Thương nhà vợ không một bóng đàn ông, tôi ở rể để rồi chua chát trước lời em vợ “thấu tâm can”

Hôm đó mẹ vợ tôi đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn để thết đãi vợ chồng con gái. Chẳng biết vô ý hay cố tình, cậu em đồng hao đã mắt chữ A, mồm chữ O khi biết tôi đang ở rể.

Thương nhà vợ không một bóng đàn ông, tôi ở rể để rồi chua chát trước lời em vợ - 1
Tôi năm nay 32 tuổi và mới kết hôn được 8 tháng. Chúng tôi đang có một cuộc sống rất thoải mái ở nhà vợ nhưng đó lại chính là điều khiến tôi đau đáu những ngày gần đây.

Nói thì khá ngại, tôi và vợ quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò. Thú thật, ban đầu tôi cũng chỉ định vào đó kết bạn chơi chơi thôi, không ngờ lại gặp được nửa còn lại của mình ở đó.

Chúng tôi gặp mặt nhau sau 2 hôm nhắn tin trên mạng rồi phải lòng nhau từ khi nào chẳng hay. Nhà em hóa ra chỉ cách nhà tôi cỡ 3-4km, tôi và em gái em còn từng học cùng một ngôi trường cấp 2.

Hai con người độc thân như bị tiếng sét ái tình, tình cảm giữa tôi và em tiến triển một cách nhanh chóng. Chúng tôi về ra mắt gia đình hai bên, được sự đồng thuận của bố mẹ nên tiến luôn đến đám cưới.

Tôi còn nhớ như in cái lần nhìn thấy em bật khóc khi cầm chiếc thiệp cưới. Ban đầu tôi còn trêu rằng có phải do em thấy hạnh phúc quá nhưng không phải. Em nói nghĩ đến cảnh về nhà chồng để mẹ một mình ở nhà mà em thương mẹ quá. Em gái em thì đã lấy chồng, căn nhà lâu nay vốn chỉ có bóng dáng 2 mẹ con.

Phải mất rất nhiều thời gian suy nghĩ, tôi mới dám nói chuyện với bố mẹ mình. Nhà tôi có hai anh em trai, dưới tôi còn một cậu em nữa còn nhà vợ neo người chẳng có một mống đàn ông. Bố vợ tôi mất vì ung thư đã lâu, mẹ vợ cách đây 2 năm còn bị tai biến. Tuy không đến mức nặng nhưng giờ bà chỉ làm được những công việc nhẹ nhàng.

Bố mẹ tôi ban đầu cũng trăn trở nhiều lắm. Tôi hiểu và thông cảm với điều đó nhưng cuối cùng thật may mắn khi bố mẹ tôi đã đồng ý. Tôi không sao quên được vẻ mặt hạnh phúc, nước mắt dâng trào của vợ khi biết tin này. Vậy là chúng tôi cùng nhau về nhà vợ sống sau đám cưới.

Thương nhà vợ không một bóng đàn ông, tôi ở rể để rồi chua chát trước lời em vợ - 3

Anh Lê Anh (32 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ về nỗi niềm khi ở rể.

Nhà có thêm người nên mẹ vợ tôi mừng lắm. Với tôi, bà là người phụ nữ Việt Nam điển hình: chịu thương chịu khó, lúc nào cũng nghĩ cho các con. Ở nhà vợ không chỉ giúp chúng tôi tránh được phần nào mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu mà còn hai vợ chồng cũng gặp rất nhiều thuận lợi.

Mẹ vợ tôi về hưu đã lâu và có sở thích nấu ăn, chăm sóc con cái. Thú thật, tôi ở nhà vợ thoải mái vô cùng. Vợ tôi tính nhiều lúc hay đành hanh nên tôi luôn được mẹ vợ đứng về phía mình bảo vệ. Trong tuần chúng tôi ở ngoại, cuối tuần lại về nội nên cả hai bên đều vui vẻ. Nghĩ đến cảnh sau này vợ chửa đẻ được ở gần mẹ rồi đi làm cũng thuận lợi hơn, tôi cứ nghĩ cuộc sống sẽ màu hồng lắm, nào ngờ.

Đó là khi gia đình em vợ tôi chuyển hẳn công tác về thành phố. Trước đây em vợ tôi lấy chồng xa rồi theo chồng ở hẳn trong đó. Mới đây, công việc của hai đứa phát triển ra Bắc nên mới chuyển hẳn về gần nhà.

Hôm đó mẹ vợ tôi đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn để thết đãi con gái cùng con rể. Chẳng biết vô ý hay cố tình, cậu em đồng hao đã mắt chữ A, mồm chữ O khi biết tôi đang ở rể.

“Đấy! Anh nhìn xem anh rể nhà ở đây mà vẫn ở nhà vợ đấy thôi”, em vợ tôi tay vừa múc canh, miệng vừa nói.

“Dào ôi! Mỗi người mỗi tính. Anh không thích chui gầm chạn”.

3 chữ “chui gầm chạn” đó như một phát đạn bắn thẳng vào lòng tự trọng của tôi. Đây không phải là lần đầu tiên tôi phải nghe những lời dị nghị như vậy. Tôi còn biết có người nghĩ rằng vì tôi tham của nhà vợ nên mới phải luồn cúi như vậy trong khi sự thật hoàn toàn không phải thế.

Nhà vợ tôi kinh tế hết sức bình thường. Vợ chồng tôi thu nhập cũng khá, không phải phụ thuộc vào ai. Hơn nữa hiện tại chúng tôi đang sống rất hạnh phúc, bố mẹ hai bên đều vui vẻ cả. Ở nhà vợ như này tôi vừa có thể chăm sóc cho mẹ vợ, để bà không phải sống cảnh tuổi già một mình khi các con đi lấy chồng hết, lại vừa có thể giúp vợ tránh được những khó xử trong mối quan hệ vợ chồng nàng dâu. Bản thân tôi từng biết không ít trường hợp vợ chồng chia tay cũng từ những mâu thuẫn đó.

Thế nhưng đến hôm nay nghe phải lời của chính cậu em rể của vợ, tôi thấy sao mà chua chát thế. Chẳng hiểu sao thời đại này rồi vẫn có người dị nghị chuyện ở rể. Tôi bối rối không biết mình nên làm sao cho đúng và không biết ở ngoài kia còn ai lựa chọn ở rể giống tôi không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post ᴄᴜộᴄ Sốɴɢ ʜɪệɴ ᴛạɪ ᴄủᴀ “Đệ ɴʜấᴛ ᴍỹ ɴʜâɴ” ᴅɪễᴍ ʜươɴɢ ᴠà ʟý ᴅᴏ Ở Ẩɴ
Next post Chị dâu sinh con khi anh trai đi công tác, tôi tới thăm thì rụng rời nhìn cảnh tượng trên giường
error: Content is protected !!