Đưa vợ đẹp đi khám thai, chồng sa sầm mặt khi nghe y tá hỏi 1 câu nhạy cảm

Cả hai vợ chồng đều bối rối trước câu hỏi của nữ y tá.
Phụ nữ trải qua việc mang thai, sinh nở, trên cơ thể sẽ để lại không ít dấu vết. Chính vì vậy, những người có kinh nghiệm có thể dễ dáng phát hiện một người phụ đã từng sinh con hay chưa. Vậy nhưng đôi khi cũng có những trường hợp nhầm lẫn “dở khóc dở cười” như dưới đây.

Câu chuyện do một mẹ bầu họ Vương (sống tại Hợp Phì, Trung Quốc) chia sẻ trên mạng xã hội. Cô Vương cho biết mình mới kết hôn và phát hiện mang thai ngay sau đó 1 tháng. Hai vợ chồng hết sức vui mừng, ông xã cũng chăm chút cho cô hết mực. Vậy nhưng việc hiểu nhầm lại xảy ra trong lần đầu đi khám thai của hai vợ chồng.

Hôm đó, cô Vương đến và được một nữ y tá khá trẻ tiếp đón. Nữ y tá cho biết cô sẽ tiến hành kiểm tra ban đầu cho cô rồi sau đó đến lượt bác sĩ tiến hành siêu âm cũng như tư vấn về thai kỳ. Ông xã cô Vương cũng được vào phòng kiểm tra cùng vợ. Khi vén áo và vệ sinh vùng bụng cho cô Vương để chuẩn bị siêu âm, nữ y tá bỗng dưng hỏi một câu: “Bé đầu của chị là trai hay gái?”. Câu hỏi khiến cô Vương hơi bối rối nhưng vẫn nhanh chóng trả lời: “Tôi mang thai lần đầu”.

Đưa vợ đẹp đi khám thai, chồng sa sầm mặt khi nghe y tá hỏi 1 câu nhạy cảm - 1
Mẹ bầu bị hiểu nhầm đã từng sinh nở do trên bụng có vết rạn da.

Sau đó, bác sĩ đến kiểm tra và tư vấn thai kỳ như bình thường. Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ nhưng đến khi ra về, cô Vương lại thấy ông xã nét mặt sa sầm không vui. Thấy lạ nên cô quay sang hỏi chồng thì anh cáu gắt: “Em có chuyện gì giấu anh không? Sao y tá lại hỏi như em từng sinh đẻ rồi?”. Cô Vương lúc này mới vỡ lẽ chồng vẫn để ý chuyện y tá hiểu nhầm cô mang bầu lần 2. Biết chồng là người đa nghi, hay ghen tuông, cô Vương lập tức dắt anh quay lại phòng khám gặp bác sĩ và y tá để nói chuyện.

Quay lại phòng khám, cô Vương hỏi thẳng nữ y tá tại sao nghĩ cô không phải mang bầu lần đầu. Lúc này nữ y tá mới giải thích vì nhìn thấy một vài vết rạn ở vùng bụng cô nên mới nghĩ cô đã từng sinh nở, cuộc trò chuyện chỉ để bệnh nhân đỡ căng thẳng trước khi khám, không ngờ lại gây hiểu nhầm giữa hai vợ chồng. Cô Vương cho biết bụng mình có vết rạn vì thời kỳ dậy thì phát triển quá nhanh nên bị rạn da cả ở bụng và đùi. Sau đó, cô đã phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giảm cân thành công. Chuyện này chính chồng cô cũng biết vì cả hai quen biết đã lâu. Sau đó, nữ y tá và bác sĩ đã gửi lời xin lỗi đến hai vợ chồng.

Đưa vợ đẹp đi khám thai, chồng sa sầm mặt khi nghe y tá hỏi 1 câu nhạy cảm - 3

Phụ nữ từng sinh con, trên cơ thể sẽ có những thay đổi nhất định. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, phụ nữ đã từng sinh nở trên cơ thể sẽ có một vài thay đổi. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm không dựa vào dấu vết bên ngoài như rạn da để nhận định và sẽ nhìn những đặc điểm sau:

Cổ tử cung

Thai nhi sẽ chào đời qua cổ tử cung phụ nữ. Khi đứa trẻ được sinh ra, cổ tử cung phải được mở ra khoảng 10cm. Nếu là một phụ nữ từng sinh con, cổ tử cung sẽ thay đổi sau khi đứa trẻ được sinh ra. Mặc dù cổ tử cung co giãn linh hoạt, sau 4 tuần thì cổ tử cung hồi phục hoàn toàn. Nhưng do bị tổn thương sau khi sinh, hình dạng của cổ tử cung từ chỗ trước kia là hình tròn thì nay trở thành hình bẹt bị rách ngang. Bộ phận âm hộ và âm đạo do bị rách mà bị sung huyết và sưng, nếp nhăn của thành âm đạo mở ra, sau khi sinh, nó dần dần hồi phục trở lại, nhưng không thể trở lại nguyên dạng.

Sau khi co rút lại, cổ tử cung phụ nữ đẻ rồi thường sẽ bẹt, cổ tử cung phụ nữ chưa có con là một đường tròn tự nhiên. Các bác sĩ này có thể kiểm tra trong quá trình này.

Xương chậu

Ở phụ nữ đã sinh con, cơ trơn vùng chậu sẽ bị kéo giãn vì sự phát triển của thai nhi. Trong giai đoạn chuyển dạ và sinh nở, khung xương chậu giãn cho phép đầu em bé lọt ra khỏi tử cung mẹ và đi ra ngoài. Sau sinh cấu trúc của xương chậu sẽ thay đổi một chút, nhiều chị em cũng sẽ thấy đau xương chậu. Những phụ nữ chưa sinh con sẽ không có vấn đề như vậy, trừ khi xương chậu của phụ nữ ngay từ khi sinh ra đã bị biến dạng.

Tử cung

Phụ nữ đã sinh con chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong tử cung. Hầu hết phụ nữ sẽ bị sa tử cung nhẹ sau khi sinh. Do đó, bác sĩ có thể nhìn thấy sự thay đổi tử cung của người phụ nữ đã từng sinh nở.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dua-vo-dep-di-kham-thai-chong-sa-sam-mat-khi-nghe-y-ta-hoi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Vợ ɴɢοᾳι τìɴʜ thường có 3 chỗ “sạch bất thường”, đàn ông τιɴʜ ý lắm mới thấy
Next post Con dâu “huỳnh huỵch” trên phòng, mẹ chồng lo sốt vó, sợ sập nhà không biết có chịu nổi không nữa ???
error: Content is protected !!