Tranh luận: Phạt tiền vụ phụ nữ cởi áo ngực hứng nước, hay nhắc nhở là đủ?

TTO – Tranh luận đã xảy ra khi Phòng Văn hóa – thông tin thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết sẽ xử phạt 400.000 đồng liên quan đến việc hai người phụ nữ cởi áo ngực xuống biển hứng nước, trong một chuyến du lịch vừa xảy ra tại đây.

Tranh luận: Phạt tiền vụ phụ nữ cởi áo ngực hứng nước, hay nhắc nhở là đủ? - Ảnh 1.
Nhóm du khách nữ chơi trò tiếp nước ở bãi biển Cửa Lò, Nghệ An – Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sáng 29-7 trên mạng xã hội xôn xao đoạn video clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nhóm du khách chia thành nhiều đội chơi trò chơi tiếp nước trên bãi biển Cửa Lò. Vật dụng tiếp nước ở đây là áo phông, khăn, mũ.

Thời gian trước, chỉ có chị em có điều kiện tiếp xúc với giới truyền thông mới có điều kiện khoe, từ giả vờ sự cố y phục đến hớ hênh là tại cái góc máy của camera… Còn bây giờ, muốn khoe gì TikTok giúp ngay. Nếu chị em bạo như báo chí nêu thì không nên.

Ý kiến bạn đọc Nguyễn Nhật Đãng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Thanh Sơn – trưởng Phòng Văn hóa – thông tin thị xã Cửa Lò – cho biết theo xác minh ban đầu, đây là đoàn du khách từ Phú Thọ vào thuê phòng, tắm biển, tham quan du lịch và chơi trò chơi tập thể vào chiều 27-7.

Theo ông Sơn, Phòng Văn hóa – thông tin thị xã Cửa Lò đã lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất, tham mưu UBND thị xã xử phạt hành vi “tổ chức hoạt động gây mất trật tự công cộng trong hoạt động văn hóa, thể thao” theo quy định tại nghị định 144 của Chính phủ đối với đơn vị tổ chức sự kiện. Mức phạt là 400.000 đồng.

Ủng hộ cho việc phải xử phạt để làm gương, một số bạn đọc cho rằng xử phạt như vậy là đúng, dù số tiền 400.000 đồng không cao, nhưng có phạt mới cảnh tỉnh những hành vi phản cảm diễn ra ở chốn đông người, có cả người già và trẻ em.

Thậm chí, có bạn đọc còn đề xuất không chỉ phạt đơn vị tổ chức mà phải phạt luôn hai người phụ nữ có hành vi cởi áo ngực trước bàn dân thiên hạ.

Về ý này, bạn đọc Kim viết: “Theo tôi, nên phạt trực tiếp những người phụ nữ cởi áo trần như nhộng. Không ý thức gì hết. Làm mất vẻ đẹp người phụ nữ và mất vẻ đẹp của biển nơi tụ tập đông người. Xin giữ môi trường lành mạnh trong sáng”.

Tuy nhiên, không phải cái gì cũng xử phạt bằng tiền. Theo phần lớn bạn đọc, hành vi của hai người phụ nữ trong clip đó chỉ là bộc phát và xảy ra ở bãi biển và trong không gian vui chơi giải trí, do đó chỉ cần nhắc nhở là đã đủ.

“Phạt thế này tôi cho là chưa ổn, bởi không phải cái gì cũng vin vào luật hay quy định này nọ. Nếu cho rằng đơn vị tổ chức đã có hành vi “tổ chức hoạt động gây mất trật tự công cộng trong hoạt động văn hóa, thể thao” theo quy định 144 của Chính phủ, thì cũng phải phạt luôn hai người phụ nữ là tác nhân gây ra hành vi phản cảm đó luôn chứ?” – bạn đọc Lê Trung Kiên viết.

Cũng theo bạn đọc Lê Trung Kiên, mức phạt 400.000 đồng chẳng đáng là bao, chỉ cần các cơ quan chức năng nhắc nhở và đơn vị, cá nhân nhận thấy hành vi đó là sai, là phản cảm, hứa không tái phạm là đã đủ.

Còn theo bạn đọc Nguyên Ngọc thì đúng là phụ nữ làm vậy là không đẹp, phản cảm và rất mất hình ảnh, không thể chấp nhận được. Nhưng về lý thì tại sao phải công khai xin lỗi? Xin lỗi ai và xin lỗi vì cái gì? Bởi đơn vị này họ tổ chức “team building” ngoài bãi biển thì có gì sai?

Thậm chí, bạn đọc này còn hỏi ngược lại: “Nếu phạt phụ nữ lộ ngực thì sao không phạt tất cả đàn ông cởi trần tắm biển? Bình đẳng giới mà”.

Theo bạn, trong trường hợp này cơ quan chức năng có có cần phạt tiền 400.000 đồng theo quy định 144 của Chính phủ hay chỉ nhắc nhở là đã đủ?

Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế… kính mời bạn gởi đến Tuổi Trẻ Online qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc địa chỉ email: [email protected][email protected]. Cảm ơn bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Được nữ đại gia U50 nhận làm “con nuôi”, trai trẻ ghen tức khi chẳng mấy chốc đã bị thế chỗ, gây chuyện động trời
Next post Ngườí phụ nữ chơí tєαm вuíldíng “trần như nhộng” ở cửα lò вị chồng đánh, đuổí khỏí nhà có đáng không ???
error: Content is protected !!