??̛̀? ???? :xóт xα gια cảηн ηgườι мẹ ηнảү cầυ тự vẫη вỏ ℓạι cнồηg cùηg 6 cση ηнỏ

Sau sự ra đi đột ngột của chị Thúy đã khiến cảnh tang thương bao trùm lên xóm nghèo thôn Vạn An 1 khi chứng kiến hình ảnh 6 đứa con nheo nhóc gọi tên mẹ trong tuyệt vọng.
Khoảng 8 giờ ngày 21/7, người dân địa phương phát hiện chiếc xe máy và đôi dép của chị Nguyễn Thị Thúy (30 tuổi, trú thôn Vạn An 1, xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) bỏ lại trên cầu Đập Quánh thuộc xã Nghĩa Thương.

Nghi ngờ chị Thúy nhảy cầu tự tử nên người dân đã báo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm. Đến 10 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể chị Thúy cách cầu Đập Quánh khoảng 30m.

Xót xa gia cảnh người mẹ nhảy cầu tự vẫn bỏ lại chồng cùng 6 con nhỏ - 1

Cầu Đập Quánh thuộc xã Nghĩa Thương nơi chị Thúy gieo mình. Hoàn cảnh bi đát

Trước cái chết nghiệt ngã này, nhiều người dân xót thương cho số phận của người phụ nữ trẻ. Nhưng đau lòng hơn khi chứng kiến cảnh 6 đứa con nhỏ tuổi đã phải đội tang mẹ mà vẫn như không hay biết gì khiến cho những người chứng kiến phải rơi nước mắt.

Chiều 21/7 chúng tôi tìm đến nhà của chị Thúy. Đặt giữa nhà là chiếc quan tài đã bật nắp, rất đông bà con hàng xóm đã đến chia buồn với gia đình. Thấy 6 đứa con của chị vẫn cười nói như chưa có chuyện gì xảy ra, ai ai cũng rớt nước mắt. Cháu nhỏ nhất Lê Minh Khang chưa tròn 2 tuổi liên tục chạy quanh chiếc giường chị đang nằm, gọi: “Mẹ ơi! Mẹ ơi… Mẹ dậy đi đừng ngủ nữa”.

Khuôn mặt bần thần cứ liên tục nhìn về hướng chiếc giường đặt thi thể vợ, anh Lê Thùy (42 tuổi, chồng chị Thúy) đến giờ vẫn không hiểu lí do vì sao vợ mình lại có hành động dại dột đến như vậy.

Anh kể, tối 20/7, anh và vợ có lời qua tiếng lại về khoản tiền 400 ngàn đồng lãi vay 12 triệu đồng thuộc diện hộ cận nghèo. Vì bình thường mỗi tháng vừa lãi vừa gốc chỉ trả khoảng 200 ngàn nhưng hôm nay lên 400 ngàn nên anh Thùy có hỏi và được vợ nói tháng trước chưa trả nên tháng này trả luôn.

Xót xa gia cảnh người mẹ nhảy cầu tự vẫn bỏ lại chồng cùng 6 con nhỏ - 2

Đông người dân đến chia buồn cùng với gia đình.

“Hai vợ chồng có lời qua tiếng lại rồi cũng đi ngủ, sáng ra ăn sáng rồi tôi đi làm. Đến hơn 8 giờ, bà con trong xóm chạy lại báo vợ tôi nhảy cầu tự vẫn, tôi nghe mà rụng rời cả tay chân. Tôi đau lắm, thương lắm, sống với nhau cả chục năm trời mà tôi chưa làm được gì cho vợ, giờ vợ lại ra đi đột ngột để lại cho tôi 6 đứa nhỏ. Sự ra đi của vợ khiến cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng túng quẫn hơn”, anh Thùy bật khóc.

Trong lúc anh Thùy đang ngồi bệt trước cửa nhà, thì đứa con út Minh Khang chạy lại ôm cha rồi thủ thỉ “Ba ơi, sao nhà mình đông vậy, sao mẹ nằm hoài mà vẫn chưa dậy vậy ba…” Trước những câu hỏi ấy, anh Thùy cũng không đủ can đảm để nói rằng mẹ chúng đã đi mãi không trở về mà chỉ cúi đầu xuống đất rồi lặng câm.

Ông Lê Quang Lang (68 tuổi, cha chồng chị Thúy) cho biết, hai vợ chồng chị lấy nhau đã được 14 năm, lúc còn đi làm rẫy ở Đắk Lắk. Cuộc sống êm đềm và hạnh phúc khi những đứa con lần lượt ra đời. Mặc dù kinh tế rất khó khăn nhưng với sự có mặt của 6 đứa con là Lê Anh (15 tuổi), Lê Nguyễn Ngọc Ánh (11 tuổi), Lê Vũ (8 tuổi), Lê Vũ Công (6 tuổi), Lê Công Trường (4 tuổi), Lê Minh Khang (2 tuổi), đó là động lực giúp vợ chồng chị vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

Tương lai mù mịt của 6 đứa trẻ

Hướng ánh mắt về phía chiếc giường đặt thi thể của con dâu, bà Nguyễn Thị Lộc (68 tuổi, mẹ chồng chị Thúy) buồn rầu. “Chỉ mới đây thôi, con bé như thường ngày dậy sớm cắt cỏ cho bò, cho mấy đứa con ăn uống rồi đi làm. Vậy mà giờ nó đã nằm đó, 6 đứa nhỏ sẽ không còn được gặp mẹ, thật đau đớn”.

“Vì cuộc sống khổ cực nên bình thường hai vợ chồng nó thỉnh thoảng có lời qua tiếng lại nhưng chưa bao giờ to tiếng hay đánh nhau. Sáng nay ngủ dậy, nó đi cắt cỏ cho bò rồi chở con đi học. Tôi có hỏi sao con không đi làm, nó bảo con xin đi làm trễ. Xong nó chạy xe đi, rồi không thấy về nữa. Khi bà con báo tin, nó bỏ lại đôi dép, chiếc xe máy trên cầu tôi nghe mà rụng rời cả tay chân”, bà Lộc kể.

“Giờ con dại dột như vậy biết làm sao giờ, nhìn 6 đứa chơi đùa bên nhau mà vợ chồng tôi quặn thắt ruột gan. Hiện tại, chúng tôi gắng nén nỗi đau mất con gượng dậy chăm sóc các cháu thật tốt để nó được ra đi thanh thản. Tôi chỉ lo cho mấy đứa cháu, tuổi vợ chồng tôi cũng đã già rồi mà 6 đứa cháu nó còn nhỏ quá, mong biết được cái chữ rồi tôi mới nhắm mắt và nằm xuống được. Tôi cũng chẳng có ước mơ gì, có cơm ăn cơm, có rau ăn rau phụ giúp thêm thằng Thùy nuôi mấy đứa cháu thôi”, bà Lộc buồn bã nói.

Đứng tựa bên cánh cửa nghe người lớn nói chuyện, cháu Lê Công Trường 4 tuổi, con chị Thúy như chưa cảm nhận hết nỗi đau đớn mà cháu đang phải gánh chịu. Tương lai có còn được đến trường theo học hay không thì chưa ai đảm bảo được khi mà mẹ em không còn nữa, một mình ba phải gánh vác trên vai 6 miệng ăn rất khó khăn. “Sáng nay mẹ chở con đi học rồi nói với con lỡ mẹ chết đi con có chịu để bố lấy vợ mới không, con liền trả lời là không con chỉ muốn ở với mẹ thôi…”, cháu Trường hồn nhiên kể.

Nhắc đến tương lai của 6 đứa con, anh Thùy ngước khuôn mặt nhòe lệ nhìn vào thi thể người vợ. “Điều tôi lo sợ nhất là đàn con phải thất học giữa chừng khi chưa biết hết mặt chữ cái, mịt mù tương lai”, ôm cả 6 đứa con vào lòng, anh Thùy nghẹn ngào.

Xót xa gia cảnh người mẹ nhảy cầu tự vẫn bỏ lại chồng cùng 6 con nhỏ - 3

Chính quyền địa phương đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Thùy.

Ông Lê Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa cho biết, trước kia vợ chồng chị Thúy thuộc diện hộ nghèo của xã, rồi xuống hộ cận nghèo. Năm ngoái, hộ gia đình chị Thúy được xóa hộ cận nghèo.

“Hai vợ chồng rất siêng năng làm ăn, chưa nghe bất kỳ điều tiếng gì. Nhiều khả năng do khó khăn, cộng áp lực nợ nần nên mới nảy sinh hành động thiếu suy nghĩ… Trước mắt, địa phương trích kinh phí, hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng lo tang lễ”, ông Phi nói thêm.

Chia tay xóm nghèo thôn Vạn An 1 trong buổi chiều chạng vạng, lòng chúng tôi như thắt lại. Điều gì sẽ chờ đón phía trước những thân phận buồn khổ và bấp bênh ấy?

Nguồn: https://tienphong.vn/xot-xa-gia-canh-nguoi-me-nhay-cau-tu-van-bo-lai-chong-cung-6-con-n…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Nhờ mẹ chồng lên trông con, 2 tháng sau bà đưa phong thư lạ khiến vợ chồng tôi hoảng hồn
Next post νĩин ρнú¢: νụ иgườι ρнụ иữ đốт ¢нị ∂âυ νà ¢нáυ вé 6 тнáиg тυổι тử νσиg: яợи иgườι ℓờι кнαι ¢ủα иgнι ρнạм
error: Content is protected !!