NÓNG: Video cận cảnh máy bay chở 133 người rơi ở Quảng Tây, Trung Quốc, bốc cháy dữ dội

Chiếc máy bay Boeing-737 chở 133 người đã bị rơi trên núi ở khu vực Quảng Tây, miền nam Trung Quốc vào chiều thứ Hai 21/3 rồi bốc cháy. Đám cháy có thể nhìn thấy tại sườn núi, theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV.
CNN dẫn bản tin của CCTV cho biết, các đội cứu hộ đang trên đường tới hiện trường vụ tai nạn nhưng chưa rõ thương vong.

Theo các bài đăng trên mạng xã hội, chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines từ Côn Minh đến Quảng Châu đã mất tích trước đó cùng ngày.

NÓNG: Máy bay chở 133 người rơi ở Quảng Tây, Trung Quốc, bốc cháy dữ dội - 1

Những hình ảnh lan truyền trên Internet cho thấy cột khói bốc lên trên sườn núi – nơi chiếc máy bay Boeing-737 chở 133 người của hãng China Eastern bị rơi. Nguồn New York Post

Video lan truyền trên Twitter được cho là đám cháy liên quan đến vụ máy bay Trung Quốc rơi ở vùng núi Quảng Tây hôm nay 21/3. Nguồn Twitter/New York Post

Máy bay hai động cơ Boeing 737 là một trong những máy bay phổ biến nhất thế giới cho các chuyến bay ngắn và trung bình. Hiện vẫn chưa rõ biến thể nào của Boeing 737 có liên quan đến vụ tai nạn ở Quảng Tây. China Eastern là một trong ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc. Hãng bay này khai thác nhiều phiên bản của loại máy bay này, bao gồm 737-800 và 737 Max.

Phiên bản 737 Max đã bị ngừng hoạt động trên toàn thế giới sau 2 vụ tai nạn chết người. Cơ quan quản lý hàng không của Trung Quốc đã cho phép loại máy bay này quay trở lại hoạt động vào cuối năm ngoái, biến nước này trở thành thị trường lớn cuối cùng làm như vậy.

Vụ tai nạn máy bay gây tử vong gần đây nhất ở Trung Quốc là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay Ambraer E-190 của Hãng hàng không Henan Airlines bị rơi khi tiếp cận sân bay Yichun, Giang Tây trong điều kiện tầm nhìn thấp, theo Mạng lưới An toàn Hàng không.

Nguồn: https://danviet.vn/nong-may-bay-trung-quoc-cho-133-nguoi-roi-tren-nui-o-quang-tay-boc-c.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post NÓNG: Video cận cảnh máy bay chở 133 người rơi ở Quảng Tây, Trung Quốc, bốc cháy dữ dội
Next post Chị dâu kéo chồng ra khách sạn “đổi gió”, 1 giờ sau nghe tin anh nhập viện mà hoảng sợ
error: Content is protected !!