Chồng cũ muốn tái hôn với tôi, điều kiện anh đưa ra khiến tôi sửng sốt

My sửng sốt nhận ra, tái hôn không chỉ là nguyện vọng trước khi mất của mẹ Lâm mà còn là quyết tâm của chính anh ấy.

01

Đang làm ca, My nhận được điện thoại của chồng cũ (Lâm), nói mẹ anh ấy gặp tai nạn giao thông sắp không qua khỏi. Bà muốn được gặp cô lần cuối.

My có chút mơ hồ, nhưng cũng không kịp suy nghĩ nhiều, liền xin nghỉ rồi phóng xe máy đến bệnh viện nơi chồng cũ nói.

2 năm không gặp, liếc mắt một cái nhìn thấy mẹ Lâm, My gần như không nhận ra mẹ chồng cũ. Bà gầy đến mức mất hẳn vóc dáng khi trước, trên đầu quấn băng gạc, mũi cắm ống thở, trong tay cầm một bộ vòng tay bằng vàng.

Lâm vội vàng giải thích, vòng tay này là bà nội mua cho con gái của bọn họ, để cô nhanh tới nhận lấy. My do dự. Nào ngờ mẹ chồng cũ chủ động nắm lấy tay My, chớp chớp mắt 2 cái, nước mắt đục ngầu liền rơi xuống: “Chuyện trước kia, mẹ xin lỗi. Con…. quay lại với… thằng Lâm đi. Nhé?”

Mẹ chồng bây giờ là người kề cận cái chết, lời nói cũng trở nên tốt hơn. Còn nhớ lúc My và chồng cũ ly hôn, bà luôn châm chọc, đả kích cô, nói một người phụ nữ như My mà không có con trai bà thì sống kiểu gì? Hơn nữa còn mang theo một đứa con thì đảm bảo rất khó tìm thấy đàn ông tốt. Bà còn nói con trai bà ly hôn My, ngay lập tức ngày hôm sau có thể tìm được phụ nữ khác để kết hôn, rồi sinh cho bà 1 thằng cháu trai!

Trong đầu My bây giờ lóe lên chuyện cũ, thật sự không thể nào tin người mẹ chồng luôn lấn át mình, bây giờ lại nằm yếu ớt trên giường bệnh như vậy.

Mẹ chồng nhìn chằm chằm My, giống như dùng toàn bộ sức mạnh còn lại, nắm lấy tay cô. My hơi đau đớn, cũng hiểu rằng bà đang muốn cầu xin.

Nhưng My không thể đồng ý với bà. Chỉ có điều trong hoàn cảnh này mà phũ phàng cự tuyệt thì không đánh lòng, thế nên My tránh ánh mắt mẹ chồng cũ, an ủi 2 câu: “Mẹ đừng lo. Rồi mọi chuyện sẽ tốt hơn…”

Mẹ chồng cũ đột nhiên buông tay My ra, nhắm mắt lại, trong cổ họng phát ra âm thanh lạ. Lâm vội vàng gọi bác sĩ tới, My lui ra ngoài phòng bệnh. Chỉ chốc lát sau, Hạo cúi đầu đi ra, nói mẹ anh đi rồi, hỏi cô có thể mang con gái đến dự tang lễ không? My gật đầu.

02

Chồng cũ muốn tái hôn với tôi, điều kiện anh đưa ra khiến tôi sửng sốt-1

Sau khi mẹ qua đời, chôn cất tử tế, Lâm nhờ dì Vương, là người mai mối anh và My trước đây đến cầu xin cô tái hôn. Anh bảo dì Vương làm chứng rằng mình tự nguyện đem toàn bộ số tiền đền bù và bảo hiểm tai nạn xe của mẹ anh là 1,2 tỷ cho My hết. Căn nhà hiện tại My đang ở, sẽ tính là tài sản trước hôn nhân của cô. Sau khi dùng số tiền kia để trợ nợ thế chấp nhà số tiền còn lại sẽ để tiết kiệm cho con gái.

My sửng sốt nhận ra, tái hôn không chỉ là nguyện vọng trước khi mất của mẹ Lâm mà còn là quyết tâm của chính anh ấy.

Lúc trước, dì Vương nhiệt tình mai mối My cho Lâm, nói anh là con trai duy nhất trong nhà, người cha 2 năm trước đã bệnh qua đời, nhà có 2 căn.

Tuy Lâm lớn hơn My tới 7 tuổi nhưng My nghĩ đàn ông lớn tuổi sẽ trưởng thành, biết suy nghĩ hơn nên chấp nhận.

Lâm tướng mạo bình thường, lúc quen nhau, nhìn ra được, anh đối với My rất để ý, quan tâm. Bởi vì thỉnh thoảng My giận dỗi, anh sẽ mang theo một túi đồ ăn nhẹ lớn đứng ở cửa công ty cô, cho đến khi cô mỉm cười với anh, lúc đó anh mới như trút được gánh nặng.

Lâm lúc đó không hút thuốc, cũng không uống rượu nhưng My có thể nhận ra anh là người từng hút thuốc. Ngay lần gặp đầu tiên, biết My đặc biệt ghét đàn ông hút thuốc, uống rượu, anh đã quyết tâm từ bỏ cả 2 thứ này.

Điều này làm cho My cảm động. Anh làm nhiều hơn nói, có thể vì My mà làm chuyện hầu hết đàn ông đều không làm được. Xem ra anh rất để ý đến cô. Điều này khiến cô vô cùng đắc ý.

Hẹn hò được 3 tháng thì Lâm đưa My về nhà gặp mẹ mình. Nhà anh rất rộng rãi, sạch sẽ, có thể nhận ra nữ chủ nhân trong gia đình là người chăm chỉ, giỏi làm việc nhà.

Mẹ Lâm nhiệt tình chiêu đãi My, trực tiếp giao tâm nguyện cho nàng dâu tương lai, nói bà hy vọng sau khi 2 người kết hôn, sẽ ở chung với bà, để bà được hưởng phúc có con dâu. Sau này sinh con xong, nếu vợ chồng My muốn sống riêng thì chuyển đến ngôi nhà khác

Dù sao, kết hôn có một ngôi nhà, không cần phải trả nợ thế chấp, đây là những gì My mơ ước. Gia đình cô ở một thị trấn nhỏ, điều kiện gia đình bình thường. Cô cũng chỉ làm một công việc bình thường ở thành phố, nếu gả cho Lâm, nghiễm nhiên sẽ có nhà có thành phố.

Nhưng tôi cũng biết, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là vấn đề nan giải số 1 trên thế giới, My rất không muốn ở dưới cùng một mái nhà với mẹ chồng.

Nhưng giống như mẹ Lâm luôn nói những điều tốt đẹp, khiến My ảo tưởng rằng mối quan hệ của họ sau này chắc sẽ tốt. Dù thời gian tìm hiểu chưa lâu, My vẫn đồng ý về làm dâu.

03

Chồng cũ muốn tái hôn với tôi, điều kiện anh đưa ra khiến tôi sửng sốt-2

Nhưng sau khi kết hôn không bao lâu, My liền ngửi thấy trên người chồng vừa có mùi thuốc lá, lại vừa có mùi rượu. Anh nói vì xã giao công việc nên bắt buộc phải uống. Nhưng anh chỉ là một nhân viên bình thường, làm gì có chuyện 1 tuần xã giao những 5 lần? Lúc này My lại còn đang mang bầu. My chợt nhận ra hóa ra những chuyện như bỏ thuốc, bỏ rượu trước đây chỉ là anh ta lừa cô. My lặng người ôm cái bụng bầu đang dần lớn, không biết cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu.

Tìm đến dì Vương, người mai mối khi xưa mới biết Lâm là người tốt tính nhưng vì hút thuốc, uống rượu nên gặp gỡ mấy người đều không thành. Lúc hẹn hò với My, là mẹ anh lên kế hoạch, ép con trai phải tạm thời bỏ rượu, thuốc còn thúc giục 2 người mau kết hôn.

Trong quá trình chung sống, Lâm nhiều lần hứa hẹn bỏ tật xấu nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Mẹ chồng thì cho rằng đàn ông nghiện thuốc, nghiện rượu không phải là vấn đề gì lớn, khiến My uất nghẹn.

Nhưng bù lại, mẹ chồng là người rất đắc lực giúp My trong những ngày cô ở cữ sau sinh. Bà đặt một chiếc giường bạt ngay trong phòng mẹ con My, hàng đêm giúp My trông con. Điều này khiến My cảm thấy, thôi thì cứ cố gắng sống 1 cách an tĩnh.

Tối hôm đó, đột nhiên xảy ra sự cố cháy ở phòng khác. My ban đầu gọi mẹ chồng, nhưng có lẽ vì bà quá mệt mà mãi không tỉnh dậy, Sau đó My lại gọi Lâm, người đang ngủ ở phòng khác nhưng đáp lại là sự im lặng. Sau đó My phải tự thân ra ngoài xử lý đám cháy, may mà không có thương tích gì. Suýt nữa thì cả nhà đều gặp nguy hiểm, thế nhưng lúc chạy qua phòng Lâm, lại thấy anh ta vì say rượu mà ngủ đến chảy cả nước miếng. Sau khi đám cháy được dập tắt, Lâm vân còn chưa tình mà mẹ chồng thì chạy ra, sợ đến mức run rẩy.

Ngửi mùi rượu nồng nặc trong phòng chồng, My xoay người vào nhà vệ sinh, múc một chậu nước, hắt vào mặt anh ta. Lâm lập tức từ trên giường nhảy xuống, “A” lên 1 tiếng.

Mẹ chồng lại trách My lấy nước tạt vào người chồng như vậy, sẽ làm anh ta sợ hãi.

“Mẹ, rốt cuộc ai dọa ai?” My hét lên ngay lập tức.

Mẹ chồng có lẽ chưa từng thấy My hung dữ như vậy, không nói gì, vội vàng thu dọn tàn tích.

Sau đó, Lâm cai rượu, thuốc được 2 tuần thì lại quay lại con đường cũ. Anh ta còn lấy lý do vợ không sinh được con gái, nói nếu cô sinh con trai, anh sẽ nghe lời. Trong lòng My ai oán, không phải cô không muốn sinh con trai mà là thuận theo tự nhiên. Sau khi ở cữ, vợ chồng My chuyển đến nhà mới, đúng như đã giao ước với mẹ chồng.

Nhưng mẹ chồng nói căn nhà kia đang cho thuê, người thuê đã trả 1 gói 3 năm nên lúc này nếu bắt người ta trả phòng, sẽ phải bồi thường rất nhiều tiền. Lâm ầm ĩ nói: “Muốn chuyển thì em tự lo đi. Nhà này là của gia đình anh, chưa đến phiên em làm chủ”.

Câu này của chồng, đã thức tỉnh My. Cô quyết tâm tự mình mua mtj căn nhà dù biết sẽ phải gánh khoản nợ trên vai đến hết đời, Cộng thêm một số mâu thuẫn khác, hai người bọn họ ly hôn.

04

My không nghĩ tới mẹ chồng cũ lại bị tai nạn xe, càng không nghĩ trước khi bà trút hơi thở cuối cùng, lại cầu xin cô và con trai bà tái hôn.

Mà Lâm vì tái hôn, lại nguyện ý dốc hết tiền ra bồi thường cho My. Dì Vương nói My suy nghĩ thật kỹ rồi hãy quyết định.

Tâm tình My rất phức tạp, nghĩ đến sau ly hôn, chồng cũ một lần cũng không đến thăm con gái, tiền cấp dưỡng của con gái cũng chỉ trả được nửa năm liền thôi. Dù với số tiền Lâm đưa, cô có thể nhanh chóng trả hết nợ thế chấp nhưng My cảm thấy không thể sống được với người đàn ông này. Thế nên, cô bình tĩnh từ chồi Lâm, còn nói sẽ trả lại bộ vòng tay bằng vàng mẹ chồng cho . Nhưng Lâm vội vàng nói, nó thực sự là quà bà nội tặng con gái họ.

My kéo con gái rời đi.

Kể từ đó, cô và anh, mỗi người đi một con đường riêng, nhưng không còn nhìn về quá khứ nữa mà hướng về phía trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Nghi bị vợ “cắm sừng” vì 2 con không giống bố, người đàn ông xét nghiệm ADN phát hiện sự thật sốc hơn
Next post Chồng vừa qua đời được 3 tháng, bố mẹ chồng đã thúc ép tôi tái hôn vì lý do không tưởng
error: Content is protected !!