Chồng vừa qua đời được 3 tháng, bố mẹ chồng đã thúc ép tôi tái hôn vì lý do không tưởng

Tôi và chồng yêu nhau suốt 4 năm rồi mới kết hôn, sau đó nhanh chóng sinh được một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu. Cuộc sống tưởng chừng đã hạnh phúc viên mãn thì anh lại đột ngột qua đời trong một vụ giao thông trên đường đi công tác cách đây 3 tháng. Khi đó, con trai tôi mới được gần 2 tuổi.

Đối mặt với cái chết tức tưởi của chồng, tôi đau đớn vô cùng và dường như không thể chấp nhận sự thật. Tôi chỉ có thể vì con, vì bố mẹ chồng mà gắng gượng và không làm điều dại dột. Thế nhưng chỉ sau 3 tháng ngày chồng mất, bố mẹ chồng đã bắt đầu nói đến chuyện tôi nên tái hôn, thậm chí họ còn trực tiếp giới thiệu người khác cho tôi khiến tôi vô cùng khó hiểu và cảm thấy sai trái trong lòng.

Mặc dù tôi nhất quyết từ chối nhưng bố mẹ chồng vẫn nhắc đến chuyện này mỗi ngày, và còn nói sẽ giữ con trai tôi lại chăm sóc để tôi không phải vướng bận gì. Họ nói tôi còn trẻ, có thể tìm được cuộc sống mới trong tương lai, họ tâm sự không muốn tôi chết mòn vì chuyện của con trai mình. Tôi có phần cảm động nhưng đau khổ và sợ hãi nhiều hơn. Tôi tiếp tục từ chối và còn nhờ cả bố mẹ đẻ đến giải thích rằng tôi chỉ muốn yên ổn sống trong những kỷ niệm với chồng.

Mọi chuyện tạm lắng xuống được một thời gian thì chị chồng lại xuất hiện làm ầm lên. Mỗi lần gặp chị ta lại chỉ triết tôi, nói rằng tại tôi khắc chồng nên mới khiến em trai chị chết yểu, em trai chị một lòng hiếu thảo với bố mẹ mà vì tôi đen đủi nên giờ không còn cơ hội phụng dưỡng bố mẹ già. Chị muốn đuổi tôi ra khỏi nhà và còn nói rằng khoản tiền trợ cấp sau tai nạn khoảng 300 triệu đồng của chồng tôi, tôi sẽ không được quyền sử dụng mà phải đưa hết để bố mẹ chồng dưỡng già.

Tôi sốc thực sự, hóa ra nguyên nhân nhà chồng muốn tôi tái hôn là vì số tiền này sao? Họ còn ngấm ngầm muốn giữ con gái tôi lại vì nếu không họ sẽ không được chia tiền? Mẹ tôi biết chuyện đã rất tức giận, bà đến nói chuyện với bố mẹ chồng tôi rằng số tiền bồi thường không quan trọng, bà chỉ mong con gái được yên ổn và chữa trị tốt về mặt tinh thần, dần dần may ra tôi mới có thể hạnh phúc trở lại. Mẹ tôi cũng gặp chị chồng tôi ở đó, chị ta vẫn cay nghiệt đổ lỗi cho tôi, thậm chí còn nhiếc tôi bạc bẽo, chưa gì đã dọn dẹp hết những đồ liên quan đến em trai chị trong nhà đi.

Chồng vừa qua đời được 3 tháng, bố mẹ chồng đã thúc ép tôi tái hôn vì lý do không tưởng-1

Thực tế, những vật đó khiến tôi không quên được chồng, cứ nhìn thấy chúng tôi lại nhớ nhung, u uất. Tôi cũng đã bàn bạc với bố mẹ chồng và được họ đồng ý trước khi cất bỏ chúng chứ không có ý gì khác.

Bố mẹ chồng tôi công nhận điều đó, họ cũng nói rằng muốn tôi tái hôn và giữ lại cháu nội chỉ đơn giản là muốn tốt cho tôi chứ không không hẳn vì số tiền kia, tôi sẽ rất phiền phức khi có mối quan hệ mới nếu mang theo con nhỏ.

Tôi nói dù tôi có đi khỏi nhà này, tôi cũng dứt khoát phải mang theo con trai, không bao giờ có chuyện tôi rời xa nó. Tôi cũng đề nghị chia số tiền bồi thường làm 2, một nửa đưa cho bố mẹ chồng, nửa còn lại tôi giữ và đưa cho con trai khi nó đủ tuổi. Thế nhưng bố mẹ chồng nhất quyết không đồng ý, họ nói đứa trẻ là máu thịt còn lại duy nhất của con trai họ nên nó phải ở trong nhà của họ.

Thậm chí chị gái chồng còn lu loa lên rằng tôi không xứng đáng nhận một đồng nào cả, tôi phải để con lại và ra đi tay trắng. Mọi chuyện càng lúc càng căng thẳng, cuối cùng thương lượng vô hiệu và hai bên gia đình quyết định giao sự việc cho pháp luật xét xử công bằng. Tôi không biết rồi sự việc sẽ đi đến đâu, tôi thương con, thương bản thân mình và thương cho cả người chồng đã mất trước cảnh tượng đau lòng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Bà xã Hồng Đăng phát ngôn sốc thể hiện thái độ cứng giữa ồn ào của chồng khiến fan méo mặt
Next post Quá sốc khi 5 năm chăm mẹ chồng liệt chẳng sao, mẹ đẻ ốm xin về 1 ngày bị anh nói: Chỉ vun vén cho nhà ngoại
error: Content is protected !!