Con trai tôi đội vợ lên đầu quát cả mẹ: Đáo để quá sau này già chẳng ai hầu đâu !!!

Trước kia con trai thương tôi lắm, cái gì cũng nghĩ đến mẹ đầu tiên. Đi đâu về câu cửa miệng nó hỏi:

“Mẹ đâu bố? Mẹ đâu chị?”

Ấy vậy mà từ khi lấy vợ thì mẹ ra rìa, chẳng còn là gì trong mắt nó nữa. Thậm chí nhiều lúc nó còn quát mẹ, bênh vợ chằm chặp.

Chúng tôi sinh được 3 đứa, 2 gái, 1 trai. Cố mãi mới được thằng con trai cứ nghĩ sau nhờ vả nương tựa nó lúc về già. Thế nên chúng tôi chiều con lắm, đương nhiên là cũng trong mức độ cho phép.

Tôi thì buôn bán nên con cái cũng được học hành đến nơi đến chốn. Thằng con trai rất có hiếu, cứ dịp 8/3 hay sinh nhật mẹ đều mua quà, lúc thì cái áo, đôi giày, cái khăn hoặc đơn giản như mẹ thích ăn món gì nó đưa đi nhà hàng.

Lúc chưa có vợ nó đi làm tháng nào cũng đưa cho tôi mấy triệu, đều đều như thế. Hai vợ chồng tôi có tiền gửi tiết kiệm, rút lãi tiêu nên không phải lo gì. Tiền con cái cho cất đấy dành một khoản, lúc nào thích đi du lịch hay ốm đau mới dùng đến.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Bugaboo.tv

Vậy nhưng từ khi con trai tôi cưới thì tình cảm dành cho mẹ cũng khác hẳn, không còn chu đáo như trước. Đi làm về nó chỉ biết có vợ con, giờ người nó hỏi không phải mẹ mà là vợ.

Không những thế nó còn đội vợ lên đầu, con dâu tôi nói gì cũng nghe răp rắp. Từ lúc có vợ tiền cho mẹ bớt đi, lúc đưa lúc không. Vào dịp lễ lạt chỉ thấy nó mua đồ cho vợ, còn mẹ chẳng có gì.

Con dâu tôi cũng õng ẹo lắm, cứ bắt chồng phải chiều hết cái này đến cái khác. Tiền con tôi làm ra bao nhiêu chui hết vào túi vợ nó, bố mẹ quên đi mà xơ múi được đồng nào.

Con dâu tôi rất lười. người ta đi làm về tự biết mà chui xuống bếp, đằng này thấy mẹ chồng không nấy là ra quán mua luôn đồ ăn sẵn về luôn. Ngứa mắt quá nhiều lúc tôi cũng nói:

“Con làm dâu thì phải biết chăm sóc nhà chồng, cơm nước tử tế đàng hoàng. Ngày nghỉ cũng thế, cứ ngủ trương thây 9, 10 giờ mới dậy thì còn làm được gì”.

Con trai tôi lại nhảy vào bênh vợ:

“Nhà con đi làm cả tuần mệt rồi, mẹ để cô ấy ngủ thêm tí chết ai, dậy sớm ngồi nhìn nhau à”.

“Ơ thế không dậy cơm nước chứ anh chị còn bắt thân già này hầu à”.

Nhiều cái tôi thấy không ưng nên nói thành ra lại xích mích với các con. Riêng cái chuyện tiền nong con đi làm về mà không đưa mình chỉ đưa vợ tôi đã không bằng lòng rồi.

“Từ giờ mỗi tháng đưa mẹ 5 triệu như trước chứ cho vợ mày nó tiêu hết con ạ, khéo đem về cho đằng ngoại cũng nên”.

“Thì vợ con cầm tiền để đi chợ, chi tiêu mua sắm cho cả nhà tốn kém lắm. Mẹ có tiền tiết kiệm không cho bọn con thì thôi lại cứ đòi hỏi”.

“Mày chỉ có được cái đội vợ lên đầu”.

Thế mà nói quay ra quát tôi luôn:

“Mẹ cũng đừng có đáo để quá, sau này già chẳng ai hầu đâu. Vợ con hiền không thèm cãi lại đấy, cô ấy mà ghê gớm thì còn lâu mẹ mới ở được”.

Nó mắng xơi xơi làm tôi vuốt mặt không kịp. Tôi nuôi nấng, chăm sóc con khôn lớn tốn bao nhiêu công sức, giờ còn không bằng vợ vừa cưới về được vài năm, thế là thế nào?

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Pantip.com

Con trai tôi bảo: Vợ sống với con cả đời còn bố mẹ báo hiếu lúc nào chả được

Trước đây khi sinh con gái, tôi còn nghĩ chẳng được nhờ vả gì vì sau này con sẽ đi lấy chồng. Chính bởi thế khi sinh được thằng thứ 2 là con trai, vợ chồng tôi mừng lắm. Cả 2 đều nghĩ, chăm lo tốt cho con trai thì sau này 2 vợ chồng sẽ được nương tựa lúc về già. Nhưng chúng tôi đã nhầm to.

Vợ chồng tôi đều có cửa tiệm kinh doanh bên ngoài nên có tư tưởng khá thoáng về chuyện sinh con trai con gái. Tuy nhiên, nhà chồng neo người nên bố mẹ anh chỉ mong tôi sinh được 1 mụn con trai cho họ. Cũng may, sau khi sinh con gái đầu lòng được 3 năm thì tôi cũng cấn bầu con trai.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Ngay khi cháu đích tôn còn nhỏ, bố mẹ chồng đã rất quan tâm. Cả nhà luôn chăm lo cho thằng bé cái gì cũng tốt nhất, ăn uống ngon nhất, học trường đắt nhất. 22 tuổi con ra trường đi làm, chúng tôi còn mua cho căn nhà 3 tầng để ở riêng. Năm con 25 tuổi, vợ chồng tôi lại đầu tư mua cho nó cái xe bốn bánh gần tỉ bạc để đi làm.

Trong khi đó, cô con gái tôi thì không được bố mẹ chăm lo như em trai. Khi con bé lấy chồng, vợ chồng tôi chỉ cho được 500 triệu làm vốn mà thôi. Nó cũng không bì tị gì vì nghĩ em trai sẽ ở với bố mẹ cả đời.

Mà chẳng phải riêng con gái nghĩ thế đâu, vợ chồng tôi cũng mặc nhiên cho là như vậy. Tuy nhiên người tính không bằng trời tính mọi người ạ. 2 năm nay khi con trai tôi cưới vợ thì nó thay đổi hoàn toàn. Thay vì phải báo hiếu bố mẹ đẻ, con lại quay sang chỉ quan tâm và ‘báo hiếu’ vợ mình thôi.

Cưới xong, con trai con dâu ra ở riêng trong căn nhà vợ chồng tôi mua cho trước đó. Chúng đi làm cũng bằng xe ô tô bố mẹ mua nhưng họa hoằn lắm mới về thăm nhà nội. Thỉnh thoảng cuối tuần chúng ghé qua nhà ăn được bữa cơm với bố mẹ rồi đi ngay. Mà khi về nhà, con dâu cũng toàn lên phòng riêng nằm chơi, cấm động vào việc gì. Tôi có sai bếp núc thì y rằng con trai tôi toàn xung phong làm hộ.

Thậm chí Tết nhất, tôi gọi 2 đứa về nhà ăn Tết cho vui thì con trai bảo thẳng: “Chúng con chỉ về ăn ngày mùng 1 thôi, còn Tết nhà ai nhà nấy ở cho thoải mái”. Con nói thế là tôi biết thừa bởi nó sợ về ăn Tết cùng bố mẹ thì vợ nó sẽ phải vất vả làm lụng.

1 năm nay ông nhà tôi bị tai biến nằm một chỗ, tôi vừa thay ông ấy kinh doanh cửa tiệm vừa thuê người chăm sóc chồng. Bố nằm liệt mà con dâu, con trai rất ít khi gọi điện hỏi han hay về thăm. Những lần cho ông đi khám lại cũng toàn một mình tôi tự thu xếp hoặc con gái, con rể về đưa đi.

Thế nhưngcon dâu chỉ cần sổ mũi, nhức đầu phải nghỉ làm ở nhà là con trai tôi sốt ruột ra mặt. Nó í ới gọi mẹ sang nhà nấu cháo chim câu nấu súp gà cho con dâu tẩm bổ. Lo vợ mệt nó còn rửa chân tay nắn bóp hầu hạ nâng niu.

Nhìn cảnh con trai chỉ chăm chăm lo cho vợ từng cái nhỏ nhặt nhất mà quên phụng dưỡng bố mẹ đẻ, tôi nhẹ nhàng góp ý thì nó bảo:

“Vợ mới là gia đình con, sống với con cả đời. Còn bố mẹ, cuối đời con báo hiếu cũng được”.

Nghe con trai nói mà tôi choáng váng. Cả đời còng lưng nuôi con ăn học, mua nhà cao cửa rộng, ô tô đẹp cho nó vênh vang. Vậy mà khi đến tuổi về già, nó thờ ơ coi bố mẹ chả ra gì. Nghĩ mà chua chát quá mọi người ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Về muộn nghe mẹ chồng thì thầm về bát canh cá phần con dâu mà em rơi nước mắt
Next post Cãi nhau với chồng, mẹ bế con 7 tháng ra khu đổ rác giữa trưa nắng rồi chụp ảnh gửi cho chồng coi và cái kết đắng
error: Content is protected !!