“Quan hệ” 3 năm vẫn không có bầu, 9X đi khám bác sĩ liền gọi ngay cảnh sát

3 năm chưa thể mang bầu nên người vợ này được chồng đưa đi khám.

Vô sinh hay khó có con đang là vấn đề ngày càng phổ biến trong xã hội ngày nay. Các bác sĩ sản khoa đều khuyến khích những cặp đôi hiếm muộn nên đi kiểm tra toàn diện cả hai người để sớm tìm ra nguyên nhân và xác định hướng điều trị hỗ trợ sinh sản. Tránh trường hợp như cặp đôi dưới đây vì hiếm muộn mà dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình.

Câu chuyện do bác sĩ họ Trương, công tác tại bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Hồ Nam (Trung Quốc) chia sẻ. Bác sĩ Trương đã có gần 20 năm công tác trong ngành hỗ trợ sinh sản, gặp nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vậy nhưng một bệnh nhân mới đến khám gần đây đã khiến bà phải thương xót đến rơi nước mắt.

Nữ bệnh nhân 25 tuổi được chồng đưa đến khám nhưng anh chỉ ngồi ngoài. Cô có vẻ ngoài khá xinh xắn, thân hình thon thả, hấp dẫn. Cô cho biết mình kết hôn đã được 3 năm. Ông xã là người do gia đình giới thiệu, có học thức và công việc ổn định, cả hai tìm hiểu khoảng 2 tháng thì quyết định đi đến hôn nhân. Từ sau khi cưới, vợ chồng cô đã “thả” với mong muốn sớm có con nhưng đến nay vẫn chưa đậu thai.

amp;#34;Quan hệamp;#34; 3 năm vẫn không có bầu, 9X đi khám bác sĩ liền gọi ngay cảnh sát - 1
Người phụ nữ đi khám vì 3 năm không thể có con. (Ảnh minh họa)

Đây là lần đầu đi khám nên bác sĩ Trương gợi ý nên kiểm tra cả hai vợ chồng nhưng nữ bệnh nhân này từ chối, nói rằng mình muốn khám bản thân trước. Sau khi làm các loại xét nghiệm, bác sĩ Trương cho biết muốn khám cơ quan sinh sản của bệnh nhân. Cô có vẻ khá ngần ngại, y tá phải nhiều lần giải thích rằng đây là loại kiểm tra cần thiết thì mới đồng ý.

Ban đầu, bác sĩ Trương chỉ nghĩ bệnh nhân xấu hổ nhưng sau khi vừa cởi quần cô ra, bà mới ngạc nhiên thấy trên người bệnh nhân nhiều vết bầm tím ở đùi và vùng nhạy cảm. Người vợ trẻ giải thích rằng cô vô tình bị ngã nhưng với kinh nghiệm của mình, bác sĩ hoàn toàn không tin. Bà gặng hỏi thì người vợ mới bật khóc thú nhận bị chồng bạo hành. Cô kể rằng vì không thể có con, chồng rất khó chịu, đổ lỗi là do cô nên nhiều lần đánh đập. Không ít lần cô còn bị chồng ép quan hệ tình dục dù bản thân không muốn. Bác sĩ Trương khám và thấy bệnh nhân không chỉ bị bầm tím, thương tích bên ngoài mà còn tổn thương nghiêm trọng “vùng kín”. Với điều kiện sức khỏe và tinh thần hiện tại, việc cô không thể mang thai là điều dễ hiểu.

amp;#34;Quan hệamp;#34; 3 năm vẫn không có bầu, 9X đi khám bác sĩ liền gọi ngay cảnh sát - 3

Người phụ nữ bị chồng bạo hành vì nghĩ rằng nguyên nhân hiếm muộn là do cô. (Ảnh minh họa)

Sau khi khám cho bệnh nhân, bác sĩ Trương đã rất bức xúc. Bà lập tức ra ngoài tìm người chồng đang ngồi đợi để chất vấn và sau đó còn gọi cảnh sát để trình bày vụ việc. Hiện tại cặp vợ chồng đang làm việc với phía cảnh sát và người vợ có hứa sẽ báo lại với bác sĩ Trương về kết quả điều tra.

Những nguyên nhân hiếm muộn

Hiếm muộn được các chuyên gia bác sĩ xác định trong trường hợp một cặp vợ chồng có tần suất giao hợp đều đặn, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào, nhưng sau 6 tháng (đối với người vợ từ trên 35 tuổi) hoặc 12 tháng (đối với người vợ dưới 35 tuổi) vẫn chưa thể thụ thai một cách tự nhiên.

Nguyên nhân hiếm muộn có thể do nam hoặc nữ. Vì thế, cần tìm ra được chính xác nguyên nhân để giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Nguyên nhân ở nam giới:

– Chất lượng tinh trùng: tinh trùng yếu, cấu trúc bất thường, di chuyển chậm.

– Do vấn đề quan hệ tinh dục: rối loạn chức năng cương cứng, xuất tinh ngược vào bàng quang hay không xuất tinh.

– Bất thường ở cơ quan sinh dục: Nhiễm khuẩn, lỗ niệu đạo lạc chỗ, tinh hoàn không xuống bìu, không có tinh hoàn hay suy tuyến sinh dục do thiếu hụt testosterone…

– Thói quen sinh hoạt và yếu tố tâm lý: hững nam giới nghiện rượu, ma túy, thuốc lá, tâm lý căng thẳng trong thời gian dài hay tiếp xúc với nhiều chất độc hại (tia Xquang, điện thoại di động…) cũng khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm ảnh hưởng đế khả năng làm cha của phái mạnh.

Nguyên nhân ở nữ giới:

– Mắc bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, tác đường ống dẫn trứng,…

– Cổ tử cung bất thường: nhiễm trùng màn tinh, vết sẹo ở cổ tử cung, tử cung mỏng, dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít…

– Vấn đề về buồng trứng: Nội tiết tố hoạt động bất thường khiến khiến buồn trứng của chị em khó có thể tiếp cận với tinh trùng. Không phóng noãn, trứng không rụng đều làm chị em khó có thể thụ thai.

– Tuổi tác và tâm lý: Đối với nữ giới tuổi càng cao khả năng thụ thai cũng giảm xuống. Những phụ nữ dưới 35 tuổi khả năng thụ thai sẽ cao hơn nhóm phụ nữ trên 35 tuổi. Mặt khác, yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mang thai của người phụ nữ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-cuoi-3-nam-khong-the-mang-thai-di-kha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post “Quan hệ” 3 năm vẫn không có bầu, 9X đi khám bác sĩ liền gọi ngay cảnh sát
Next post Đưa con dâu đi đẻ, mẹ chồng tức giận khi bà đỡ nhìn vùng nhạy cảm và nói một câu khiến cả họ xấu hổ
error: Content is protected !!