Mẹ chồng nấu canh gà cho con dâu ở cữ ăn, tôi nếm một miếng liền hất văng cả bát khiến bà trợn tròn mắt

Thấy bát canh mẹ đặt ở bếp, biết là mẹ nấu cho vợ nhưng nhìn nó khá ngon nên tôi không kìm lòng được mà thử một miếng, nhưng sau tôi phát hiện thấy có điều gì đó không ổn.

Tôi và Hằng yêu nhau từ thời đại học, chúng tôi kết hôn khi vừa tốt nghiệp và đến nay cũng được 3 năm rồi. Những năm đầu mới kết hôn, vì điều kiện kinh tế của vợ chồng tôi không được tốt nên chúng tôi chưa có kế hoạch sinh con, phải đến khi sự nghiệp của tôi dần đi đúng hướng, chúng tôi mới bắt đầu tính đến chuyện có con.

Mẹ tôi vốn không thích Hằng cho lắm, trước mẹ chê cô ấy nhỏ người, sợ khó sinh nở nên nhất quyết không cho chúng tôi kết hôn. Nhưng đất không chịu trời thì trời phải chịu đất thôi, tôi kiên quyết nên mẹ đành đồng ý, dẫu vậy mối quan hệ giữa mẹ và Hằng vẫn không được tốt cho lắm, đặc biệt là khi chúng tôi kết hôn được 3 năm mà bà vẫn chưa được bế cháu.

Cho nên, khi nghe tin Hằng mang thai, mẹ tôi mừng lắm, thái độ của mẹ với vợ tôi thay đổi hẳn. Nhưng vợ tôi thai yếu, không được hoạt động mạnh nên mẹ tôi đã chuyển từ quê lên nhà chúng tôi trên thành phố ở để chăm sóc con dâu.

Ngày trước chị tôi sinh, mẹ còn chẳng lo như vậy, tôi nhớ mẹ chỉ lên chăm chị được 1 tuần đã về rồi. Còn giờ vợ tôi mang thai, mẹ tôi lại ở bên cô ấy suốt cả thai kỳ, một ngày 3 bữa đều nấu những món thịnh soạn cho vợ tôi tẩm bổ. Nhờ vậy mà vợ tôi tăng cân vù vù.

Mẹ chồng nấu canh gà cho con dâu ở cữ ăn, tôi nếm một miếng liền hất văng cả bát - 1

Khi vợ tôi mang thai, mẹ tôi đã lặn lội từ quê lên thành phố để chăm cô ấy. (Ảnh minh họa)

Thấy sự hòa hợp giữa mẹ chồng và nàng dâu, những lo lắng trong lòng tôi trước đó cũng dần biến mất, tôi an tâm làm việc, giao phó hết việc nhà cho mẹ. Tuy nhiên, sau khi vợ sinh con xong, chỉ vì bát canh gà mẹ nấu cho vợ ăn mà tôi mới nhìn thấu sự thật.

Khi đó vợ tôi mới sinh mổ được 15 ngày, mẹ chuẩn bị bát canh gà cho vợ tôi tẩm bổ xong thì có cuộc gọi đến nên bà phải chạy ra ngoài nhà để nghe. Đúng lúc này thì tôi về nhà, thấy bát canh mẹ đặt ở bếp, biết là mẹ nấu cho vợ nhưng nhìn nó khá ngon nên tôi không kìm lòng được mà thử một miếng, nhưng sau tôi phát hiện thấy có điều gì đó không ổn.

Trong thời gian vợ tôi mang thai, mẹ đã nấu canh gà cho vợ tôi ăn nhiều lần, lần nào cũng rất ngon. Mặc dù bát canh gà này mùi vị không tệ nhưng rất lạnh và dường như vẫn thiếu một thứ gì đó.

Nhìn quanh nhà bếp một lượt, tôi phát hiện trong thùng rác có một vỏ túi ghi dòng chữ “canh súp gà ăn liền”. Vậy là mọi thứ đã rất rõ ràng rồi, bát canh này căn bản không phải tự tay mẹ tôi nấu mà là bà mua đồ ăn sẵn trong siêu thị về. Tức giận, tôi liền đổ luôn cả bát canh gà đi.

Khi thấy mẹ trở vào, tôi nói với mẹ: “Mẹ à, từ nay mẹ không cần phải chăm sóc Hằng nữa đâu. Cô ấy mới sinh mà mẹ cho cô ấy ăn bát canh gà lạnh ngắt vừa đổ trong túi ra thế này thì cô ấy bị đau bụng, hậu sản có ngày mất”.

Mẹ chồng nấu canh gà cho con dâu ở cữ ăn, tôi nếm một miếng liền hất văng cả bát - 2

Thấy mẹ cho vợ ăn cơm canh nguội lạnh, tôi tức lắm. (Ảnh minh họa)

Nghe tôi nói vậy, mẹ tôi cố phân bua vài câu, nhưng trong lời nói bà cũng bày tỏ ý định không muốn chăm sóc cho con dâu nữa. Vốn dĩ cho rằng mẹ tôi đã thay đổi thái độ với con dâu, nào mà ngờ chẳng qua bà chỉ vì đứa cháu nội mà thôi, nên sau khi Hằng sinh con, sự quan tâm của mẹ dành cho vợ tôi không còn được như trước nữa.

Trước đó vợ tôi cũng từng kể với tôi chuyện mẹ cho cô ấy ăn cơm thừa, sinh được 10 ngày đã bắt cô ấy xuống bếp nấu cơm, giặt giũ. Vợ nói mà tôi chẳng tin, vì hôm nào đi làm về tôi đều thấy cô ấy chỉ đang ôm con hoặc đang nằm ngủ. Giờ tận mắt chứng kiến tôi mới tin những lời vợ nói trước đó là thật.

Nhưng bà vẫn rất quý cháu, chăm cháu cẩn thận chu đáo từng tí một, tôi cũng chẳng nỡ bảo bà về quê. Thôi thì tôi thuê thêm một người giúp việc về nhà vậy, chứ vợ mới sinh xong đã vất vả tôi sợ cô ấy ốm ra mất. Còn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, tôi phải làm thế nào để giúp hai người thân nhau hơn đây?

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-nau-canh-ga-cho-con-dau-o-cu-an-toi-nem-mot-mieng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Em vợ cứ vô tư thả rông vòng 1 trước mặt anh rể chả khác nào “mỡ treo miệng mèo” thế này, toi rồi các mẹ ạ
Next post Vay mẹ ruột 100 triệu hộ ông xã, tối về nghe anh nói chuyện với mẹ chồng, tối hối hận
error: Content is protected !!