Quá sốc khi 5 năm chăm mẹ chồng liệt chẳng sao, mẹ đẻ ốm xin về 1 ngày bị anh nói: Chỉ vun vén cho nhà ngoại

Nghĩ mà ấm ức các chị ạ, gia đình chồng tôi từ trên xuống dưới ai cũng có suy nghĩ con dâu đã về nhà chồng là phải vun vén, chăm lo cho đằng nội, còn bố mẹ đẻ không quan trọng.

Tôi cưới năm 24 tuổi, gặp phải nhà chồng khắt khe, ích kỷ nên khổ lắm. Hồi mới về đây nhớ nhà quá nên cuối tuần đòi về chơi với mẹ vì đằng ngoại cũng cách có 40 cây. Vậy nhưng mẹ chồng nói luôn:

“Không phải động tí là đòi về bên đấy đâu, nhà bao nhiêu việc lại cứ thích đi chơi”.

Hồi đó cụ nội nhà chồng vẫn còn, mẹ anh đẩy luôn việc chăm sóc cho con dâu. Sáng sớm tôi phải dậy từ 5 giờ chuẩn bị cơm nước, rửa mặt cho cụ rồi bón từng thìa cháo, nịnh ăn, uống thuốc như trẻ con vậy. Con cháu thì đông nhưng ai cũng kêu bận, thành ra tôi phải chăm sóc đến khi cụ qua đời.

Cứ tưởng thoát nạn nhưng lại đến mẹ chồng bị tai biến liệt nửa người. Thời gian bà nằm viện đúng lúc tôi bị thất nghiệp nên phải chăm sóc cả tháng không ai vào thay. Các anh chị chồng có điều kiện nên mua toàn đồ bổ cho bà. Mẹ chồng ăn uống vào sức khoẻ cũng cải thiện, người béo quay ra. Mỗi lần đỡ bà đi wc cũng ốm đòn.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Sannook.com

Chồng tôi thì là chúa vô tâm. Bị ngấm cái tư tưởng đàn ông chỉ lo công to việc lớn nên đi làm về chỉ nằm ườn ra chờ vợ hầu thôi. Đã vậy anh còn rất gay gắt chuyện vợ về ngoại, mỗi lần tôi xin lên nhà đẻ chơi đều cáu:

“Đi thì ai cơm nước, chăm mẹ”.

“Anh được nghỉ ở nhà đỡ bà cũng được mà”.

“Chỉ có giỏi kiếm cớ đi chơi, tôi lạ gì cô”.

Anh ấy kị nhà ngoại đến mức cả năm không lên thăm bố mẹ vợ lần nào nhưng rất hay để ý, soi xét xem vợ mua cái gì về biếu ông bà. Thỉnh thoảng chồng còn lục ví xem vợ có rút thêm tiền cho bố mẹ đẻ không.

Từ lúc mẹ chồng bệnh gần như là nằm một chỗ tôi phải cơm bưng nước rót hầu hạ từng tí. Vậy mà chồng chẳng biết đến điều đó, chưa bao giờ thấy anh nói một câu dễ nghe để an ủi vợ.

Đã vậy vừa rồi mẹ đẻ tôi bị ốm, bà nằm viện cả tuần nhưng bận chăm mẹ chồng nên chưa về được. Hôm đó thấy chồng ở nhà nên tôi mới hỏi:

“Bà ngoại ốm em định về thăm xem thế nào anh ạ”.

“Lại về, chỉ có biết vun vén cho đằng ngoại là giỏi. Bà nội còn đang nằm liệt kia kìa, cô đi rồi ai chăm bà”.

Tức quá tôi bật luôn:

“Thế anh không có chân có tay à mà cứ phải em chăm bà mới được. Mấy năm qua em chạy lên chạy xuống chăm mẹ chẳng kể công gì, giờ xin về thăm bà ngoại ốm anh cũng không cho”.

“Đi lấy chồng rồi thì phải chăm sóc bố mẹ chồng là điều đương nhiên, động tí kiếm cớ sang ngoại”.

Nghe tức anh ách nên tôi nói luôn:

“Mình em chăm mẹ anh từng ấy năm là quá đủ rồi, giờ mẹ ai người nấy lo”.

Nói xong tôi lên chuẩn bị đồ đạc, đưa con lên thăm bà ngoại. Hôm sau về chồng có vẻ hằn học lắm, tôi mặc kệ. Giờ chẳng chăm sóc mẹ chồng không công nữa, họ muốn tốt thì thuê người về mà hầu. Tôi là con dâu chứ không phải ô sin.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Sannook.com

Em vừa trả hết nợ xây nhà cho bố mẹ chồng, anh lại đòi mua thêm căn chung cư cho chú út

Hồi yêu, chồng em bảo:

“Bố mẹ nói xây xong nhà to rồi mới rước dâu về”.

“Em không cần nhà to, chỉ cần chồng yêu vợ, bố mẹ chồng thương con dâu là đủ hạnh phúc rồi”.

Nhưng bố mẹ anh vẫn xây lại nhà 4 tầng rộng 100m2. Sau cưới đúng là em được ở nhà khang trang thoáng đãng, có điều mẹ chồng em thông báo luôn:

“Nhà bố mẹ xây hết 1.2 tỷ, tiền ấy cắm đất vay ngân hàng. Các con là trưởng, sau nhà này sẽ là của các con nhưng nhiệm vụ của 2 đứa bây giờ là trả nợ để rút sổ về”.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn sanook.com

Ôi nghe mẹ chồng nói mà em choáng váng bởi thực tình em đâu có cần nhà cao cửa rộng mà lại phải gánh khoản nợ ấy. Việc này khiến em có cảm giác giống như bị bố mẹ chồng lừa nhưng chuyện đã rồi em đành còng lưng kiếm tiền trả nợ.

Mệt ở chỗ chồng em lương lậu không ra sao. Anh ấy làm nhà nước lương tháng chưa nổi 7 triệu. Khoản nợ ấy chỉ mình em gánh, một tháng mười mấy triệu trả ngân hàng lại còn tiền ăn uống sinh hoạt của cả gia đình. Thậm chí vì muốn tập trung kiếm tiền em còn không dám sinh con tính kế hoạch vài năm, bao giờ rũ hết nợ mới đẻ.

Em vất vả như thế nhưng cả chồng lẫn bố mẹ chồng đều vô tâm kinh khủng. Chồng em lúc nào cũng tự tại với đồng lương còm, hễ mở miệng lại có câu:

“Làm nhà nước lương thấp tí nhưng được về lâu về dài”.

Vợ nhắc tới áp lực khoản nợ ngân hàng kia, anh ấy lại nói rằng:

“Em trả có tí nợ mà được ở nhà cao cửa rộng thế này. Người ta muốn còn không được”.

Bố mẹ chồng em cũng thế.

“2 đứa chỉ vài năm là rũ sạch nợ. Thả ra làm cả đời có mua nổi được cái nhà rộng trăm m2 vuông trên đất này?”.

Nỗ lực cày cuốc ngày đêm mấy năm trời em cũng thở phào. Vừa nhẹ gánh được chút, em trai út của chồng thông báo lấy vợ. Vậy là cả nhà họp bố mẹ chồng em yêu cầu.

“Vì 2 đứa được bố mẹ cho ở trên đất tổ tiên để lại nên phải dồn tiền mua nhà cho em. Trước nó thanh niên không sao, giờ lấy vợ phải có nhà riêng”.

Ông bà bắt chúng em phải mua nhà cho con trai út. Chồng em cũng đồng ý, anh bảo rằng:

“Mình là anh chị phải có trách nhiệm mua nhà cho em nó là đúng. Không thể trốn tránh trách nhiệm được”.

Em trai anh ấy muốn mua chung cư 2 tỷ, vợ chồng họ mới có 500 triệu số còn lại 1 tỷ em phải gánh. Cứ nghĩ em lại muốn ly hôn luôn cho rồi.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn sanook.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Chồng vừa qua đời được 3 tháng, bố mẹ chồng đã thúc ép tôi tái hôn vì lý do không tưởng
Next post Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: “Về nhà đẻ ngay”
error: Content is protected !!