Mâυ тнυẫи gια đìин, ¢σи тяαι ℓãин 20 иăм тù νì νô тìин đâм ¢нα тử νσиg

TTO – Sáng 2-8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lý Quán Hoàng (25 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là ông Lý Bằng – cha ruột của Hoàng.

Mâu thuẫn gia đình, con lãnh 20 năm tù vì vô tình đâm cha tử vong - Ảnh 1.
Bị cáo Lý Quán Hoàng – Ảnh: TUYẾT MAI

Theo cáo trạng, tối 7-9-2021, do mâu thuẫn trong việc dạy cháu P.C.H. (con trai của Hoàng) nên giữa Lý Quán Lợi và ông Lý Bằng (em trai và cha ruột của Hoàng) xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, Hoàng từ trên gác chạy xuống can ngăn và đẩy Lợi lên lầu. Ông Bằng tức giận lớn tiếng đuổi Lợi ra khỏi nhà thì Hoàng nói rằng “khi nào má chết, tụi con sẽ dọn ra khỏi nhà này”. Nghe vậy, Lý Quán Huy (anh ruột của Hoàng) cự cãi với Hoàng.

Lúc này, Lợi từ trên lầu chạy xuống, xông vào đánh nhau với ông Bằng và Huy. Thấy Lợi bị cha và anh đánh, Hoàng đến can ngăn thì bị Huy đánh trúng. Hoàng vào bếp lấy kéo chạy lại định đâm Huy thì bị ông Bằng cản lại. Trong lúc giằng co, Hoàng đâm trúng nhiều nhát vào người ông Bằng.

Hai người con đưa ông Bằng đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Bằng đã không qua khỏi.

Bắt giữ 4 thanh niên lừa đảo chiếm nhiều tài khoản, lấy hơn 5 tỉ đồng

TTO – Ngày 1-8, Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đang tạm giữ Lê Văn Vỹ, 27 tuổi; Lý Hoàng Diệu, 22 tuổi, ở TP Đà Nẵng; Trương Công Hay, 27 tuổi; Nguyễn Thế Hiển, 29 tuổi, ở tỉnh Quảng Nam, để điều tra về hành vi ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

Bắt giữ 4 thanh niên lừa đảo chiếm nhiều tài khoản, lấy hơn 5 tỉ đồng - Ảnh 1.
Bốn nghi phạm vừa bị Công an huyện Như Xuân bắt giữ và tang vật vụ án – Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo Công an huyện Như Xuân, từ cuối tháng 6 đến tháng 7 vừa qua, công an huyện liên tiếp nhận được nhiều tin báo của nhân dân về việc bị người lạ lừa đảo trên mạng Internet, chiếm đoạt số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, ngày 12-6, chị T.T.T. ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) khi đi công tác ở huyện Như Xuân đã bị nhóm người lạ lừa đảo trên không gian mạng, chiếm đoạt số tiền 340 triệu đồng.

Ngày 24-6, chị L.T.Tr. ở xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân bị người lạ lừa đảo trên mạng, chiếm đoạt số tiền 22,2 triệu đồng…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Xuân vừa bắt giữ Lê Văn Vỹ, Lý Hoàng Diệu, đều trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng và Trương Công Hay, Nguyễn Thế Hiển, đều trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, với cáo buộc là thủ phạm gây ra các vụ lừa đảo trên không gian mạng, chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Tang vật thu giữ gồm 13 điện thoại di động, 25 thẻ sim, 5 tài khoản ngân hàng, 1 máy tính xách tay và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận thủ đoạn hoạt động là thiết kế giao diện giả mạo của một số ngân hàng, sau đó giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện để liên lạc, tư vấn cho khách hàng, thông báo tài khoản của bị hại đang gặp sự cố do lỗi, chuyển nhầm tiền, hoặc bị khóa.

Để khắc phục sự cố này, các nghi phạm gửi cho chủ tài khoản một đường link giả mạo là website ngân hàng, yêu cầu nhập thông tin tài khoản, mật khẩu, cung cấp mã OTP.

Sau đó, các nghi phạm đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân của chủ tài khoản, chiếm đoạt quyền đăng nhập tài khoản rồi chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác để chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn này, tính từ năm 2019 đến khi bị bắt, các nghi phạm nêu trên đã chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ tài khoản ngân hàng trong cả nước, với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Hiện nay, Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đề nghị người dân là bị hại trong vụ án này liên hệ với Công an huyện Như Xuân theo số điện thoại: 02373.878.020 để được giải quyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Ѕáᴄһ Тгờɪ ᴄһɪ̉ Гõ Hôm Nay 2/8 Тһầп Тàɪ Ɡõ ᴄửɑ, Զᴜý Пһâп ᴄһàᴏ ᴆóп, Пһữпɡ ᴄᴏп Ɡɪáρ Ѕɑᴜ Ѕẽ ‘Һúт ᴄạп ʟộᴄ Тгờɪ’, Тɪềп Ьạᴄ ‘Àᴏ Àᴏ Пһư Тһáᴄ ᴆổ’, ᴄᴜộᴄ Ѕốпɡ Һạпһ Ρһúᴄ Тгᴏпɡ Тầᴍ Тɑʏ
Next post Sao Việt thương tiếc 3 chiến sĩ PCCC vừa hy sinh: “Khi người chồng, người cha, người con không thể về”
error: Content is protected !!