Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để “chạy ăn”, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong

Khác với những tài tử nổi danh có vẻ ngoài hào nhoáng, Quyền Linh vẫn giữ hình ảnh gần gũi, chân chất như thời trẻ, làm “MC của người nghèo”.

Trong số những ngôi sao màn ảnh Việt thập niên 90, có lẽ Quyền Linh là cái tên cho đến hiện tại vẫn giữ được sức hút đặc biệt. Dù ngoại hình đã trải qua nhiều sương gió, trở thành bố của 2 cô con gái sắp tới tuổi trưởng thành, nhưng sự bình dị, chân chất vẫn toát ra từ nụ cười thân thiện của anh.

Tuổi thơ làm đủ nghề để “chạy ăn” từng bữa, cát-xê từng là… 1 ổ bánh mì

Với các khán giả 8X, Quyền Linh thời trẻ từng làm nhiều người rung động nhờ gương mặt tài tử, có nét hao hao những ngôi sao Hong Kong thời bấy giờ. Anh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh năm 1969 trong một gia đình làm nông nghèo ở Tiền Giang. Hoàn cảnh Quyền Linh khi bé rất khó khăn vì em út nheo nhóc, mẹ tái hôn không bao lâu thì cha dượng cũng qua đời vì tai nạn. Gia đình anh rơi vào cảnh thiếu thốn, các thành viên phải chen chúc nhau trong căn chòi lá chật hẹp, “chạy ăn” từng bữa.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 1
Quyền Linh thời trẻ có vẻ đẹp mộng mơ, lãng tử. Dù vậy, anh vào nghề không hề dễ dàng như những người đồng nghiệp khác.

Nhớ lại thời học lớp 11, Quyền Linh bảo trong trường ai cũng biết biệt danh “Quyền Linh ống hút” vì anh ăn 1 bữa sẽ nhịn 1 bữa, người gầy nhách. Thời đó, Quyền Linh mê Minh Vương, Tấn Tài, Thanh Kim Huệ… vì thấy họ hát hay, xinh đẹp lại giàu có. Cứ thế, anh ôm giấc mơ làm nghệ sĩ để thoả chí hát ca và kiếm được nhiều tiền về lo cho gia đình. Khi lớn lên, Quyền Linh từng có ý định thi vào trường Trung cấp Y nhưng cuối cùng lại may mắn đỗ trường Nghệ thuật Sân khấu ở TP.HCM.

Lúc mới “chân ướt chân ráo” lên Sài Gòn, Quyền Linh nghĩ nơi này là thiên đường. Nhưng trải qua những ngày tháng bám trụ, anh mới nhận ra không có điều gì là dễ dàng. Thời điểm đó, nam diễn viên không có nhà, không có người thân và cũng không có tiền. So với những đồng nghiệp học cùng khóa như Lý Hùng, Chi Bảo…, Quyền Linh có lẽ là chàng diễn viên xuất thân lận đận nhất, phải làm đủ nghề suốt thời gian đi học như bán ve chai, khuân vác, bơm xe, bảo vệ… để trang trải các chi phí.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 3

Mái tóc lãng tử của Quyền Linh thời trẻ từng gây chú ý.

Có lần, Quyền Linh kể chuyện xin đi làm bảo vệ ở các vũ trường nhưng không được nhận: “Ngày xưa tôi mặc quần xấu, tôi bước đến nơi cách 10m họ đã đuổi đi rồi. Có lần tôi lang thang, không biết chỗ nào ngủ vì ký túc xá đóng cửa. Tôi đi ngang chỗ bán cháo trắng, đói quá mà không có tiền. Tôi quyết định vào xin 1 tô cháo. Chị đó nói đợi bán hết không còn khách thì chị cho. Tôi ngồi chờ đến 3 giờ sáng đến mức nồi cháo không còn gì. Cũng may là cháo khét, không ai mua nữa thì chị cho tôi, tôi phụ rửa chén với chị. Sau đó tôi trở thành người phục vụ cho chị bán cháo”.

Ra trường rồi vất vả vài năm lập nghiệp không thành, Quyền Linh lại rời Sài Gòn về quê làm nông. Anh kể thời đó mình bị xua đuổi, trong khi Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh… nổi tiếng được tung hô. “Người ta sống ở Sài Gòn với tất cả mọi thứ. Còn tôi sống ở đây với 1 cái nồi đen, móp, nứt, là gia sản của mẹ tôi, 1 cái mùng rách đến nỗi không dám mở ra, 2 bộ đồ không có gì cả. Mỗi lần nhắc đến đây là tôi không thể nào quên được”, nam diễn viên kể.

“Tôi nhớ lần thứ 2 lên TP.HCM với 2 lít gạo, 1 chai nước mắm, 1 hũ chao. Tôi nói với mẹ chết sống tôi cũng bám ở đây để thay đổi vì nghèo quá”, Quyền Linh thỉnh thoảng kể về quá khứ. Vì yêu nghề diễn nên nam diễn viên từng đi đóng vai quần chúng mà không có cát-xê, chi phí sinh hoạt đều tới từ những công việc tay chân. Lần đầu tiên đóng vai quần chúng trong phim Phạm Công – Cúc Hoa, anh được trả 1 ổ bánh mì, tủi nhưng vẫn vui bởi được đạo diễn Lê Hoàng tín nhiệm, giao cho vai gián điệp dù… không thấy mặt.

Quyền Linh từng tâm sự: “Ngày đó tôi nghèo lắm, luôn tự ti vì cái gì cũng thiếu nên không dám gặp ai. Lúc nào tôi cũng có cảm giác người ta không thích mình nên về đêm cứ như người tự kỷ, tự nói với mình như một thằng khùng. Đói quá không có gì ăn tự nói với cái bóng: ‘Tao với mày nói chuyện cho đỡ buồn để quên đói nhé’. Với tôi, giữa thành phố xa hoa này, tôi luôn cảm thấy cô đơn và tự khóc với bản thân. Chỉ khi ra đường, tôi mới vui cười như tự che giấu sự mặc cảm của mình”.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 4

Vai Lãm trong “Người Hà Nội” gây tiếng vang, đánh dấu cột mốc Quyền Linh chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Năm 1995, Quyền Linh tham gia phim Người Hà Nội. Đây có lẽ là cột mốc “đổi đời” của anh. Đến năm 1999, anh được mời đóng cùng Trương Ngọc Ánh trong phim Đồng tiền xương máu. Từ một chàng diễn viên quần chúng, vai Huy cùng sự kết hợp ăn ý với Trương Ngọc Ánh đã đưa Quyền Linh lên tận mây xanh với vô vàn lời khen, có những giải thưởng đầu tiên. Thậm chí, giới chuyên môn lúc đó xếp anh vào danh sách “thế hệ vàng” của làng phim Việt, kế thừa sức hút của Lý Hùng, Lê Tuấn Anh…

Từ đó, Quyền Linh “đổi đời”, nhưng chỉ qua những vai diễn hoành tráng, được khán giả ngưỡng mộ… Thực tế, tính cách và con người anh vẫn vậy, chân chất và hiền lành.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 5

Quyền Linh vào vai Huy kỹ sư tài giỏi nhưng mê đồ uống có cồn trong phim “Đồng tiền xương máu”.

Những năm tiếp theo, Quyền Linh tiếp tục được nhiều người biết đến với loạt vai diễn trong các bộ phim gây tiếng vang như: Con của sông Dinh, Trùng quang tâm sử, Lục Vân Tiên, Khi đàn ông có bầu, Người gác mộ,… Sau nhiều hình tượng để đời, nam diễn viên quyết định tạm ngưng con đường diễn xuất, thử thách bản thân ở lĩnh vực mới với vai trò là người dẫn chương trình. Năm 2004, anh chính thức chuyển sang làm MC.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 6

Quyền Linh chuyển sang làm MC và may mắn còn nổi tiếng hơn trước.

Nổi danh với hình ảnh “MC của người nghèo”, giàu có nhưng sống giản dị, đi dép tổ ong

Không phải ngẫu nhiên mà Quyền Linh khi đổi nghề được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng “MC của những người lao động nghèo”, “MC quốc dân”, “Nghệ sĩ của dân”… Anh không chọn hướng đi dễ dàng như nhiều nghệ sĩ khác như dẫn gameshow, sự kiện, thay vào đó tập trung cho các chương trình vì người nghèo, chung tay hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn thoát khỏi nỗi ám ảnh cơm áo gạo tiền.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 7

Đến với “Vượt lên chính mình”, Quyền Linh không khoác lên vẻ hào nhoáng vốn dĩ phải có của một ngôi sao. Anh giản dị với áo phông, quần jeans cùng đôi giày bình dân, hay thậm chí có khi là đôi dép tổ ong, dép lào.

Chính lối dẫn chân thật, giản dị mà hết lòng của Quyền Linh đã trở thành cầu nối gắn kết, nơi những mảnh đời khó khăn tìm được niềm hy vọng để tiếp tục sống và chiến đấu vượt qua nghèo khổ. Nhờ Vượt lên chính mình, Quyền Linh giành giải Người dẫn chương trình xuất sắc nhất trong 3 năm liên tiếp 2006, 2007 và 2008 tại Lễ trao giải Mai Vàng.

Sau thành công nói trên, Quyền Linh thường xuyên được các chương trình nhân văn, vì cộng đồng như: Tiếp sức hồi sinh, Vì bạn xứng đáng, Mở cửa tương lai… “chọn mặt gửi vàng”.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 8

Dù đạt nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp, ngoài đời Quyền Linh có lối sống giản dị, lạc quan, hướng về cộng đồng.

Chia sẻ về hành trình làm việc thiện của mình, Quyền Linh từng nói trong chương trình Chọn đâu cho đúng: “Tôi quan niệm làm từ thiện phải từ cái tâm, và một khi đã làm hết tâm sức thì không có gì phải lo. Việc gì đến sẽ đến, việc gì làm ta cứ làm thôi. Gần 20 năm nay, hình ảnh của tôi luôn gắn liền với những chương trình cộng đồng, từ thiện.

Từ xưa tới giờ, tôi làm thiện nguyện bằng sức lực của chính tôi, tôi có bao nhiêu làm bấy nhiêu, làm tới đâu hay tới đó, và cũng kêu gọi bạn bè tham gia cùng. Tuy nhiên, tôi không đi kêu gọi quyên góp từ những người không liên quan. Tính của tôi là tham công, tiếc việc và cũng hơi bao đồng vì cứ thấy chỗ này, chỗ kia khó tôi lại muốn đi giúp đỡ. Làm thiện nguyện với tôi là không chỉ làm 1 ngày, 1 giờ mà là làm mãi không biết bao giờ cho hết”.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 9

Hình ảnh một ngôi sao làm nhiều việc thiện, mang dép tổ ong đã trở thành “thương hiệu” của Quyền Linh.

Đằng sau hình ảnh “MC của người nghèo”, khi trở về cuộc sống đời thường, Quyền Linh tiếp tục truyền cảm hứng với gia đình hạnh phúc, viên mãn, các con xinh đẹp, trưởng thành và hiếu thuận với bố mẹ… Sau nhiều năm nổi tiếng, giờ đây nam diễn viên đã tậu được căn biệt thự sang trọng có giá triệu đô. Dù vậy, anh vẫn có cuộc sống giản dị, mộc mạc. Không ít lần người hâm mộ bắt gặp Quyền Linh đi dép tổ ong, chạy xe máy đi làm hoặc dùng bữa đơn giản chỉ có cơm nguội, dưa leo và chao. Anh cho biết dù có bao nhiêu của cải, thì bản thân vẫn luôn giữ sự dân dã bởi đó là tính cách từ trong máu của mình, không phải cố chứng tỏ cho ai.

Với 2 cô “công chúa” trong nhà, Quyền Linh và bà xã cũng tập cho các con lối sống giản dị, tự lập, biết đối xử tử tế, yêu thương những người xung quanh. Vợ chồng nam MC thống nhất dạy con theo cách “nhà nghèo”, để các con biết quý trọng đồng tiền thay vì nuông chiều. Nhờ thừa hưởng những nét đẹp của bố mẹ và được giáo dục chu đáo, 2 cô con gái của Quyền Linh đều lớn lên xinh đẹp, giỏi giang, có tấm lòng nhân ái.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 10

Quyền Linh lập gia đình với bà xã Dạ Thảo từ năm 2005. Đến nay, 2 cô con gái xinh đẹp của họ đã ở tuổi thiếu nữ.

Quyền Linh cũng rất tự hào và cảm thấy may mắn khi có người vợ vừa giỏi giang trên thương trường, vừa quán xuyến được mọi việc trong gia đình. Mỗi khi nhắc đến bà xã Dạ Thảo, anh đều thể hiện sự tôn trọng, nể phục: “Tôi không bao giờ cho mình được phép quên rằng vợ con tôi đã thay đổi tôi, và chính họ đã làm nên Quyền Linh của ngày hôm nay”.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 11

Tổ ấm hiện tại của Quyền Linh được nhiều người ngưỡng mộ.

Tài tử Tiền Giang từng làm đủ thứ nghề để amp;#34;chạy ănamp;#34;, nổi tiếng và giàu có vẫn đi dép tổ ong - 12

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tai-tu-tien-giang-tung-lam-du-thu-nghe-de-chay-an-…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post TIN BUỒN CHIỀU 17/7: Trấn Thành cùng anh em nghệ sĩ ” Gào Khóc” khi nhận tin tang sự từ Nhã Phương, danh hài Trường Giang t.a.i n.ạ.n giao thông c.H.ế.t tại chỗ
Next post Nhà chồng đi xe sang tới khuyên tôi tái hôn, chồng cũ lén nhắn 1 tin đọc xong tôi đuổi thẳng
error: Content is protected !!