Lấy chồng giàu, tiêu tiền không phải nghĩ nhưng cô bạn lại thèm cuộc sống thiếu thốn của tôi

Trong tâm trí, tôi luôn nghĩ bạn thân mình có cuộc sống rất hạnh phúc. Cho đến ngày gặp lại, cô ấy đưa tôi 50 triệu, chỉ tôi cách kinh doanh rồi thốt ra một câu khiến tôi chết lặng.

Từ hồi học đại học, cô bạn thân của tôi đã nổi tiếng vì xinh đẹp, năng động, khéo ăn nói. Dù chơi thân với nhau nhưng tôi luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm vì mình chẳng có điểm nảo bằng bạn mình. Dù thế, chúng tôi vẫn thân nhau như chị em suốt 4 năm ròng. Có những khi, T (bạn thân tôi) còn mua những món quà đắt tiền tặng tôi vào những dịp quan trọng như ngày sinh nhật, năm mới. Chỉ có điều, tôi không ưng ý việc cô ấy thay bồ như thay áo. Cứ ai giàu có, cô ấy lại chấp nhận yêu. Được một thời gian lại bỏ vì chán rồi tìm kiếm người khác. T nói rằng tuổi trẻ có hạn, phải biết tận dụng để tìm cho mình một bạch mã hoàng tử.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi rời xa nhau. Tôi về quê mình, làm việc rồi lấy chồng. Cuộc sống của tôi cũng bình dị như bao người khác. Chồng tôi làm công nhân, lương không cao nhưng có thời gian rảnh lo cho con. Việc kiếm tiền đều là do tôi. Nhiều khi thấy chồng người ta giàu có, phong độ, tôi cũng thầm tủi thân. Nhưng rồi nhìn chồng bế bồng, chăm con, nấu ăn, tôi lại cảm thấy bình yên.

Về T, cô ấy có cuộc sống rất tốt. Lấy chồng giàu, mua xe ô tô, sinh được một đứa con gái, được chồng cưng chiều hết mực. Có thể nói, trong lớp hơn 100 sinh viên, chỉ có T có cuộc sống tốt nhất. Tôi vẫn thầm ngưỡng mộ bạn thân mình cho đến một hôm vô tình gặp lại cô ấy.

Sau 10 năm gặp lại, cô bạn thân rút 100 triệu đưa tôi kèm câu nói ám ảnh - Ảnh 1.
Tôi khá bất ngờ và bối rối khi T ăn mặc sang trọng, chạy đến chào hỏi tôi. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, vợ chồng tôi đưa con đi siêu thị chơi thì vô tình gặp T. Tôi khá bất ngờ và bối rối khi T ăn mặc sang trọng, chạy đến chào hỏi tôi. Chúng tôi ra quán cà phê nói chuyện. Chồng tôi trông con, con bé lại chạy tung tăng khắp quán nên anh cũng chẳng ngồi được. Bạn tôi cứ nhìn theo cảnh ấy rồi đỏ hoe mắt.

Cô ấy nói chỉ ước có cuộc sống bình lặng như thế này thôi. Rồi T tiết lộ một sự thật khiến tôi bàng hoàng. Thì ra đứa bé cô ấy vẫn khoe trên facbook không phải con ruột mà là con riêng của chồng. Vì đứa bé ấy, chồng không cho cô ấy mang thai nữa. T phụ thuộc vào chồng nên cắn răng chịu đựng mọi yêu cầu phi lí của anh ta.

Nói rồi cô ấy rút trong ví ra 50 triệu đưa tôi vì biết tôi đang nợ ngân hàng một khoản tiền. Cô ấy nói tôi hãy tập kinh doanh và sống thật tốt. Nếu tôi tìm ra được lĩnh vực đầu tư thì cô ấy sẽ rót tiền thêm cho tôi. Rồi cô ấy nhìn chằm chằm vào chồng tôi đang đùa với con, nói ra một câu nhẹ tênh: “Chồng bạn đúng là quá tuyệt vời. Phải chi mình cũng có một người chồng như vậy”. Đúng là nghịch lý “người giàu cũng khóc”! Như cô bạn tôi, lấy được chồng giàu, tiêu tiền không phải nghĩ nhưng đâu có sung sướng!

Theo Phụ nữ Việt Nam

“Giặc bên Ngô” khóc lóc vật vã khi biết chồng sắp cưới là tình cũ của chị dâu, nhưng lời hủy hôn từ nhân vật chính mới khiến tôi điêu đứng

Tôi vô cùng bối rối khi tình cũ – tức người yêu của em chồng bất ngờ hủy hôn.

Tôi đang gặp một chuyện rất khó xử. Mặc dù tôi chẳng làm gì nhưng lại có liên quan mật thiết tới chuyện tình cảm của em chồng và khả năng sau này sẽ bị con bé ghét. Đầu đuôi câu chuyện là thế này.

Tôi cưới được hơn 1 năm, đã mua chung cư riêng và không phải sống chung với bố mẹ chồng, em chồng. Tuy nhiên, vì chỉ cách khoảng 7km nên cuối tuần nào chúng tôi cũng phải về ăn cùng bố mẹ bữa cơm rồi muốn đi đâu, làm gì thì làm. Mối quan hệ của tôi với bố mẹ chồng, em chồng cũng bình thường – không thân nhưng cũng chẳng ghét bỏ gì.

Tuy nhiên, cũng vì thế nên em chồng yêu đương thế nào, có ý định cưới hỏi ra sao tôi cũng chẳng bận tâm. Nếu Huy kể thì tôi nghe, còn anh không nói thì tôi mặc kệ. Hôm gần đây, mẹ chồng lại gọi chúng tôi về giữa tuần vì em chồng dẫn bạn trai về ra mắt. Con bé này trên mạng xã hội khá kín, chỉ đăng vài ảnh cầm tay nắm chân chứ không rõ mặt nhưng lại rất hay dẫn về ra mắt. Tôi chứng kiến mấy lần rồi nhưng kết cục là đều toang. Thế nên, lần này tôi rất không muốn về xem mặt chàng trai chưa chắc đã là em rể tương lai.

“Ra mắt bạn trai thôi mà có cần phức tạp thế không?” – Tôi vừa hủy cuộc hẹn với hội bạn, vừa than thở với chồng về buổi về nhà đột xuất này.

Huy nghe xong thì lại ngọt nhạt khuyên: “Em đừng vô tâm như thế, nó là em mình chứ phải người dưng đâu. Nó dẫn người yêu về ra mắt mình là anh chị về đó ăn bữa cơm cùng là đúng rồi! Hơn nữa, nghe nói anh chàng này Ngọc ưng lắm, hai đứa chuẩn bị tính tới chuyện kết hôn rồi đó, không phải yêu chơi qua đường như những người trước đâu.”

Tôi không cãi nữa, nhưng cũng không mấy vui. Tối hôm đó, tôi đi làm xong về chuẩn bị nhanh gọn, ăn mặc lịch sự, đơn giản chờ Huy về đón. Hai vợ chồng vừa tới thì thấy chiếc xe máy lạ đã đỗ ngoài sân, có vẻ cậu kia đã tới.

Vừa bước vào nhà, em chồng hôm nay ngọt ngào và ngoan ngoãn hơn hẳn. Nó ùa ra chào anh chị bằng cái giọng cực kì…. thảo mai. Còn đòi xách cả giỏ hoa quả Huy cầm trên tay mang vào bếp cho. Chồng tôi nhìn nó “diễn” không khỏi phì cười, trêu: “Này, mày sống thật đi cho anh nhờ, ngọt ngào quá thế này nổi hết da gà”.

Rồi chúng tôi bước vào phòng khách, chàng trai ở đó đã đứng dậy để chuẩn bị chào. Nhưng khi vừa chạm mặt nhau, tôi đã điếng người. Người trước mặt lại chính là Vũ – tình cũ của tôi… Người tôi yêu ngay trước khi cưới Huy, thậm chí khi chia tay Vũ vẫn ra sức níu kéo, nhưng tôi cũng khá dứt khoát. Lý do khi đó hình như do mẹ của anh ta quá khó tính, bắt bẻ, soi mói tôi. Còn anh ta thì lại hơi hiền lành thái quá nên chẳng bảo vệ được tôi, nghĩ không có tương lai tôi bỏ luôn.

Trước thái độ khác lạ của tôi và Vũ – người yêu em chồng, cả gia đình chồng cũng tò mò. Tôi ú ớ định lảng nào ngờ anh người yêu cũ kia lại thật thà, thẳng thắn quá đỗi: “Dạ, chúng cháu từng yêu nhau ạ”.

Khỏi phải nói, ai nấy sốc lắm. Đặc biệt, cô em chồng đang từ trong nhà lao thẳng ra, hỏi đi hỏi lại chuyện của chúng tôi. Rồi nó gào khóc nức nở trách cứ tôi, trách cứ Vũ, trách ông trời trớ trêu. Nó bảo tôi lừa dối nó và anh trai nó, tôi là đồ xấu xa…

Bố mẹ chồng thì cũng khó xử, chỉ khuyên em chồng bình tĩnh nhưng nó lại càng được thể giãy nảy lên, bù lu bù loa tôi là kẻ phá hoại. Tôi thì đứng chết trân, chẳng biết nói gì vì sợ nói gì cũng không phải. Chỉ trách Vũ quá thật thà khiến cả nhà bị sốc.

Nhưng đang lúc nước sôi lửa bỏng thế, anh ta bất ngờ hắng giọng rồi quát lớn, át đi tiếng Ngọc đang khóc. Vũ lạnh lùng tuyên bố: “Cháu và cô ấy giờ chẳng còn gì, thậm chí cháu còn không biết cô ấy đã lấy chồng, lại còn lấy anh Huy đây. Ngọc à, anh cũng đã nói với em nhiều rồi, ai cũng có quá khứ và anh không bận tâm việc em từng thay người yêu như thay áo. Cớ sao chỉ vì 1 chuyện trùng hợp ngẫu nhiên thế này mà em lại phản ứng như thế? Anh thấy mình không hợp đâu, và có lẽ em cũng không chấp nhận được chồng mình là tình cũ chị dâu. Thôi, mình chia tay đi, chuyện hôn sự cũng hủy luôn đi”.

Nói xong, Vũ chào bố mẹ, vợ chồng tôi rồi đi thẳng. Ngọc lại càng đau đớn, tức tối. Nó bỏ lên phòng, không thèm nhìn mặt tôi. Bố mẹ chồng thì khỏi nói, thương con gái nên cũng có phần không hài lòng với tôi. Đặc biệt, tôi cũng coi như là nguyên nhân gián tiếp khiến chuyện tình cảm của em chồng bị phá hỏng mà.

Tôi đang rất rối, Huy thì cũng có ý bênh tôi nhưng anh cũng ghét gã tình cũ kia. Ngọc thì hủy kết bạn với tôi trên tất cả mạng xã hội, tôi chẳng biết phải làm gì nữa. Chỉ sợ mai này khó mà đối mặt với gia đình chồng…

Theo Báo Tổ quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Một tuần ‘vắt kiệt sức’ bên bồ trở về, chồngvề nhà hoảng loạn nhìn thứ đặt chình ình giữa nhà
Next post Về quê sinh con 2 tháng, lúc lên tôi chết đứng nhìn cảnh tượng linh đình ở nhà chồng
error: Content is protected !!