Bị bố chồng soi mói bắt nạt, con dâu chán nản khi biết mẹ chồng mới chính là nguyên nhân

GiadinhNet – Tôi bị bố chồng ghét và thật bất ngờ là mẹ chồng tôi lại là người đứng đằng sau tất cả..

Tôi năm nay 29 tuổi, kết hôn được 4 năm và hiện đã có một cô con gái đầu lòng tròn 2 tuổi. Sau khi kết hôn, tôi về sống ở nhà chồng cùng với bố mẹ chồng. Cả hai bố mẹ chồng tôi người thì về hưu, người thì dừng buôn bán do đã có tuổi và không muốn bươn trải nữa sau nhiều năm làm ăn, tích cóp.

Chồng tôi rất yêu thương vợ con, nhưng anh ấy lại rất bận, thường xuyên vắng nhà do đi làm dự án, công trình ở xa. Hàng ngày, chồng chỉ hay liên lạc về để hỏi thăm vợ con và sức khỏe của bố mẹ. Ngay từ lúc kết hôn xong vợ chồng tôi cũng đã duy trì cuộc sống ở xa nhau rồi. Nên hàng ngày, tôi phải đối diện với bố mẹ chồng, chăm sóc ông bà và làm các công việc nhà.

Mẹ chồng tôi là người khéo léo, kín kẽ nên nhiều khi tôi cũng thấy mình ít được chia sẻ. Mẹ chồng tôi rất ít khi tỏ thái độ không hài lòng với tôi, hoặc bực tức. Còn bố chồng tôi, mới đầu bố chồng tôi dễ tính lắm, hầu như không để ý đến con dâu. Tuy nhiên, về sau ngày càng thể hiện thái độ soi mói, bực tức với tôi. Tôi làm việc nhà đều bị bố chồng tôi không vừa lòng, nhiều lần nói tôi rất nặng nề.

Bị bố chồng soi mói bắt nạt, con dâu chán nản khi biết mẹ chồng mới chính là nguyên nhân - Ảnh 2.
(Ảnh minh họa)

Tôi cũng không hiểu mình đã làm điều gì sai mà bị bố chồng ghét đến thế, bởi trong đời sống hàng ngày từ lúc bước chân vào nhà chồng, tôi luôn ý thức về vai trò, bổn phận của người con dâu. Nhà cửa sạch sẽ, cơm nước tinh tươm, chăm sóc con khỏe mạnh, ngoan ngoãn… ai cũng phải khen tôi, chỉ trừ bố chồng tôi là không nghĩ thế, càng ngày càng quá đáng với tôi.

Vừa rồi, tôi tình cờ nghe mẹ chồng tôi nói những lời đay nghiến với bố chồng tôi ở trong phòng: “Tất cả là tại ông, ông là trụ cột gia đình mà để cho chúng nó lấy nhau. Giờ thì ông thấy chưa, khổ con, khổ cả cháu mình. Con trai mình mà lấy con nhà giầu có như mấy đám tôi giới thiệu, giờ có phải sung sướng không. Ai đời vẫn cứ đi làm ăn biền biệt tứ xứ cũng chỉ để cho vợ nhà quê hưởng sung sướng”.

Bố chồng tôi sau đó bực tức đáp trả: “Chúng nó lấy nhau thì tôi đồng ý, chứ sao lúc đó bà không nói luôn đi để tôi cấm cản, giờ trách móc tôi. Cái gì cũng đổ lên đầu tôi. Tôi mệt mỏi lắm rồi, tôi quát mắng, sai bảo con dâu chóng mặt mỗi ngày mà bà vẫn chưa hả giận sao? Chẳng nhẽ tôi lại đi nói thẳng với nó là ly hôn nhanh cho bà vừa lòng?”.

Thì ra, bố chồng tôi vốn không phải là ghét tôi nên mới hành xử như vậy, ông bị bà thúc ép, đay nghiến và liên tục nói xấu con dâu để bố chồng tôi chán ghét con dâu. Mẹ chồng tôi kín kẽ, ít khi thể hiện thái độ nhưng lại mượn chồng để chèn ép con dâu, đứng ngoài kích bác, đặt điều khiến tôi trở thành kẻ xấu trong nhà chồng.

Tôi thấy mình như người xa lạ ở nhà chồng, tôi chưa dám nói ra những điều đã biết với chồng, chỉ tâm sự mong ra ở riêng nhưng anh ấy lại hiểu sai, nghĩ rằng chồng xa nhà mà vợ cứ đòi ra ở riêng chỉ có ngoại tình mới làm như thế. Tôi cảm thấy khó xử quá, ở lại nhà chồng thì tôi không thể sống yên ổn nổi. Tôi phải làm gì bây giờ để bố mẹ chồng thương yêu tôi? Tôi có nên đặt điều kiện với chồng hoặc ra ngoài ở riêng, hoặc ly hôn không?

(Lanngoc@…)

Phát hoảng vì mẹ chồng xinh đẹp thích sống ảo, hay kể tội con dâu chỉ để nhận lời khen trên mạng xã hội

GiadinhNet – Mẹ chồng trẻ trung, xinh đẹp của tôi rất thích sống “ảo” và thường xuyên bêu xấu con dâu trên mạng xã hội

Lúc yêu nhau, lần đầu tiên gặp mẹ của bạn trai, tôi cứ ngỡ đó chỉ là chị gái của anh ấy thôi vì trông cô rất trẻ, lúc đó chỉ mới 44 tuổi. Tôi là cô gái 23 tuổi, ở gần mẹ chồng tương lai mà tôi bị lép vế hoàn toàn. Mẹ của bạn trai tôi trẻ trung, hiện đại, nước da thì trắng nõn mà thân hình cân đối, ăn mặc thời trang.

Có lần tôi đến nhà người yêu chơi nhân buổi tiệc, mẹ anh muốn chụp ảnh với riêng tôi để đăng lên trên trang cá nhân. Tôi lấy cớ là hôm nay không được khỏe, trang điểm chưa được tốt nên từ chối. Chứ tôi quá là tự ti vì nếu lên ảnh mà xấu hơn cô thì chắc hứng “mưa” lời chê. Bạn trai thì yêu tôi thật lòng, nhưng cũng hay mang mẹ ra để so sánh. Tôi cũng thự thấy mình thua xa mẹ anh ấy.

Tôi cũng áp lực lắm, nên khi thống nhất muốn cưới nhau, hai chúng tôi thỏa thuận sau khi cưới sẽ ra ngoài ở riêng, cũng rất may là cả hai nhà đều có điều kiện, mỗi nhà cho một chút, cộng với vay mượn thêm, chúng tôi đã có nhà riêng. Tôi cũng thấy mãn nguyện vì không phải làm dâu ở tại nhà chồng, dù vất vả trong chi tiêu, trả nợ nhưng ít ra cũng có sự tự do nhất định.

Ở riêng rồi, tôi vẫn không thoát được mẹ chồng. Mỗi lần sang nhà vợ chồng tôi, mẹ chồng lại ra sức “sống ảo”, bắt tôi phải chuẩn bị nhiều đồ ăn ngon, đẹp mắt và phải chụp ảnh cùng nữa mặc dù tôi biết thừa là mẹ chồng muốn “dìm” tôi.

Phát hoảng vì mẹ chồng xinh đẹp thích sống ảo, hay kể tội con dâu chỉ để nhận lời khen trên mạng xã hội - Ảnh 2.
(Ảnh minh họa)

Đọc những bình luận của bạn mẹ chồng mà tôi không khỏi buồn, người thì khen mẹ chồng tôi trẻ đẹp, người thì thẳng thừng chê con dâu già, xấu hơn cả mẹ chồng. Còn mẹ chồng tôi thì thản nhiên đáp trả: “Biết sao được, con trai cũng tìm mãi rồi mà không có, nên phải chịu đó”. Chưa kể, mẹ chồng thỉnh thoảng lại “kể tội” vợ chồng tôi trên mạng xã hội khi đăng ảnh nhà cửa bừa bộn, tủ lạnh trống trơn…

Áp lực nhất, từ lúc sinh con, mẹ chồng tôi thường xuyên lui tới nhà tôi, mang tiếng là sang chăm cháu, nhưng chỉ gây khó dễ cho tôi là chủ yếu và mặc sức sống “ảo”. Cháu còn nhỏ, bà nội cứ bắt thay hết bộ này đến bộ kia, vần vò tạo dáng chụp ảnh, trời tối còn bật đèn chói mắt cháu, tôi xót con mà vẫn phải chịu. Mẹ chồng tôi ra quy định: “Cháu tôi phải uống sữa xịn nhất, quần áo cũng phải loại hãng hàng hiệu”. Tôi biết thừa là không phải lo cho cháu, mà cốt để khoe với thiên hạ là chính.

Nhiều lần tôi bị bạn bè, bố mẹ đẻ gọi điện mắng oan. Có lần bố tôi gọi điện nói cho một trận: “Con làm dâu mà chẳng ý tứ gì thế, thấy cái gì cũng bắt mẹ chồng làm. Ngày nào cũng thấy mẹ chồng con đăng ảnh cho cháu ăn, tắm cho cháu, mua cho cháu hết thứ này thứ kia. Còn con thì nằm ườn xem tivi. Nhìn cái ảnh mẹ chồng con chụp, bố không thể ngờ con gái mình lại như thế”.

Tôi có giải thích thế nào cũng không ai tin tôi. Mẹ chồng tôi dù ở nhà hay sang nhà tôi thì cũng đều gây áp lực cho vợ chồng tôi, bắt tôi phải làm cái này, cái kia. Can thiệp thô bạo vào việc tôi nuôi con theo khoa học. Mẹ chồng tôi là người như vậy, tôi phải làm gì để mẹ chồng tôi hiểu, bớt khoe mẽ, kể xấu con dâu? Tôi chỉ muốn dành thời gian để chăm con cho tốt thôi. Hãy cho tôi lời khuyên với!

(Mylinhtr@…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Chồng thăng tiến nhanh ở công ty, vợ sốc nặng khi biết được sự thật vì sao sếp nữ xinh đẹp lại ưu ái chồng mình
Next post Vợ ɴɢοᾳι τìɴʜ thường có 3 chỗ “sạch bất thường”, đàn ông τιɴʜ ý lắm mới thấy
error: Content is protected !!