Nắng nóng: Mua cho bố mẹ chồng cái điều hòa, tôi không ngờ được đáp lại cả chục cây vàng

Cả đời bố mẹ chồng sống tiết kiệm dành dụm được số vàng đó, làm sao chúng tôi dám lấy chứ?

Mua cho bố mẹ chồng cái điều hòa, tôi không ngờ được đáp lại cả chục cây vàng

Tuần vừa rồi, thấy người hai con nổi đầy mụn rôm, tôi mới giật mình lo lắng bàn với chồng về việc mua điều hòa. Nhưng chồng nói hàng tháng dùng tốn điện nên không đồng ý cho vợ mua. Tôi bảo nếu cứ tiết kiệm, các con nóng quá, sinh bệnh thì còn tốn tiền chữa trị hơn.

Dù chồng ngăn cản nhưng vì sức khỏe của các con, tôi vẫn quyết mua bằng được điều hòa.

Ngày hôm kia, nhân lúc chồng đi công tác, ở nhà tôi đã đi ngân hàng rút tiền. Lúc ngồi chờ rút tiền, tôi nghĩ về bố mẹ chồng. Mấy năm nay ông bà vất vả chăm sóc hai cháu để vợ chồng tôi yên tâm đi làm. Tôi chưa có gì giá trị biếu ông bà.

Tôi thấy mấy đêm nóng lực, ông nội phải ra ban công nằm cho mát. Nghĩ đến đây, tôi không do dự mà quyết định rút thêm tiền để mua 2 chiếc điều hòa. Lúc nhân viên đến lắp điều hòa, bố mẹ chồng rất vui khi biết con dâu biếu ông bà một cái.

Hôm qua chồng tôi đi làm về, thấy vợ tự tiện mua điều hòa tỏ ra rất bức xúc nhưng khi biết phòng bố mẹ cũng có một cái thì mặt anh vui hẳn lên. Anh không mắng vợ nữa mà hỏi khi đêm bố mẹ có ngủ quen với điều hòa không?

Bố mẹ chồng vui lắm và nói cảm ơn vợ chồng tôi đã biếu món quà ý nghĩa. Sau đó mẹ gọi chúng tôi vào phòng nói chuyện. Bà đưa cho tôi một chiếc túi và nói trong đó có 20 cây vàng, bảo chúng tôi giữ lấy để mà mua đất làm nhà.

Cả đời ông bà sống tiết kiệm, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc để mua vàng tích trữ. Vợ chồng tôi trẻ khỏe, công việc tốt, sao dám lấy số vàng đó. Mẹ chồng bảo chúng tôi còn nhiều việc phải lo, còn bố mẹ có lương hưu là đủ rồi, để vàng mãi cũng chẳng có ý nghĩa gì khi con cái còn khó khăn.

Theo mọi người, vợ chồng tôi có nên cầm số vàng đó không? Hay chỉ nên xin một nửa, nửa còn lại để bố mẹ chồng dưỡng già?

(buihuong…@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Chồng không chịu về nhà vợ, mẹ chồng tôi chỉ nói một câu mà anh im thin thít, đồng ý đi ngay

Chồng không chịu về nhà vợ, mẹ chồng tôi chỉ nói một câu mà anh đồng ý đi  ngay - Tâm sự - Việt Giải Trí

Chồng tôi cái gì cũng tốt, thương vợ, tiền bạc đưa hết cho vợ. Chỉ có điều, anh không thích về nhà vợ. Trước đây, chồng tôi có mâu thuẫn với bố mẹ vợ (do trước kia bố tôi cấm cản) nên bây giờ cứ giận mãi, không buông bỏ được. Bố mẹ tôi thì cứ nhắc con rể suốt, hỏi khi nào anh về chơi càng khiến tôi khó xử hơn.

Hôm qua nhà tôi có đám giỗ. Tôi theo năn nỉ chồng về nhà vợ chơi một ngày. Nhưng tôi nói thế nào, thiếu điều van xin, anh vẫn không về. Anh nói tôi cứ về trước, tối anh về sau.

Nói hoài không được, tôi đâm cáu kỉnh, bực tức. Tôi kể chuyện với mẹ chồng, vừa kể vừa khóc ấm ức. Mẹ chồng tôi gọi con trai xuống, chỉ nói một câu mà anh im thin thít, đồng ý đi ngay.

“Sau này có con gái, con có muốn vợ chồng con gái mình hạnh phúc, thường về nhà đẻ thăm con không?”.

Chồng tôi đứng ngẫm nghĩ một lúc rồi bảo tôi thay quần áo, anh ra đóng cửa tiệm rồi đi. Chồng tôi làm cơ khí, nhận việc làm tại nhà nên tự chủ về thời gian.

Tôi đi thay đồ rồi vẫn nghe mẹ chồng đang dạy dỗ con trai một trận. Nào là phải thường xuyên về nhà vợ cho thân thiết, bồi đắp tình cảm đôi bên, không biết thương vợ bầu bì, cứ để vợ khóc suốt vì mấy chuyện vụn vặt. Nào là sau này có con gái, nó lấy chồng rồi chẳng thèm về nhà nữa cho “sáng mắt” ra…

Tôi nghe mà hả dạ hài lòng. Mẹ chồng tôi đúng là tuyệt vời quá. Trên đường đi, chồng tôi bỗng hỏi bố tôi thích nhất thứ gì để anh mua tặng. Có lẽ anh đã biết sai và đang tìm cách thay đổi. Tôi biết ơn mẹ chồng nhiều lắm. Bà đúng là quý nhân của cuộc đời tôi mà.

(quanbao…@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Bố vợ gọi tới lúc nửa đêm, nghe điện thoại xong tôi quyết định ly hôn không do dự
Next post Đȇṃ тâᥒ Һȏᥒ “ᴄҺᴜʏệᥒ ấʏ” тưᥒɡ ᶀᴜ̛̀ᥒɡ ×ᴏᥒɡ, ᴠᴏ̛̣ ᵭᴇ̂̉ lᾳi тᴏ̛̀ 200 ᥒɡҺɪ̀ᥒ гᴏ̂̀i ᶀᴏ̉ ᵭi ᶀiệт тɪ́ᴄҺ ᴠɑ̀ ᴄᴜᴏ̣̂ᴄ тάi ᥒɡᴏ̣̂ ѕɑᴜ 5 ᥒᾰṃ ᴋҺiḗᥒ ɑi ᴄᴜ̃ᥒɡ ᥒɡᴏ̛̃ ᥒɡɑ̀ᥒɡ
error: Content is protected !!