Cưới vợ là giảng viên đại học đẹp như siêu mẫu, chồng trẻ cứ xỉn là gọi điện cho người cũ tâm sự

Với những trao đổi thẳng thắn về những góc cạnh của đời sống hôn nhân, cặp vợ chồng Hà Nội xuất hiện trong chương trình Vợ chồng son số 464 dưới đây đã mang tới cho người xem nhiều cảm xúc và được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

hình ảnh

Ảnh: Vợ chồng son

Trong chương trình “Vợ chồng son” tập 464 đang thu hút sự quan tâm của khán giả bởi sự xuất hiện của cặp vợ chồng trẻ cùng 32 tuổi quê Hà Nội là chị Minh Trang (Giảng viên ĐH Văn hóa Hà Nội kiêm đạo diễn) và ông xã là anh Thanh Thịnh (Điều hành công ty truyền thông). Câu chuyện hôn nhân của họ không chỉ khiến hai MC phải trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong hôn nhân mà sau khi được phát sóng trên truyền hình, câu chuyện này cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Thông tin từ chương trình thì được biết, cả hai biết đến nhau do một người bạn thân tích cực mai mối. Lúc đấy vì chị Trang đang có người yêu nên anh Thịnh không dám tán. Tận 2 năm sau, cơ duyên của họ lại bắt đầu xuất hiện, cặp đôi có dịp trò chuyện và tìm hiểu thêm về nhau. Với tôn chỉ không muốn yêu đương lằng nhằng “phí thanh xuân”, chị Trang thẳng thắn cho hay, trong lần yêu này thì chị xác định sẽ đi đến hôn nhân với anh Thịnh – là ông xã của chị hiện tại.

Chia sẻ về khoảng thời gian tán tỉnh rồi hẹn hò, cặp đôi “trai tài gái sắc” này tương đối thuận lợi. Duy chỉ có lần, vì mẹ anh Thịnh vốn chưa hiểu rõ về công việc của con dâu tương lai, cứ nghĩ chị Trang làm công việc liên quan đến nghệ thuật nên có phần “e dè”, nhất định không chịu gặp mặt. Sau đấy được con trai giải thích rõ ràng, một tháng sau thì bà đồng ý để anh Thịnh dẫn chị Trang về ra mắt. Và sau buổi gặp mặt lần đầu đấy, vẻ ngoài xinh đẹp cùng sự thông minh của nàng giảng viên Đại học đã khiến nhà chồng bị thuyết phục, dành nhiều ấn tượng tốt cho dâu.

hình ảnh

Vợ chồng chị Minh Trang và anh Thanh Thịnh (Ảnh: Vợ chồng son)

Tâm sự thêm về cuộc sống hôn nhân của mình và chồng những năm qua, chị Trang bộc bạch rằng, khoảng thời gian đầu kết hôn, chị đã từng có những ngày tháng “cứ đứng hành lang nhà khóc” vì chồng hay đi nhậu 2-3 giờ sáng chưa thấy về. “Thời gian đấy em rất thất vọng và sốc, vì trong những tiêu chí em chọn anh Thịnh làm chồng thì em nghĩ anh là một người đàn ông hiền lành, hai vợ chồng làm công sở rồi về sống hạnh phúc với nhau, kiểu như thế…”.

Được biết thời gian đầu ngoài chuyện thường xuyên đi nhậu để vợ một mình, anh Thịnh còn có một thói quen “kì lạ” là hễ say lại gọi điện cho người yêu cũ, bất kể đó là điện thoại của vợ. Một hôm chị Minh Trang đang có tiết dạy thì bất ngờ nhận được nhiều cuộc gọi từ bạn gái cũ của anh Thịnh. Chị này nói rằng: “Chị bảo chồng chị đừng có gọi điện các thứ cho em nữa… Chồng chị còn đang hẹn em chiều nay đi cà phê đây này”. Dù nữ giảng viên cảm thấy ngỡ ngàng nhưng vẫn dứt khoát đáp trả rằng: “Người ta rủ thì em cứ đi, có gì nữa đâu. Nếu em khó xử thì báo địa chỉ sang đây chị đến đấy gặp cùng với em”. Sau đó thì cô bạn gái cũ đã không gọi nữa.

Trải qua giai đoạn đầu hôn nhân nhiều trắc trở, cuộc sống của hai vợ chồng anh Thịnh và chị Trang hiện tại đã ổn định và viên mãn hơn. Cuối chương trình, anh Thịnh cũng không quên gửi đến vợ những lời chia sẻ chân thành ngay trên sóng truyền hình: “Vợ em là người rất tuyệt vời. Việc gì cô ấy cũng có thể làm được, về công việc em không có vấn đề gì để chê vợ cả. Em rất cảm ơn vợ vì cho em đứa con giống hệt em đến 99% mà không cần phải đi xét nghiệm”.

Là phụ nữ ai cũng mong muốn lấy được một người chồng tốt, mong muốn được gả vào một gia đình êm ấm, chị em nhỉ? Nhưng hôn nhân ấy mà, đâu thể lúc nào cũng êm đềm, “nhẹ nhàng trôi” như lúc chị em vẫn còn độc thân được. Lúc yêu và khi đã kết hôn nó khác nhau lắm, có ở chung mới từng ngày hiểu hơn về nhau, biết được những điểm tốt hay lộ những thói hư tật xấu của nhau. Theo tôi, mỗi người đều có sức chịu đựng và giới hạn riêng, cũng như có cách vượt qua được những “đoạn ghềnh” sau kết hôn. Và nếu “vượt ải” thành công, chắc hẳn hai vợ chồng sẽ càng thêm hiểu, tin tưởng và gắn bó bền chặt hơn nữa.

Theo chương trình Vợ chồng son

Hẹn hò chưa được 24 tiếng, cặp đôi đã vội vàng đăng kí kết hôn khiến bạn bè ngỡ ngàng

Buổi tối, cặp đôi tuyên bố hôm nay là buổi hẹn hò đầu tiên của họ, nhưng tới ngày hôm sau cả hai đã cùng nhau đi đăng kí kết hôn khiến bạn bè ngỡ ngàng.
Hôn nhân không phải là trò đùa của trẻ con mà là sự kiện trọng đại của cả đời người. Chính vì vậy, trước khi quyết định tiến tới hôn nhân, cả hai thường tìm hiểu nhau trong một thời gian dài để có thể hiểu phần nào thói quen, tật xấu của nhau. Ấy vậy mà khi bước vào hôn nhân, lắm người vẫn bị “sốc nhiệt”, vợ chồng xảy ra cãi vã rồi ly hôn.

Nhiều người nói tìm hiểu lâu dài còn chẳng ăn ai, nên khi một cặp đôi bàn chuyện cưới xin sau vài tháng hẹn hò ngắn ngủi thì không ít gia đình cảm thấy ái ngại, lo lắng. Tưởng rằng 1-3 tháng đã là ngắn lắm rồi, vậy mà mới đây một cặp đôi ở Qúy Châu, Trung Quốc lại đi đăng ký kết hôn khi họ hẹn hò chưa đầy 24 tiếng.

Cụ thể, tối 5/7, một cặp đôi sinh năm 1995 cùng ăn tối với bạn bè tại một cửa hàng bên vỉa hè. Trong bữa ăn, nam thanh niên hùng hổ tuyên bố hôm nay là ngày đầu tiên anh và bạn gái chính thức hẹn hò và ngày mai cả hai sẽ đi đăng ký kết hôn luôn.

Hẹn hò chưa được 24 tiếng, cặp đôi đã vội vàng đăng kí kết hôn khiến bạn bè ngỡ ngàng - 1

Buối tối cả hai tuyên bố với bạn bè hôm nay là buổi hẹn hò đầu tiên của họ và hôm sau sẽ đi đăng kí kết hôn.

Nghe nam thanh niên nói, chẳng ai tin, đều tưởng rằng cặp đôi chỉ đang nói chơi cho vui. Không ngờ, ngày hôm sau cặp đôi đi đăng kí kết hôn thật khiến ai nấy ngỡ ngàng. Vậy là cặp đôi đã thành vợ chồng hợp pháp chỉ sau chưa đầy 24 tiếng hẹn hò.

Nói về câu chuyện này, một người bạn cho biết, tuy hai người mới chính thức hẹn hò chưa được 24 tiếng nhưng cả hai đã là bạn thân của nhau từ lâu, hiểu về nhau khá nhiều. Cho nên, quyết định này không bị coi là quá vội vàng.

Hẹn hò chưa được 24 tiếng, cặp đôi đã vội vàng đăng kí kết hôn khiến bạn bè ngỡ ngàng - 2

Không ngờ tới ngày hôm sau cặp đôi đi đăng kí kết hôn thật.

Dẫu vậy, đa số cư dân mạng đều cho rằng cặp đôi 9X này đã quá vội vàng khi tiến tới hôn nhân. Một số người bình luận: “Hai người là bạn của nhau từ lâu nhưng dẫu sao bạn bè khác giới và quan hệ yêu đương, vợ chồng đều có sự khác biệt. Sợ rằng hai người sẽ không còn thân thiết như xưa khi trở thành vợ chồng đâu”, “Hôn nhân không phải là trò đùa, bạn quá vội vàng rồi, đừng để sau này phải hối hận đã muộn”,…

Yêu bao lâu thì nên cưới?

Khi yêu, nhiều người tự hỏi yêu bao lâu thì nên cưới? Có người nói 6 tháng, có người nói 2 năm hoặc hơn. Về vấn đề này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Emory (Mỹ) đã khảo sát khoảng 3.000 cặp đôi đã kết hôn, ly thân và phân tích mối quan hệ của họ để đưa ra câu trả lời.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các cặp đôi hẹn hò từ 1 đến 2 năm rồi cưới có ít nguy cơ ly hôn hơn những cặp đôi hẹn hò dưới 1 năm là 20%. Trong khi đó, các cặp đôi hẹn hò với nhau từ 3 năm trở lên mới cưới có ít nguy cơ ly hôn hơn các cặp đôi hẹn hò dưới 1 năm là khoảng 50%.

Trong một nghiên cứu khác tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ), các nhà nghiên cứu đã phân tích mối quan hệ của 168 cặp vợ chồng trong khoảng thời gian 14 năm. Nghiên cứu kết luận, các cặp vợ chồng có thời gian hẹn hò trung bình 25 tháng trước khi cưới là những cặp đôi hạnh phúc, có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhất. Những cặp đôi hẹn hò dưới 18 tháng rồi cưới thì cuộc hôn nhân của họ thường chỉ kéo dàu khoảng 7 năm rồi kết thúc.

Hẹn hò chưa được 24 tiếng, cặp đôi đã vội vàng đăng kí kết hôn khiến bạn bè ngỡ ngàng - 3

Chỉ có bạn và người yêu của bạn mới có thể quyết định được khi nào cả hai nên kết hôn. (Ảnh minh họa)

Cả hai nghiên cứu đều chỉ ra, các cặp đôi hẹn hò trong thời gian dài thường hiểu nhau hơn, nên họ có ít nguy cơ ly hôn hơn so với những cặp đôi “yêu nhanh, cưới vội”. Tuy nhiên, chuyện tình cảm rất khó nói, thời gian hẹn hò không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc hôn nhân của bất cứ ai.

Nói chung, chỉ có bạn và người yêu của mình mới có thể quyết định được khi nào hai bạn nên chính thức có mối quan hệ ràng buộc với nhau. Tất nhiên, nếu cả hai dành thời gian để làm quen trước khi kết hôn, hiểu cơ bản về đối phương như tính cách, sở thích, gia cảnh, quan điểm sống,…thì sẽ tốt hơn.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hen-ho-chua-duoc-24-tieng-cap-doi-da-voi-vang-dang-ki-ket-hon-k..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Cãi nhau với chồng, mẹ bế con 7 tháng ra khu đổ rác giữa trưa nắng rồi chụp ảnh gửi cho chồng coi và cái kết đắng
Next post Tranh thủ giờ nghỉ trưa về thăm vợ mới cưới, thấy cảnh tượng trên giường tôi viết đơn ly hôn
error: Content is protected !!