Ѕáпɡ ɴɑʏ (8/7) : ᙭ᴇ Bᴜýт ᴄһở һọᴄ ѕɪпһ ᴆɪ тһɪ ᴍ.ấт ʟáɪ ʟɑᴏ хᴜốпɡ һồ ᴋһɪếп 31 һọᴄ ѕɪпһ “ᴄ.һ.ế.т т.һ.ả.ᴍ “, х.áᴄ пổɪ ᴋһắρ ѕôпɡ

21 người ch.ết và 15 người bị thương khi chiếc xe buýt chở học sinh lao qua rào chắn, rơi xuống hồ chứa ở tỉnh Quý Châu.

Chiếc xe buýt chở học sinh rơi xuống hồ chứa Hồng Sơn, thị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc vào trưa nay, khiến 21 người thi.ệt mạ.ng và 15 người bị thư.ơng.

Trong số 36 người trên xe buýt có học sinh, nhưng chưa rõ con số cụ thể. Hiện cũng chưa rõ các nạn nhân tử vong tại hiện trường hay bệnh viện và có còn người mất tích hay không.

Cứu hộ tại hiện trường vụ xe buýt chở học sinh lao xuống hồ ở thị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, hôm nay. Ảnh: SCMP.

Cơ quan quản lý khẩn cấp tỉnh Quý Châu cho hay 19 xe cứu hỏa, 21 xuồng cứu hộ và 97 nhân viên, trong đó có 17 thợ lặn, đã được triển khai tới hiện trường. Cơ quan quản lý khẩn cấp thị trấn An Thuận cho hay một số người rơi xuống nước được cứu và đưa tới bệnh viện, nhưng không nêu cụ thể.Tai nạn xảy ra khi Trung Quốc đang tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học (cao khảo), diễn ra vào tháng 6 hàng năm, nhưng năm nay bị hoãn do đại dịch Covid-19. Một số học sinh trên xe được cho là vừa tham gia cao khảo vào buổi sáng cùng ngày.

Gần 60% địa phương ở miền nam Trung Quốc đã trải qua đợt mưa lớn trong năm. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc hôm qua phát cảnh báo mưa lũ màu vàng, mức thứ hai trong thang cảnh báo 4 cấp, khi mưa lớn tiếp diễn ở các khu vực gồm Quý Châu, Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh, Vân Nam và Hắc Long Giang.

Lượng mưa trung bình tại Trung Quốc trong tháng 6 vừa qua là 112,7 mm, cao hơn 13,5% so với con số được ghi nhận hàng năm. Giới chức cảnh báo miền nam Trung Quốc sẽ tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn đến hết ngày 13/7.

Ngày 12/7, Cơ quan công an điều tra thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã công bố nguyên nhân vụ xe bus lao xuống hồ khiến 21 người chết và 15 người bị thương. Theo đó, tài xế họ Trương, 52 tuổi, người lái xe bus số hiệu G02086D chính là thủ phạm gây ra vụ xe bus lao xuống hồ khiến 21 người thiệt mạng (bao gồm cả tài xế) và 15 người bị thương hôm 7/7 vừa qua.

Nguyên nhân là do cuộc sống gia đình không như ý và bất mãn về vấn đề nhà cửa nên tài xế này đã lên kế hoạch gây ra vụ tai nạn nhằm khiến 36 hành khách vô tội cùng chết với mình. Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 7/7, một chiếc xe bus đang đi trên đường đã đâm vào lan can phòng hộ, lao xuống hồ ở quận Tây Tú, thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu khiến 21 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Tài xế họ Trương – thủ phạm gây ra vụ việc có cuộc sống gia đình không hạnh phúc, đã ly dị. Năm 2016 được nhà máy phân cho một căn hộ 40 m2, tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, căn hộ của Trương bị đưa vào diện di dời và được bồi thường 72.542 nhân dân tệ (khoảng 240 triệu đồng), song hiện chưa nhận được. Tài xế họ Trương cũng làm đơn xin thuê một căn hộ công vụ khác, tuy nhiên, chưa được duyệt.

Ngày 7/7, Trương gọi điện đến đường dây nóng phản ánh những bức xúc về việc chưa được thuê nhà mới, trong khi căn hộ cũ đã bị phá dỡ. Sau đó, Trương đã uống rượu và thực hiện vụ “trả thù xã hội” gây thiệt hại nghiêm trọng vào trưa cùng ngày.

Cơ quan điều tra cho biết, sẽ tiếp tục tiến hành điều tra liệu có dấu hiệu vi phạm trong việc di dời cũng như xin thuê căn hộ mới của tài xế họ Trương hay không, nếu có sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Đám cưới vừa xong mẹ chồng nói 1 câu, vợ chồng tôi ngỡ ngàng, bố chồng gào lên cuồng loạn
Next post Sáng nay khoảng 11h30 (9h30 giờ Hà Nội) Cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe ‘bị bắn vào ngực’ không còn dấu hiệu sự sống
error: Content is protected !!