Mẹ cho vợ ở cữ ăn cơm thiu, tôi bảo bà về quê rồi ngất lịm nghe mẹ buông câu

Tôi giật lấy mâm cơm trên tay bà, để ý kỹ hơn lại càng phẫn nộ khi thấy thịt xào nguội ngắt không hề được hâm nóng lại, thậm chí bát cơm còn là cơm nguội từ bữa trước đã xuất hiện mùi ôi thiu.

Vợ sinh con trùng hợp đúng lúc tôi đang đi công tác. Cũng do cô ấy sinh sớm một chút nên tôi không lường trước, nếu không thì cũng xin sếp cho người khác thay. Tuy nhiên đã đi rồi, công việc đang dang dở thì không thể về ngay được.

May mà trước đó tôi đã đón mẹ từ dưới quê lên, mục đích nhờ bà chăm sóc vợ thời gian sinh con và ít nữa chăm cháu cho cô ấy đi làm lại. Mẹ vợ mất sớm, mấy ngày vợ ở viện chỉ có mẹ chồng trông nom. Sau khi vợ sinh được 1 tuần thì tôi mới đi công tác về.

Mẹ cho vợ ở cữ ăn cơm thiu, tôi bảo bà về quê rồi ngất lịm nghe mẹ buông câu - 1
Sau khi vợ sinh được 1 tuần thì tôi mới đi công tác về. (Ảnh minh họa)

Háo hức vô cùng, vừa xuống sân bay tôi lập tức chạy ngay về nhà muốn nhìn mặt con. Đó là đứa con đầu lòng của tôi, một bé gái rất xinh xắn và khỏe mạnh. Vậy nhưng thấy vợ và con đang ngủ ngon, tôi quyết định đi tắm trước để gột rửa bụi bặm, mùi hôi.

Mở cửa vào bếp, tôi thấy mẹ đang sắp cơm cữ cho con dâu, cũng sắp đến giờ ăn tối rồi. Thấy tôi về, bà rất bất ngờ. Nhưng tôi còn giật mình hơn khi nhìn mâm cơm cữ bà chuẩn bị cho vợ mình. Mâm cơm vô cùng sơ sài, chỉ có bát cơm và vài miếng thịt xào mặn, không hề có canh hay hoa quả gì khác.

Thời gian ở chỗ công tác, rảnh rỗi tôi cũng lên mạng tìm hiểu về cách nấu cơm cữ cho phụ nữ mới sinh. Nhìn các mâm cơm cữ làm mẫu, lại nhìn đến đồ ăn mẹ chuẩn bị cho con dâu mà tôi giận mẹ khủng khiếp. Tôi giật lấy mâm cơm trên tay bà, để ý kỹ hơn lại càng phẫn nộ khi thấy thịt xào nguội ngắt không hề được hâm nóng lại, thậm chí bát cơm còn là cơm nguội từ bữa trước đã xuất hiện mùi ôi thiu.

Tức giận không thể kiềm chế nổi, tôi nói thẳng với mẹ: “Mẹ không thể chăm được cô ấy thì mẹ cứ về quê đi, con sẽ thuê người. Ngay từ lúc con đón mẹ lên, nếu mẹ không thích phụ giúp con cái hoặc có thành kiến với cô ấy thì mẹ phải nói ngay chứ. Ai đời lại đối xử với con cháu mình như thế này?”.

Tôi thật sự vô cùng thất vọng, trước nay không bao giờ nghĩ mẹ là người như vậy. Lúc đón bà lên, bà còn rất vui vẻ vì sắp được bế cháu. Vậy mà mẹ lại cho vợ tôi ăn cơm ôi thiu?

Lúc ấy tôi đã quyết định rồi, mẹ có giận thì cũng phải đưa bà về quê song câu trả lời của bà sau đó lại khiến tôi phải ngất lịm: “Con cháu tao thì tao mới chăm chứ con cháu người khác tao đối xử như vậy là còn tử tế chán!”.

Lúc bấy giờ nghe mẹ kể tôi mới biết vợ đang giấu giếm mình một bí mật động trời. Ngày đầu tiên xuất viện về nhà, nửa đêm mẹ tôi bưng cháo vào cho con dâu ăn khuya thì tình cờ nghe được cuộc điện thoại của cô ấy với một người nào đó. Anh ta bảo vợ tôi cố gắng chịu đựng thêm một thời gian, khi nào ly hôn được vợ thì anh ta sẽ đến đón mẹ con cô ấy về chăm sóc.

Mẹ cho vợ ở cữ ăn cơm thiu, tôi bảo bà về quê rồi ngất lịm nghe mẹ buông câu - 3

Càng nghĩ càng thấy hận quá, tôi đã làm gì sai? (Ảnh minh họa)

Không thể giấu được nữa, vì chỉ cần đi xét nghiệm ADN là biết ngay sự thật, vợ tôi phải thú nhận hết. Hóa ra vì tôi hay đi công tác nên vợ thấy cô đơn mà cặp kè với 1 gã đã có gia đình. Họ muốn đến với nhau nhưng khổ nỗi gã kia chưa ly hôn, vợ đành phải tạm thời cho tôi “đổ vỏ”. Cay đắng cùng cực, tôi đi làm kiếm tiền mua nhà cho vợ con, cuối cùng lại nhận về phũ phàng nhường ấy.

Cô ấy khóc khóc xin mẹ tôi cho tá túc thêm một thời gian, giờ bế con đỏ hỏn ra đường không có chỗ đi. Mẹ tôi thương hại, phụ nữ vừa sinh, con thì mới đẻ nên bà cho ở lại, cho ăn cơm coi như bố thí. Như vậy cũng là đủ tốt rồi, làm sao còn đòi bà chăm sóc cẩn thận được!

Không đành lòng đuổi 2 mẹ con cô ta đi vì dù sao cũng là con người với nhau, ít nhất vẫn có lòng thương hại, tôi đành đến công ty ngủ lại để tránh đụng mặt. Nhưng càng nghĩ càng thấy hận quá, tôi đã làm gì sai, tại sao phụ nữ bây giờ lại phù phiếm và nông cạn đến thế?

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-cho-vo-o-cu-an-com-thiu-toi-duoi-ba-ve-que-roi-…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Mẹ cho vợ ở cữ ăn cơm thiu, tôi bảo bà về quê rồi ngất lịm nghe mẹ buông câu
Next post Mới Cưới 1 Tháng, Chồng Đã ʏêυ Cầu Tôi Đến Вệɴʜ Νιệɴ Để Thắt Buồng Τɾứɴɢ Dù Chưa Có Con, Lý Do Anh Đưa Ra Khiến Tôi “Lạnh Sống Lưng”
error: Content is protected !!