Đưa con dâu đi đẻ, mẹ chồng tức giận khi bà đỡ nhìn vùng nhạy cảm và nói một câu khiến cả họ xấu hổ

Thấy con dâu sinh nhanh và dễ dàng, bà mẹ chồng này rất vui nhưng ai ngờ sau đó bà đỡ lại nói một sự thật bất ngờ.
Phụ nữ sau khi sinh con sẽ có nhiều thay đổi cả về thể chất và tâm lý. Đôi khi chị em vì lý do nào đó mà muốn giấu chuyện mình từng sinh nở nhưng những người có kinh nghiệm vẫn có thể dễ dàng nhận ra. Câu chuyện của gia đình dưới đây là một ví dụ.

A Kiều (sống tại vùng nông thôn ở An Huy, Trung Quốc) và ông xã kết hôn qua mai mối. Cả hai đều đã lớn tuổi, cảm thấy phù hợp nên đi đến hôn nhân khá nhanh. 3 tháng sau hôn lễ, A Kiều phát hiện mang bầu con đầu lòng. Trong thời gian cô mang bầu, tuy ông xã phải đi làm xa, không thể ở bên nhưng gia đình chồng quan tâm, chăm sóc hết mực nên A Kiều rất vui vẻ.

Đưa con dâu đi đẻ, mẹ chồng tức giận khi bà đỡ nhìn vùng nhạy cảm và nói một câu - 1

A Kiều sinh con rất nhanh và suôn sẻ dù không kịp đến bệnh viện. (Ảnh minh họa)

Ngày “lâm bồn” của A Kiều cũng diễn ra khá bất ngờ, khi chồng còn chưa kịp về. Cô vỡ ối giữa đêm và lại chuyển dạ khá nhanh, chỉ trong vòng 1 tiếng đã chuyển đến giai đoạn gò 3 phút/lần. Do nhà ở vùng núi hẻo lánh, mẹ chồng A Kiều sợ con dâu đẻ rơi trên đường đến bệnh viện nên giục người nhà đưa cô đến nhà một bà đỡ trong thôn. Bà đỡ này có kinh nghiệm đỡ đẻ hơn 20 năm, trước đây khi đường đến bệnh viện còn khó khăn, hầu hết phụ nữ của thôn đều do bà giúp sinh con.

Sau khi đến nhà bà đỡ, chỉ khoảng 20 phút sau, A Kiều đã sinh con thành công. Bế cháu trai trên tay, mẹ chồng A Kiều vô cùng hạnh phúc và nói chuyện với bà đỡ: “Con bé này nhìn người nhỏ nhắn mà đẻ giỏi thật, con so mà cứ vèo vèo”.

Nghe vậy, bà đỡ giàu kinh nghiệm mới vô tình nói: “Có phải con so đâu, nhìn ở dưới là biết không phải lần đầu cô này đẻ”. Mẹ chồng A Kiều nghe vậy mới giật mình, hỏi đi hỏi lại bà đỡ về việc con dâu mình có phải sinh con đầu không. Người phụ nữ này khẳng định chắc nịch mình đã đỡ đẻ cho hàng trăm người, nhìn là biết ai từng sinh con, ai đẻ lần đầu nên khó có thể nhầm.

Đưa con dâu đi đẻ, mẹ chồng tức giận khi bà đỡ nhìn vùng nhạy cảm và nói một câu - 2

Bà đỡ cho biết chỉ cần nhìn “vùng kín” là biết ai từng sinh nở. (Ảnh minh họa)

Sau đó khi chồng A Kiều về, mẹ chồng cô đã đem chuyện này kể với anh. Đến khi con được 3 tháng tuổi, chồng A Kiều mới thẳng thắn hỏi vợ việc cô có phải từng sinh nở trong quá khứ. Ban đầu, cô chối quanh co nhưng sau khi anh dọa sẽ thuê người điều tra, cô mới cúi đầu nhận mình không phải từng sinh con nhưng đã từng bỏ thai 3 lần, trong đó có một lần đã ở tháng thứ 6 thai kỳ, bác sĩ phải cho thuốc chuyển dạ sớm để cô sinh con ra. 3 lần mang thai này đều là hậu quả của những mối tình thời đại học của cô và việc phá thai cô nhờ bạn dẫn đến phòng khám “chui”, không nói cho gia đình biết. Gia đình chồng A Kiều đều rất thất vọng trước tư cách đạo đức của con dâu.

Người phụ nữ sinh con lần đầu và lần sau, cơ thể hoàn toàn khác nhau. Bác sĩ sẽ nhìn ở những đặc điểm này:

Cổ tử cung

Thai nhi sẽ chào đời qua cổ tử cung phụ nữ. Khi đứa trẻ được sinh ra, cổ tử cung phải được mở ra khoảng 10cm. Nếu là một phụ nữ từng sinh con, cổ tử cung sẽ thay đổi sau khi đứa trẻ được sinh ra. Mặc dù cổ tử cung co giãn linh hoạt, sau 4 tuần thì cổ tử cung hồi phục hoàn toàn. Nhưng do bị tổn thương sau khi sinh, hình dạng của cổ tử cung từ chỗ trước kia là hình tròn thì nay trở thành hình bẹt bị rách ngang. Bộ phận âm hộ và âm đạo do bị rách mà bị sung huyết và sưng, nếp nhăn của thành âm đạo mở ra, sau khi sinh, nó dần dần hồi phục trở lại, nhưng không thể trở lại nguyên dạng.

Sau khi co rút lại, cổ tử cung phụ nữ đẻ rồi thường sẽ bẹt, cổ tử cung phụ nữ chưa có con là một đường tròn tự nhiên. Các bác sĩ này có thể kiểm tra trong quá trình này.

Xương chậu

Ở phụ nữ đã sinh con, cơ trơn vùng chậu sẽ bị kéo giãn vì sự phát triển của thai nhi. Trong giai đoạn chuyển dạ và sinh nở, khung xương chậu giãn cho phép đầu em bé lọt ra khỏi tử cung mẹ và đi ra ngoài. Sau sinh cấu trúc của xương chậu sẽ thay đổi một chút, nhiều chị em cũng sẽ thấy đau xương chậu. Những phụ nữ chưa sinh con sẽ không có vấn đề như vậy, trừ khi xương chậu của phụ nữ ngay từ khi sinh ra đã bị biến dạng.

Tử cung

Phụ nữ đã sinh con chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong tử cung. Hầu hết phụ nữ sẽ bị sa tử cung nhẹ sau khi sinh. Do đó, bác sĩ có thể nhìn thấy sự thay đổi tử cung của người phụ nữ trong nháy mắt.

Nói chung, phụ nữ chưa bao giờ có con và từng có con cơ thể chắc chắn sẽ thay đổi. Có thể những người bình thường không thể nhìn thấy những thay đổi này, nhưng các bác sĩ chắc chắn có thể nhìn thấy nó.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dua-con-dau-di-de-me-chong-tuc-gian-khi-ba-do-nhin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post “Quan hệ” 3 năm vẫn không có bầu, 9X đi khám bác sĩ liền gọi ngay cảnh sát
Next post Đưa con dâu đi đẻ, mẹ chồng tức giận khi bà đỡ nhìn vùng nhạy cảm và nói một câu khiến cả họ xấu hổ
error: Content is protected !!