Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra

Những tưởng bị vô sinh nên cặp vợ chồng trẻ này đã uống thuốc kích thích rụng trứng và cuối cùng họ lại có nhiều con hơn mong đợi.
Sau khi kết hôn, nhiều cặp vợ chồng có ý định sinh con sớm, nhưng không phải cứ cầu là được, ước là thấy. Với Hannah Merton (23 tuổi, đến từ Akron, Ohio, Mỹ) – người sinh ra trong một gia đình lớn với 7 anh chị em – cô luôn muốn trở thành một người mẹ, có tổ ấm nhỏ của riêng mình. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà Hannah kết hôn từ rất sớm, khi cô chỉ mới 16 tuổi và đang học trung học.

Khi mới “về chung một nhà”, Hannah và chồng là anh Jacob (24 tuổi) đã bắt đầu cố gắng có em bé ngay lập tức, nhưng họ không thể ngờ được rằng hành trình kiếm con của họ lại vất vả đến thế. Trong suốt một năm cố gắng, cặp vợ chồng trẻ đã thử thai hàng trăm lần nhưng kết quả đều âm tính, họ liên tiếp rơi vào hố sâu tuyệt vọng và nước mắt dường như cũng cạn khô.

Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra - 1

Hannah Merton luôn mong ước có một gia đình lớn nhưng phải cố gắng gần 2 năm cô mới mang thai.

Sau đó, cả hai tới gặp bác sĩ và được chỉ định làm một số xét nghiệm. Kết quả cho thấy, Hannah được chẩn đoán mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Cô được kê thuốc để giúp cân bằng nội tiết tố, các chỉ số dần được cải thiện nhưng cô vẫn chưa có thai.

Sau 6 tháng cố gắng không thành, cô được giới thiệu đến một chuyên gia sinh sản. Tại đây, cô thực hiện rất nhiều xét nghiệm và được biết ống dẫn trứng bên trái của cô bị tắc nên không rụng trứng được. Cô được kê một loại thuốc khác để giúp kích thích nang trứng phát triển và phải tiêm một mũi ở bụng để kích hoạt buồng trứng giải phóng trứng, nhưng lần này vẫn thất bại.

Vào tháng 8/2019, tức 2 tháng sau đó, Hannah bắt đầu dùng thuốc trở lại và lần này 2 nang trứng đã phát triển tốt ở 2 bên buồng trứng. Điều này đồng nghĩa với việc cô đã có cơ hội mang thai.

Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra - 2

Ảnh siêu âm của Hannah Merton.

Đúng hai tuần sau, Hannah thức dậy từ rạng sáng, háo hức đi thử thai. Cuối cùng, que thử thai cũng hiện lên 2 vạch. Như vậy, chỉ chưa đầy 2 năm cố gắng, ước mơ được làm mẹ của cô sắp trở thành hiện thực.

Ban đầu, qua nghiên cứu nồng độ HCG, các bác sĩ kết luận Hannah mang song thai. Tuy nhiên, sang tuần sau, khi đi siêu âm, bác sĩ lại tái mặt đi khi kiểm tra cho cô. “Tôi nghĩ là có 5 đứa trẻ”, thông báo của bác sĩ khiến cặp vợ chồng trẻ bị sốc nặng, dường như không thể tin nổi sự thật này.

“Tôi bị vô sinh nên tôi đã uống thuốc để giúp rụng trứng, và phương pháp này hoạt động tốt hơn ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Vào thời điểm đó, chúng tôi được thông báo rằng tôi có 1% cơ hội sinh ba, không ai đề cập đến cơ hội sinh bốn, chứ đừng nói gì đến việc sinh năm vì cơ hội này là quá thấp. Vì vậy, khi phát hiện đang mang thai 5, tôi hoàn toàn bị sốc, cảm xúc lẫn lộn”, Hannah chia sẻ.

Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra - 3

Các con của cặp vợ chồng sinh non ở tuần 25.

Mẹ bầu này gần như không bị ốm nghén, nhưng cô vẫn phải đối mặt với chứng đau dây thần kinh tọa và đau nửa đầu. Mọi thứ đều bình yên cho đến khi cô mang thai được 23 tuần, khi cổ tử cung của cô mỏng đi và phải nhập viện một tuần để theo dõi.

Tới ngày 5/3/2020, khi thai được 25 tuần, Hannah ngủ dậy thì thấy ra một ít máu ở hạ bộ nên tới bệnh viện kiểm tra. Sau khoảng một giờ theo dõi, các bác sĩ phát hiện thấy một số cơn co thắt nên cho thai phụ dùng thuốc để ngăn chuyển dạ sớm.

Tuy nhiên, thuốc không có tác dụng, cơn co thắt liên tục kéo đến, thậm chí cô có tới 7 cơn co thắt trong vòng 40 phút và lần sau còn mạnh hơn lần trước. Sau khi kiểm tra, bác sĩ thấy cổ tử cung của cô đã mở được 3 phân nên lập tức chỉ định phẫu thuật khẩn cấp.

Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra - 4

Phải mất 1 năm sau khi chào đời, 4 đứa trẻ mới được đoàn tụ với nhau.

Không lâu sau, 5 đứa con của cô với 3 gái và 2 trai chào đời, bao gồm bé Philomena, Evangeline, Gideon, Meredith và Elliot. Do sinh non nên những đứa trẻ rất nhỏ, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Ngay sau khi chào đời, chúng được chuyển thẳng tới phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Đáng buồn thay, những người lần đầu làm bố làm mẹ đã phải nói lời tạm biệt với một trong những đứa con gái của họ, bé Meredith. Bởi đứa trẻ này đã bị xuất huyết não và tử vong chỉ 3 ngày sau khi chào đời.

Khi được 5 tháng tuổi, Philomena, Evangeline và Elliot được về nhà, nhưng Gideon vẫn phải nằm viện vì bị xẹp phổi. Cậu bé không thể gặp gỡ các anh chị em của mình cho đến khi cậu 1 tuổi, được phép xuất viện về nhà dù vẫn phải thở máy.

Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra - 5

Dù đã có 4 con nhưng cặp vợ chồng vẫn muốn sinh thêm một đứa nữa trong tương lai.

Dù hạnh phúc khi được đón các con về nhà, nhưng kể từ khi 4 đứa trẻ được đoàn tụ, vợ chồng Hannah cũng gặp không ít khó khăn và thách thức khi phải chăm sóc 4 đứa trẻ cùng một lúc. Cụ thể, Gideon vẫn gặp vấn đề về hô hấp và phải thở máy, còn Evangeline thì bị bại não. Dù vậy, cặp vợ chồng trẻ đang nỗ lực từng ngày để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các con.

“Mọi thứ rất hỗn loạn, lộn xộn và ồn ào. Tôi dọn dẹp nhà cửa không ngừng nghỉ. Tôi vừa dọn dẹp một mớ hỗn độn nhưng khi quay lại, lại có một cái khác ngay sau lưng tôi. Nhưng tôi thích điều đó, bởi tôi cũng lớn lên trong một gia đình lớn như vậy”, Hannah hạnh phúc chia sẻ.

Được biết, hai bé gái Evangeline và Philomena đang ở chung một phòng, trong khi 2 bé trai Elliot và Gideon ở chung một phòng khác. Và dù đã có 4 đứa con nhưng Hannah và Jacob cho biết, họ vẫn có ý định sinh thêm một đứa con nữa trong tương lai.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) ảnh hưởng tới khả năng mang thai như thế nào?

Buồng trứng đa nang là một hội chứng do rối loạn cân bằng hormone gây ra. Người mắc phải hội chứng này có sự gia tăng bất thường về nồng độ Androgen (hormone nam giới) trong cơ thể nữ, chúng sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn, từ đó khiến buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ do nang noãn không phát triển được. Do đó, trứng sẽ không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.

Mặc dù hội chứng PCOS gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí dẫn đến vô sinh, nhưng người mắc bệnh này vẫn có khả năng mang thai tự nhiên. Bên cạnh đó, với sự phát triển của y học, những người mắc hội chứng PCOS sẽ được điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau, phù hợp với nhu cầu từng người để mang thai.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tuong-bi-vo-sinh-cap-doi-choang-vang-khi-chuyen-kh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra
Next post Quyết ly hôn bế con về với mẹ đẻ, nhìn người đứng đợi ở cổng tôi òa khóc nức nở
error: Content is protected !!