Sinh viên đẻ rơi con 4kg ngay tại phòng ký túc xá, bạn cùng phòng ngao ngán: “Không phải lần đầu”

Nữ sinh viên này không đến bệnh viện mà đã tự mình sinh con tại kí túc xá trường đại học.
Sinh con, dù dễ hay khó đều là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi bà mẹ. Các bác sĩ đều khuyến cáo thai phụ nên lựa chọn sinh nở tại các bệnh viện để có được sự đảm bảo an toàn, phòng tránh các tình huống nguy hiểm xảy ra. Vậy nhưng vẫn có những bà mẹ “liều lĩnh” như nữ sinh viên dưới đây, không đến bệnh viện mà tự sinh con tại nơi ở. Câu chuyện hiện đang gây xôn xao trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Được biết, nữ sinh trong câu chuyện trên đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học. Cô gái này đã mang thai một cách âm thầm nên mọi người xung quanh cũng không hay biết. Trong suốt quãng thời gian bầu bí, cô cũng ở lại ký túc xá và tiếp tục đi học, sinh hoạt bình thường như biết bao người khác để ôn tập cho kì thi sắp tới.

Khi bụng đã to và sắp sinh, nữ sinh cũng dự tính sẽ chuyển ra ngoài nhưng chưa kịp đi thì đã chuyển dạ và sinh con ngay tại ký túc xá. Bé trai nặng 4kg chào đời ngay trên giường ngủ của mẹ mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào từ các nhân viên y tế. Sau khi sinh xong, nữ sinh này còn bình tĩnh gọi cho bạn cùng phòng và sau đó người bạn này đã báo với quản lý kí túc xá cũng như gọi cấp cứu. Khi nhân viên y tế nhận được tin báo và đến nơi, đứa trẻ vẫn chưa được cắt dây rốn. Các y bác sĩ đã cắt dây rốn, xử lý cho hai mẹ con rồi đưa đến bệnh viện.

Sinh viên tự sinh con 4kg ngay tại ký túc xá, bạn cùng phòng ngao ngán: amp;#34;Không phải lần đầuamp;#34; - 1

Em bé nặng 4kg được mẹ sinh thường ngay tại kí túc xá. (Ảnh minh họa)

Điều đáng nói ở đây chính là người bạn thân của nữ sinh này sau khi biết chuyện còn tiết lộ thêm một sự thật không ai ngờ, đó là đây không phải lần đầu cô gái này mang thai, sinh con theo kiểu như vậy. Trước đó, nữ sinh cũng mang bầu và vượt cạn, sinh con đầu lòng tại ký túc xá. Bé hơn 1 tuổi hiện đang ở cùng ông bà ngoại.

Câu chuyện được nữ y tá cấp cứu cho nữ sinh viên chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút đông đảo sự chú ý. Nhiều người đồng ý kiến cho rằng cô gái trẻ thật quá xem thường sức khỏe của bản thân cũng như con mới sinh của mình. Việc giấu bầu, tự chuyển dạ, vượt cạn sinh con tại ký túc xá như thế quả là vô cùng nguy hiểm vì nếu lỡ gặp vấn đề không may, sẽ không có ai cũng như không có bất cứ thiết bị cần thiết nào ở bên cạnh để hỗ trợ.

Sinh viên tự sinh con 4kg ngay tại ký túc xá, bạn cùng phòng ngao ngán: amp;#34;Không phải lần đầuamp;#34; - 2

Nữ sinh này đã từng sinh con đầu lòng theo cách tương tự. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, một số người lại tỏ ra ngao ngán trước độ liều lĩnh của nữ sinh còn quá trẻ tuổi. Đành rằng với môi trường cởi mở như hiện nay, việc sinh viên kết hôn, thậm chí mang thai, sinh con trong khoảng thời gian học đại học là chuyện bình thường, nhưng đây là quyết định quan trọng, cần được suy nghĩ, cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng. Sinh nở và cả chuyện chăm sóc, nuôi dạy một đứa trẻ chưa bao giờ là đơn giản. Để con có điều kiện phát triển cách tốt nhất, mẹ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khi sinh nở, vượt cạn cũng cần được theo dõi cẩn thận.Việc nữ sinh này bất chấp mọi rủi ro, tự mình bầu bì, vượt cạn như thế là điều khó có thể chấp nhận được.

Những nguy hiểm khi sinh con tại nhà

Bác sĩ luôn khuyến cáo sản phụ đến sinh tại bệnh viện vì tự sinh tại nhà tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé.

Đối với mẹ:

– Mẹ sinh khó do ngôi thai ngược, tràng hoa cuốn cổ thai nhi hay nhau tiền đạo. Sinh khó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé, thậm chí là tử vong.

– Băng huyết sau sinh không được xử lý kịp thời.

– Nguy cơ cao bị sa sinh dục do không được cắt khâu tầng sinh môn dẫn đến nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

Đối với bé:

– Bị ngạt thở vì không có bình oxy, dụng cụ hút đàm nhớt

– Nguy cơ cao bị nhiễm trùng khi nhau thai hoại tử.

– Nguy cơ tử vong cao nếu trẻ bị mắc các dị tật bẩm sinh mà khi khám thai có thể không phát hiện ra.

– Bị chấn thương do mẹ khó sinh.

– Nguy cơ nhiễm trùng do các dụng cụ đỡ đẻ không được vô trùng.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/sinh-vien-tu-sinh-con-4kg-ngay-tai-ky-tuc-xa-ban-c

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Vợ mang bầu đều đặn khoe ảnh siêu âm thai, tôi bật khóc ân hận khi nghe bác sĩ nói
Next post Sinh viên đẻ rơi con 4kg ngay tại phòng ký túc xá, bạn cùng phòng ngao ngán: “Không phải lần đầu”
error: Content is protected !!