Tôi đứng như trời trồng không thể tin nổi. Nghe giọng điệu của Sáng thì rõ ràng đã biết hết về kế hoạch của tôi. Không hiểu tại sao cậu ta lại biết được?

Dụ cậu đồng nghiệp qua đêm để “xin giống”, nửa đêm định trốn tôi hoảng hồn nghe tiếng cười   - 2

Tôi vin vào việc say rượu kéo Sáng vào khách sạn. (Ảnh minh họa)

Sáng bảo nghe thấy tôi nói chuyện điện thoại với bạn thân ở lối đi cầu thang bộ. Tôi sững người, công ty tôi ở tầng 12, do vậy cầu thang bộ rất ít người qua lại, có lần tôi đã đứng nói chuyện với bạn ở đó. Không ngờ Sáng lại nghe được.

– Thực ra em thích chị từ lâu rồi, muốn đợi khi nào lên chức trưởng phòng, có tư cách sánh ngang với chị thì mới tỏ tình. Ai ngờ được…

Sáng bật cười thú nhận khiến tôi đờ đẫn. Mọi chuyện nằm ngoài tất cả dự đoán của tôi. Và đêm đó tôi thất bại trong kế hoạch bỏ về. Sáng ra Sáng đưa tôi đi ăn, sau đó mới đồng ý thả cho tôi về rồi.

Mấy ngày sau, ngày nào Sáng cũng hỏi thăm tôi thấy thế nào trong người. Còn tôi thì rối bời không biết phải làm sao. Tất nhiên nếu mang thai thì tôi sẽ không bao giờ bỏ con song phải xử lý thế nào trong tình cảnh này? Sáng là một người đàn ông tốt nhưng cậu ta kém hơn tôi 2 tuổi, hơn nữa tôi vẫn còn đang sợ hôn nhân lắm đây này!

 

Đưa 1 triệu cho vợ sắm Tết, đêm khuya về nhà tôi choáng váng nhìn vào phòng ngủ

Vợ tôi nghỉ ở nhà thất nghiệp cả năm nay. Con 12 tháng tuổi rồi, đáng lẽ gửi trẻ đi làm nhưng trầy trật mãi mà cô ấy không xin được chỗ nào tử tế. Có chỗ nhận vào làm thì suốt ngày chậm lương với nợ lương, tôi lại bắt cô ấy nghỉ.

Vợ bảo bây giờ tình hình kinh tế khó khăn, chỗ nào cũng nợ lương và giảm lương. Thậm chí rất nhiều người bị cho nghỉ việc do chính sách cắt giảm nhân sự. Tôi thì thấy vợ chỉ giỏi đổ thừa. Cũng bởi cô ấy năng lực kém, nếu giỏi thì ở đâu và lúc nào người ta chẳng cần.

Đi làm như thế còn không đủ tiền gửi con, vậy nên tôi bảo để con ở nhà rồi cô ấy cũng ở nhà mà trông con, đồng thời nội trợ, dọn dẹp vậy. Chỉ có mình tôi đi làm nuôi cả gia đình, bao gánh nặng đổ hết lên vai.

Đưa 1 triệu cho vợ sắm Tết, đêm khuya về nhà tôi choáng váng nhìn vào phòng ngủ  - 1

Chỉ có mình tôi đi làm nuôi cả gia đình, bao gánh nặng đổ hết lên vai. (Ảnh minh họa)

Mỗi lúc đi làm mệt mỏi về nhà, thấy vợ an nhàn sung sướng ôm con là tôi lại bực dọc. Vợ người ta giỏi giang đỡ đần kinh tế cho chồng, thậm chí lương còn cao hơn chồng, trong khi đó việc nhà vẫn chu toàn. Còn vợ tôi con lớn rồi vẫn chẳng làm gì nên hồn, suốt ngày ở nhà đợi chồng mang tiền về nuôi.

Đã thế vợ còn suốt ngày để con ốm, mỗi lần đi viện lại tốn bao nhiêu tiền. Con 1 tuổi rồi mà cứ làm như nhỏ lắm, cô ấy cả ngày ôm rịt lấy con không chịu làm gì. Nhiều lần tôi bảo cố tìm việc gì, ở nhà thì để con chơi rồi tranh thủ mà làm kiếm thêm thu nhập. Nhưng vợ cứ bảo con nhỏ quá không tự chơi được để đùn đẩy, dựa dẫm vào tôi.

Đợt này gần Tết, càng nghĩ tôi càng thấy chán. Tết nhất tiêu pha nhiều, quà cáp biếu sếp đến bố mẹ rồi chú bác trong dòng họ, bao nhiêu áp lực tôi đều phải gánh chịu hết. Nghe bạn bè kể vợ họ được thưởng tết bao nhiêu tiền mà tôi thèm quá. Ước gì mình cũng có cô vợ giỏi như vậy.

Thu nhập của tôi thì vẫn ổn, cũng được thưởng một khoản nhưng nếu tôi cứ bỏ tiền chi tiêu thì vợ lại càng được đà lấn tới. Chính vì thế Tết này tôi phải nghiêm khắc hơn. 20 tháng Chạp, tôi đưa cho vợ 1 triệu bảo cô ấy cố gắng căn ke mua sắm trong suốt dịp Tết vì tôi chỉ có từng ấy tiền thôi.

Tất nhiên tôi hiểu 1 triệu không thể đủ Sắm Tết nhưng điều tôi muốn là vợ phải tự nghĩ cách xoay xở ra tiền. Không có thì về xin bố mẹ, chẳng lẽ ông bà không cho con gái được chục triệu tiêu Tết hay sao, cả năm trời tôi đã nuôi báo cô vợ rồi còn gì.

Vợ tôi cầm 1 triệu im lặng không nói gì cả. Hôm sau tôi đi nhậu với đồng nghiệp về muộn, tới nhà thì cũng khoảng hơn 11 đêm. Mở cửa vào, nhà vắng lặng không có ai cả. Tôi bực dọc nghĩ bụng cô ấy chẳng tâm lý gì cả, đáng lẽ nghe tiếng tôi về cũng phải dậy hâm nóng thức ăn chứ.

Đến khi mở cửa vào phòng ngủ thì tôi mới giật mình phát hiện chẳng thấy vợ con đâu. Đồ đạc của cô ấy cũng vắng ngắt. Rõ ràng vợ với con đã đi khỏi nhà rồi. Gọi điện mãi cô ấy mới nghe máy rồi tuyên bố sét đánh:

– Tôi đưa con về quê ngoại ăn Tết rồi, sẽ không lên nữa đâu. Đơn ly hôn tôi để trên bàn ấy, anh ký đi rồi đem đi nộp nhé.

Cô ấy không lên thì Tết này tôi về nhà nội ăn tết một mình à? (Ảnh minh họa)

Vợ bảo tôi là người chỉ có thể ở bên cạnh khi sung sướng chứ lúc khó khăn hoạn nạn không thể cùng chia sẻ được. Con mới 1 tuổi, còn quá nhỏ chứ đâu phải lớn. Sức khỏe con không tốt hay ốm đau, tôi không thương con thương vợ thì thôi lại suốt ngày đòi hỏi vợ phải vừa trông con nhỏ 1 tuổi vừa kiếm ra tiền.

Cô ấy vừa trông con và làm việc nhà, đồng thời nín nhịn những lời nói xúc phạm, gây tổn thương của tôi. Đến bây giờ thì mọi thứ đã quá sức chịu đựng. Một triệu tôi đưa, cô ấy dùng mua vé xe đưa con về quê, chấm dứt cuộc hôn nhân với tôi.

Tôi căm tức gào lên bắt vợ phải bế con lên ngay lập tức Sắp Tết nhất tới nơi rồi còn dở chứng đòi ly hôn. Cô ấy không lên thì Tết này tôi về nhà nội ăn tết một mình à? Ai là người phụ trách Tết ở nhà tôi? Song vợ chỉ lạnh lùng dập máy, tôi gọi lại hàng trăm cuộc cũng không thèm nghe nữa. Tôi bức xúc quá, phải làm thế nào để vợ nghe lời? Tôi chưa muốn ly hôn.

Chưa kịp chúc mừng em chồng có gương mặt xinh đẹp, tôi đã “đau tim” khi biết nguồn tiền em ấy dùng để “đập mặt làm lại” Ngập ngừng một lúc Hiền mới chịu tiết lộ số tiền có được để đi làm đẹp. Nhà chồng tôi có hai anh em, dường như có gì đẹp đẽ nhất thì thuộc về chồng tôi thì phải. Chồng tôi không chỉ đẹp trai mà còn biết kiếm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Dụ cậu đồng nghiệp qua đêm để “xin giống”, nửa đêm định trốn tôi hoảng hồn nghe tiếng cười
Next post Tử vi ngày 19/3/2022 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương nổi bật, Xử Nữ dè dặt
error: Content is protected !!