?​ó?​?​: ?​à ?​?​ươ?​?​ ?​ằ?​?​ ?​?​?​?​?​?​?​?​?​?​ ?​ạ?​ ?​ô?​?​ ?​?​ ?​?​ ?​ồ ?​?​í ?​?​?​?​ ?​?​ư?​?​ ?​?​ô?​?​ ?​ò?​ “?​?​ử?​ ?​ủ?​” ?​?​?​ệ ?​ĩ ?​ữ?​

TP HCMTổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng, bị cáo buộc phát ngôn xâm phạm lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong các buổi livestream.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP HCM

Tối 24/3, bà Hằng, 50 tuổi, bị Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP HCM bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình Sự.

“Các biện pháp tố tụng bước đầu đối với bà Phương Hằng vừa được thực hiện xong lúc 19h”, một lãnh đạo Công an TP HCM nói với VnExpress.

Theo cơ quan điều tra, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của mình, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Trong đó, bà Hằng sử dụng những ngôn từ “mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm” của những người liên quan.

Quá trình điều tra, bà Hằng bị cho là không hợp tác, “coi thường pháp luật”, nhiều lần tổ chức tập trung người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại TP HCM và các địa phương khác.

Hồi tháng trước, PC01 đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đến cuối tháng 4 đối với bà Hằng.

Động thái này được đưa ra sau thời gian dài cơ quan điều tra tiếp nhận đơn tố cáo của nhiều cá nhân, cho rằng bà Hằng có các dấu hiệu của tội Làm nhục người khác; Vu khống; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cảnh sát đề nghị youtuber, người hiếu kỳ giải tán để giữ trật tự. Ảnh: Đình Văn
Cảnh sát đề nghị youtuber, người hiếu kỳ giải tán để giữ trật tự. Ảnh: Đình Văn

Từ 18h30, rất đông người dân, youtuber tụ tập trước biệt thự màu trắng của bà Phương Hằng trên đường Nguyễn Thông, quận 3. Cổng ngôi nhà đóng kín, bên trong có nhiều người mặc thường phục đi lại. Do lượng người hiếu kỳ kéo đến đông, cảnh sát địa phương phải đến vãn hồi trật tự.

Tiếp đó, các tuyến đường trong bán kính khoảng 100 m tính từ nhà bà Hằng bị phong toả. Gần chục xe cảnh sát, xe thùng của Công an quận 3 được điều đến nhà bà Hằng để giữ an ninh trật tự cho tổ công tác thực hiện lệnh khám xét nhà bà Hằng.

Các tuyến đường dẫn đến nhà bà Hằng bị phong toả lúc 20h. Ảnh: Đình Văn
Các tuyến đường dẫn đến nhà bà Hằng bị phong toả lúc 20h. Ảnh: Đình Văn

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là đại gia bất động sản tại Việt Nam, vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng – tức Dũng “Lò Vôi”.

Trong những người tố cáo bà Hằng có Phó tổng biên tập báo Pháp luật TP HCM Nguyễn Đức Hiển. Gửi đơn đến Công an TP HCM và Bình Dương, ông này cho rằng bà Hằng có các hành vi vi phạm như trên, nhắm vào cá nhân ông và nhiều người khác. Từ đó, ông Hiển đề nghị khởi tố bà Hằng.

Sự việc liên quan đến ông Hiển bắt đầu từ giữa năm 2021, khi ông trả lời phỏng vấn báo VOV, cho rằng bà Hằng đã có các phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội. Sau khi bài báo được đăng, bà Hằng nhiều lần livestream trên Facebook, Youtube, TikTok bày tỏ bức xúc đối với ông Hiển.

Sau đó, trong việc báo VOV bị hacker tấn công, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam bị cho là có liên quan. Tuy nhiên, kết quả điều tra đến nay xác định bà Hằng không có bất cứ quan hệ với các nghi phạm thực hiện.

Cũng thụ lý đơn tố cáo và yêu cầu khởi tố bà Hằng của ca sĩ Vy Oanh (tức Nguyễn Thị Mỹ Oanh) từ cuối năm ngoái, song mới đây PC01 đã ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết do hết thời hạn, cho biết sẽ tiếp tục xác minh, nếu có cơ sở sẽ phục hồi giải quyết.

Quốc Thắng – Đình Văn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Nóng : Công an TP.HCM bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra về tội xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.
Next post ?​ó?​?​: ?​à ?​?​ươ?​?​ ?​ằ?​?​ ?​?​?​?​?​?​?​?​?​?​ ?​ạ?​ ?​ô?​?​ ?​?​ ?​?​ ?​ồ ?​?​í ?​?​?​?​ ?​?​ư?​?​ ?​?​ô?​?​ ?​ò?​ “?​?​ử?​ ?​ủ?​” ?​?​?​ệ ?​ĩ ?​ữ?​
error: Content is protected !!