Theo lịch ngày mai (21/7) Dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai sẽ giảm tới 3.000 đồng/lít, còn giá dầu diesel cũng được giảm đến 1.600 đồng/lít.

(NLĐO)- Giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ có lần thứ 2 giảm giá mạnh liên tiếp, có thể từ 2.500-3.000 đồng/lít song còn tùy thuộc vào việc trích lập, sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Ngày mai 21-7, Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ. Giá mặt hàng này dự báo tiếp tục giảm mạnh trước diễn biến “hạ nhiệt” của thị trường thế giới.

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 18-7 tiếp tục giảm mạnh so với kỳ trước, khi xăng RON92 ghi nhận mức giá bình quân là 112,72 USD /thùng, RON 95 ở mức 117,4 USD /thùng. Bên cạnh đó, dầu diesel cũng giảm so với kỳ trước, ở mức hơn 137 USD/thùng.

Giá xăng dự báo tiếp tục giảm mạnh vào ngày 21-7 - Ảnh 1.
Giá xăng dầu dự báo tiếp tục giảm mạnh vào ngày mai 21-7 – Ảnh: NLĐO

Đại diện một doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội dự báo giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh vào ngày mai. Cụ thể, xăng có thể giảm ở mức từ 2.500-3.000 đồng/lít; còn dầu diesel có thể tiếp tục giảm khoảng 1.500 đồng/lít.

Tuy nhiên, mức giảm của các mặt hàng xăng dầu còn tùy thuộc vào việc trích lập, sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu của cơ quan điều hành.

Tại kỳ điều hành gần nhất ngày 11-7, giá xăng dầu trong nước đã giảm mạnh trong bối cảnh giá trên thị trường thế giới giảm và thực hiện giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu về mức sàn.

Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 3.103 đồng/lít, có giá bán không cao hơn 27.788 đồng/lít; xăng RON95 giảm 3.088 đồng/lít, có giá 29.675 đồng/lít. Tương tự, dầu diesel giảm 3.022 đồng/lít, có giá bán 26.593 đồng/lít; Dầu hỏa có giá bán không cao hơn 26.345 đồng/lít sau khi giảm 2.008 đồng/lít và dầu mazut giảm 2.010 đồng/kg, có giá bán 17.712 đồng/kg.

Tính từ đầu năm, giá xăng trong nước được điều chỉnh 17 lần, với 12 lần tăng và chỉ 5 lần giảm. Tại phiên họp quyết định việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, bên cạnh biện pháp giảm thuế, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Chính phủ nghiên cứu có các chính sách hỗ trợ những đối tượng bị tác động trực tiếp trong trường hợp giảm giá xăng dầu mà vẫn gặp khó khăn như ngư dân đánh bắt thủy sản xa bờ, giao thông vận tải, người nghèo, người có thu nhập thấp.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý Chính phủ cần chủ động có những kịch bản nghiên cứu để ứng phó cho phù hợp, tiếp tục rà soát các yếu tố cấu thành cơ cấu giá xăng dầu theo các nghị quyết của Quốc hội và nghị quyết về chất vấn, trả lời chất vấn.

Minh Phong

Tin tức 24h: Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”:

Ông Nguyễn Sơn, Trưởng Công an huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, các hình ảnh, lời nói trong video nhắm vào đơn vị của ông, đã được cơ quan giám định xác định. Từ đó, ông Sơn đề nghị HĐXX xử lý các bị cáo theo quy định pháp luật.
Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My

14h ngày 20/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, tiếp tục xét xử sơ thẩm ông Lê Tùng Vân và đồng phạm trong vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai”.

Được tòa mời, ông Nguyễn Sơn, Trưởng Công an huyện Đức Hòa, cho biết các hình ảnh, lời nói trong video nhắm vào đơn vị của ông, đã được cơ quan giám định xác định. Sự việc các bị cáo làm cũng đã được mạng xã hội, báo đài đăng tải nhiều… Từ đó, ông Sơn đề nghị HĐXX xử lý các bị cáo theo quy định pháp luật.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, liên quan đến Diễm My (cô gái bỏ nhà đến tịnh thất Bồng Lai tu), nhân chứng Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an huyện Đức Hòa) cho biết, tháng 12/2019 được phân công giải quyết đơn tố cáo của ông Võ Văn Thắng (cha Diễm My). Nội dung tố cáo nhóm người trong hộ bà Cao Thị Cúc giữ Diễm My trái pháp luật.

Ông Quốc Thắng sau đó đã mời vợ chồng ông Văn Thắng và Diễm My đến làm việc, không mời bất cứ ai khác. Do Diễm My không hợp tác nên điều tra viên không lập biên bản lời khai, sau khi được khuyên nhủ cô này đã về với gia đình. Vụ việc có lời làm chứng, có biên bản. Tuy nhiên, một lúc sau ông Quốc Thắng nghe nhiều người ở hộ bà Cúc la lối, nói “Công an huyện bắt cóc Diễm My”. Dù ông nhiều lần yêu cầu không nói sai sự thật nhưng họ không chấp hành. Ngoài ra, ông Thắng cũng khẳng định không có vụ việc đánh nhau tại trụ sở công an huyện.

Tin tức 24h: Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My trong vụ amp;#34;Tịnh thất Bồng Laiamp;#34;: - 1
Ông Lê Tùng Vân (phải) tại phiên tòa sáng 20/7. (Ảnh: VNE)

Tòa mời nhân chứng Võ Văn Thắng (cha Diễm My). Ông này cho biết, trước năm 2019, My đi chùa, gặp bà Cao Thị Cúc thì được mời về tịnh Thất Bồng Lai. Gia đình nhiều lần gọi Diễm My về, song những người trong căn hộ bà Cúc không cho gặp. Từ đó, vợ chồng ông mới làm đơn gửi công an nhờ giải quyết giúp.

Khi đến công an huyện, thấy con gái tinh thần bấn loạn nên vợ chồng ông nhờ công an hỗ trợ kêu xe cứu thương đến đưa cháu về. Sau khi về nhà được 6 tháng, Diễm My tiếp tục bỏ đi, đến nay không biết ở đâu.

Liên quan đến các video nhóm bị cáo đã đăng lên mạng xã hội, đại diện Sở Thông tin – Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cả 3 kết luận giám định đều khách quan, xác thực. Các chứng cứ này được thu thập đúng trình tự, quy định pháp luật hiện hành.

“Những câu nói xúc phạm của các bị cáo được lan truyền trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến cá nhân, cơ quan nhà nước… nên cần được xét xử nghiêm để răn đe”, VnExpress dẫn lời đại diện Sở Thông tin – Truyền thông nói.

Về việc một số bị cáo nói bị đánh, ép cung trong quá trình điều tra, đại diện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An khẳng định: không có việc cán bộ đánh đập, dùng nhục hình với các bị cáo.

Theo cáo trạng, từ năm 2019 đến 2021, ông Vân đã chỉ đạo Lê Thanh Hoàn Nguyên, 31 tuổi; Lê Thanh Nhất Nguyên, 30 tuổi, lập nhiều tài khoản Youtube 5 Chú Tiểu – Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ và Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên Official. Những người này đã dàn dựng, diễn xuất, đăng tải các video có lời nói xuyên tạc giáo lý Phật giáo, xúc phạm danh dự cá nhân Thượng tọa Thích Nhật Từ…

Nhất Nguyên cũng đăng video “công an huyện bắt cóc cô gái tên Diễm My” có nội dung sai sự thật lên kênh Nhất Nguyên – Hoàn Nguyên Official.

Cả 6 bị cáo đều bị xét xử về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự; khung hình phạt 2-7 năm tù.

Lời khai ban đầu của bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm tại tòa

Tại phần thẩm tra tư pháp tại phiên tòa sáng nay, 7 cán bộ Công an huyện Đức Hòa và 1 cán bộ công an thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) là nhân chứng, có mặt tại phiên tòa, đã cam kết với HĐXX rằng những lời khai của họ tại phiên tòa là sự thật.

Trả lời HĐXX, ông Lê Tùng Vân nói, ông sinh ngày 21/2/1932, không nhớ địa chỉ nơi sinh, hiện tạm trú tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An.

Ông Lê Tùng Vân khai ông 92 tuổi, quá già và không có nghề nghiệp gì. Về học vấn, ông Vân khai có trình độ văn hóa 12/12 và có 2 bằng cử nhân, trong đó 1 bằng cử nhân tiếng Anh.

“Tôi hiện vẫn đang độc thân, đang chờ lấy vợ” – ông Lê Tùng Vân khai trước tòa.

Tại tòa, bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm đều khai không theo tôn giáo nào.

Tin tức 24h: Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My trong vụ amp;#34;Tịnh thất Bồng Laiamp;#34;: - 3

Bị cáo Lê Tùng Vân

Trả lời HĐXX, bị cáo Hoàn Nguyên khai, không có cha mẹ. Khi HĐXX công bố trong hồ sơ thể hiện, mẹ là bà Lê Thu Vân (em ruột ông Lê Tùng Vân, hiện bị khởi tố bị can và đã rời khỏi nơi cư trú – PV) thì bị cáo Hoàn Nguyên nói không biết và bị cáo mồ côi từ nhỏ.

Các bị cáo Nhất Nguyên, Trùng Dương cũng khai, không biết gì về cha mẹ đẻ. Bị cáo Trùng Dương nói không biết bị cáo là con của ai, nhưng không hiểu tại sao trong lý lịch ghi bị cáo là con của bà Cao Thị Cúc.

Trong khi đó, bị cáo Cao Thị Cúc cũng phủ nhận việc bị cáo Cúc có 2 người con. HĐXX khi đưa ra thông tin trong hồ sơ vụ án có thể hiện bị cáo này có hai người con thì bị cáo Cúc nói là không biết, đó là bà Lê Thu Vân đưa cho bà nuôi, chứ bà không biết.

Tin tức 24h: Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My trong vụ amp;#34;Tịnh thất Bồng Laiamp;#34;: - 4

Dẫn giải bị cáo

Sau phần thẩm tra tư pháp, các luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX phải triệu tập được người bị hại là ông Thích Nhật Từ. Việc bị hại, trong đó có đại diện của Giáo hội phật giáo tỉnh Long An vắng mặt sẽ không công bằng, vì trong quá trình xét hỏi luật sư muốn hỏi bị hại thì biết hỏi ai.

Luật sư của bị cáo cũng đề nghị thay đổi thẩm phán, chủ toạ phiên tòa vì có kiến nghị triệu tập 52 nhân chứng nhưng tòa chỉ triệu tập có 4 người, nên không làm sáng tỏ được vấn đề.

Trước các đề nghị này, HĐXX hội ý lần 2. Sau đó, chủ tọa bác đề nghị của luật sư, cho tiếp tục phiên tòa.

Đến gần 11h trưa nay, HĐXX cho đại diện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng; sau đó là phần xét hỏi các bị cáo.

Tin tức 24h: Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My trong vụ amp;#34;Tịnh thất Bồng Laiamp;#34;: - 5

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, 6 bị cáo, gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) – cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Khoản 2, điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Nội dung vụ án được thể hiện, xuất phát từ động cơ lợi dụng quyền tự do ngôn luận để viết, chia sẻ đăng tải, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, các bị cáo đã đăng tải trên mạng xã hội những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo… làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Bị cáo Lê Tùng Vân bị cáo buộc là người tổ chức, quyết định, chỉ đạo điều hành mọi hoạt động, phân công vai trò nhiệm vụ. Các bị cáo còn lại viết kịch bản, tập hát… và tạo một số tài khoản mạng xã hội để đăng những sinh hoạt, hành động nơi đây.

Luỵ tình, nam sinh đại học FPT sát hại bạn gái

Ngày 20-7, tin cho biết Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ để TAND TP Hà Nội lên kế hoạch xét xử Hoàng Tuấn An (20 tuổi, ở huyện Hoài Đức) về tội Giết người.

Tin tức 24h: Trưởng công an huyện Đức Hòa nói về cáo buộc bắt cóc Diễm My trong vụ amp;#34;Tịnh thất Bồng Laiamp;#34;: – 6

Hiện trường vụ án – Ảnh: Facebook

Theo tài liệu cơ quan chức năng, năm 2019, An đang là sinh viên Đại học FPT và chị Th.H. (20 tuổi, cùng quê) đang học tại Học viện Ngân hàng đã yêu nhau. Đầu năm 2021, gia đình của chị H. phát hiện chuyện tình cảm của con gái nên ngăn cấm đôi nam nữ tiếp tục mối quan hệ.

Trong thời gian này, An và bạn gái cũng thường xảy ra mâu thuẫn. Do đó, An bị can lên kế hoạch sát hại bạn gái.

Tối 22-12-2021, An ra đoạn đường gần nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội), nơi H. thường xuyên đi làm thêm qua để về nhà. Thấy bạn gái điều khiển xe máy qua, An chặn đường và nói: “Tao muốn nói chuyện”.

Cơ quan tố tụng xác định sau cuộc nói chuyện chóng vánh, bị can An đã dùng dao mua trước đó tấn công khiến bạn gái tử vong. Gây án xong, An dùng dao tự sát nhưng một người dân đã phát hiện, can ngăn và sau đó bị can này bị Công an huyện Hoài Đức bắt giữ.

Theo cáo trạng, trong quá trình điều tra, bị can An được đánh giá là khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình nạn nhân đề nghị xử lý Hoàng Tuấn An theo quy định của pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Nցày ᴄᴜ̛ớı пցᴜ̛ờı мẹ пɦặτ ʋe ᴄɦαı ᴄủα ᴄô dâυ ᴄɦỉ dáм ᵭᴜ̛́пց пցoàı léп пɦìп ᴄoп ցáı, Ƅố мẹ ᴄɦú ɾể ᵭã Ƅᴜ̛ớᴄ ɾα làм 1 ʋıệᴄ ƙɦıếп αı ᴄũпց пɦòα lệ
Next post Em vợ nhường phòng ngủ cho vợ chồng anh rể ngủ, sáng sớm về phòng nhìn ga giường cô hốt hoảng đi báo ngay mẹ đẻ…
error: Content is protected !!