HOT: Loạt clip “tà dâm” khiến trụ trì Thích Minh Pháp bị cách chức khỏi giáo hội phật giáo Việt Nam

Theo thông tin mới nhất về vụ việc tà dâm nơi cửa Phật ở chùa Biện Sơn, Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị kỷ luật và miễn nhiệm toàn bộ các chức danh tham gia Giáo hội đã được bổ nhiệm đối với thượng tọa Thích Minh Pháp.

Theo nguồn tin của Dân Việt, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã có báo cáo gửi Ban Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về vụ việc xảy ra tại chùa Biện Sơn sau loạt bài của Báo Điện tử Dân Việt.

Theo đó, Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận đơn xin nghỉ các chức sự tham gia Giáo hội của thượng tọa Thích Minh Pháp, chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc.

Những hình ảnh về tà dâm của vị trụ trì Chùa Biện Sơn.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc xét thấy thượng tọa Thích Minh Pháp và đệ tử vi phạm nghiêm trọng đối với giới luật Phật chế, do vậy Ban Thường trực Ban trị sự sẽ ra quyết định kỷ luật và miễn nhiệm toàn bộ các chức danh tham gia Giáo hội đã được bổ nhiệm đối với thượng tọa Thích Minh Pháp.

Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cũng sẽ căn cứ vào giới luật Phật chế để yết ma cử tội xử lý kỷ luật nghiêm đối với thượng tọa Thích Minh Pháp và đệ tử của thầy là Thích Đạo Phúc hiện đang sinh hoạt tại chùa Kim Đường, huyện Yên Lạc (chùa chưa bổ nhiệm trụ trì).

Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cũng kiến nghị Ban Văn hóa, Trung ương GHPG Việt Nam miễn nhiệm chức danh Ủy viên của ban này nhiệm kỳ 2017 – 2022 đối với thượng tọa Thích Minh Pháp.

Vụ tà dâm nơi cửa phật ở chùa Biện Sơn: Xử lý nghiêm thượng tọa Thích Minh Pháp - Ảnh 3.
Không gian thanh tịnh tại chùa Kim Đường gần chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: PV

Ngoài ra, Ban Thường trực Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban thường trực Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN xem xét lại việc tấn phong giáo phẩm thượng tọa tại Hội nghị thường niên năm 2019 đối với thượng tọa Thích Minh Pháp, có hướng chỉ đạo để Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện.

Ngay sáng 19/7, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ban hành quyết định cách tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tu sĩ Thích Minh Pháp.

Giao Ban Tăng sự TƯ rút khỏi danh sách đề nghị tấn phong hàng giáo phẩm Thượng tọa đối với tu sĩ Thích Minh Pháp.

Giao Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc thi hành kỷ luật đối với tu sĩ Thích Minh Pháp, tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Biện Sơn, biệt chúng sám hối trong 6 tháng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ.

Trước đó, sáng 18/7, Báo điện tử Dân Việt đã đăng tải loạt bài Tà dâm nơi cửa Phật tại chùa Biện Sơn.

Theo đó, trụ trì chùa Biện Sơn là Thượng tọa Thích Minh Pháp, Uỷ viên Ban Văn hóa – Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đã có hành vi “gạ dâm, quấy rối”.

Đây là hiện tượng cá biệt “con sâu làm rầu nồi canh” làm ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ngay sau khi các bài viết được đăng tải, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã điện thoại cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, giao Thượng tọa Thích Thanh Lâm – Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ, báo cáo Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chi tiết vụ việc.

Hiệp hội Phật giáo Việt Nam quyết định cách tất cả các chức vụ đối với Tu sĩ Thích Minh Pháp – người có hành vi “tà dâm” được báo chí phản ánh gần đây.

Ký sự “tà dâm nơi cửa Phật chùa Biện Sơn” của báo Dân Việt đang thu hút sự chú ý từ dư luận. Ký sự này phản ánh việc sư trụ trì Thích Minh Pháp được cho là có biểu hiện dâm ô, thác loạn với nhiều hành vi biến thoái, sờ soạng bộ phận sinh dục của Phật tử, nhất là nam giới.

Clip "tà dâm" khiến trụ trì Chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp bị cách chức
Những tin nhắn “dâm đãng” được gửi từ một nhà sư trụ trì được phóng viên ghi lại như: “Cho thấy… tí”; “thèm … quá”; “Hàng của thầy đấy, của thầy đây nè”; “Con có thích gay sex không (tình dục người đồng tính nam)”… Không thể tưởng tượng có cả một “ổ dâm ô” như thế ngay tại nơi cửa Phật.

Theo phóng viên khi đăng tải loạt ký sự điều tra về các vị sư biến thái, phóng viên liên tục bị tấn công tình dục ngay tại chùa.

Thậm chí một cán bộ y tế cấp huyện của tỉnh Vĩnh Phúc cũng từng gặp sư thầy Thích Minh Pháp để “xem bói” và rồi bị sờ soạng bộ phận nhạy cảm nhất. Nạn nhân rất choáng và tất nhiên là quyết liệt phản đối.Đối với một phóng viên (tự xưng tên Hùng, sinh 1990, quê Thái Bình) ngay từ lần đầu đã bị sư thầy “tấn công dữ dội”, gửi những hình ảnh “sốc” với cảnh tình dục đồng giới, với những “hào hển” và đề nghị trắng trợn chuyện “chăn gối”, cả thói quen thích games (trò chơi điện tử) quanh sex của người đồng tính nam.

Sư thầy Thích Minh Pháp được cho là còn nhiều lần lao vào sờ soạng, “đòi hỏi mọi thứ” ở nam Phật tử một cách “không thể tin được”.

Loạt tin nhắn “dâm ô” của sư thầy
“Cho thấy… tí”; “thèm … quá”; “Hàng của thầy đấy, của thầy đây nè”; “Con có thích gay sex không (tình dục người đồng tính nam)”; “Thầy thích phim và mấy gameshow về LGBT (giới đồng tính nam). “Buổi sáng dậy, thầy đang nằm (ý nói thèm sắc dục)… đây; giờ có ai mà ôm thì thích nhỉ”; “Của con có đang… không?”

Clip “tà dâm” khiến trụ trì Chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp bị cách chức
Không chỉ thầy Thích Minh Pháp mà học trò gần chục năm của ông là sư Thích Đạo Phúc (quản lý chùa Kim Đường) cũng vô cùng ham mê của lạ và bị tố cáo có những hành vi tương tự.

Clip "tà dâm" khiến trụ trì Chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp bị cách chức
Cách tất cả các chức vụ trong GHPGVN đối với Tu sĩ Thích Minh Pháp (Ủy viên Ban Văn hóa – Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Yên Lạc).

Giao Ban Tăng sự Trung ương rút khỏi danh sách đề nghị tấn phong hàng giáo phẩm Thượng tọa đối với Tu sĩ Thích Minh Pháp theo tờ trình số 04/TTr-BTSTW ngày 30/12/2019 của Ban Tăng sự Trung ương tại Hội nghị Hội đồng Trị sự kỳ 3 khóa VIII, ngày 10/01/2019.

Giao Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc thi hành kỷ luật đối với Tu sĩ Thích Minh Pháp, tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Biện Sơn, biệt chúng sám hối ( Lễ Phật sám hối, không được tiếp xúc với mọi người) trong vòng 6 tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Mặn nồng lần cuối với vợ rồi ly hôn, 9 tháng sau cʜếτ đứng khi thấy sếp đưa em đến công ty khoe: “Vợ tôi có вầυ sắp sιɴʜ rồi”
Next post Sáng nay 20/7 Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai : Bị cáo Lê Tùng Vân khai ‘vẫn độc thân, đang chờ lấy vợ’
error: Content is protected !!