Chị dâu sinh con khi anh trai đi công tác, tôi tới thăm thì rụng rời nhìn cảnh tượng trên giường

Mẹ tôi ở quê hay đau ốm nên không lên chăm cháu nội được. Vợ chồng tôi đang sinh sống ở thành phố cùng anh chị, tôi cũng cố gắng thường xuyên sang thăm chị và cháu cho chị đỡ tủi thân.
Chị dâu tôi sinh con đúng lúc anh trai đi công tác. Cũng may có mẹ đẻ chị ấy từ quê lên thăm con gái ở cữ. Anh tôi đi công tác được mấy ngày thì chị dâu mới trở dạ sinh bé. Anh không biết trước tuy nhiên tôi hiểu đây là sai sót của anh mình, anh quá ham mê công việc, vợ gần đến ngày sinh rồi cũng không ở nhà.

Mẹ tôi ở quê hay đau ốm nên không lên chăm cháu nội được. Vợ chồng tôi đang sinh sống ở thành phố cùng anh chị, tôi cũng cố gắng thường xuyên sang thăm chị và cháu cho chị đỡ tủi thân.

Hôm qua tôi sang, vừa bước chân đến hiên nhà đã phải giật mình vì nghe thấy tiếng cháu tôi khóc đến khản cổ. Tôi hốt hoảng tự hỏi không biết chị dâu và mẹ chị ấy đâu rồi. Lúc đó tầm buổi sáng, có lẽ mẹ chị dâu đi chợ. Vậy còn chị ấy thì sao?

Chị dâu sinh con khi anh trai đi công tác, tôi tới thăm thì rụng rời nhìn cảnh tượng trên giường  - 1

Tôi cũng cố gắng thường xuyên sang thăm chị và cháu cho chị đỡ tủi thân. (Ảnh minh họa)

Tôi cuống lên đẩy cửa nhà chạy đến phòng của chị dâu thì phải run rẩy khi nhìn cảnh tượng. Trên giường cháu tôi đang khóc ngặt đi. Còn chị dâu thì hoảng loạn ngồi bệt dưới sàn nhà, đầu tóc rũ rượi, vẻ mặt tái xanh.

Tôi sợ quá vội bế cháu lên. Thấy chị tinh thần không bình thường, tôi nghĩ hay là chị bị trầm cảm sau sinh. Nhưng chị được mẹ ruột chăm sóc, anh tôi ham mê công việc song không bao giờ phản bội vợ, làm được bao nhiêu tiền đưa hết cho chị, rất có trách nhiệm với gia đình. Anh đi công tác vẫn gọi điện về những lúc rảnh rỗi.

Thấy tôi, chị dâu mới hoàn hồn. Tôi gặng hỏi mãi, có lẽ biết mình không thể giấu giếm nổi nên chị dâu đã bật khóc thú nhận một sự thật động trời. Đứa bé mà chị ấy vừa sinh ra không phải là con trai anh tôi!

Anh tôi thường đi công tác, chị dâu ở nhà công việc nhàn hạ lại có tiền chồng đưa hàng tháng thoải mái nên rảnh rỗi sinh nông nổi. Chẳng hiểu thế nào mà chị ấy qua lại với một gã đồng nghiệp ở công ty. Sau một thời gian gã kia chuyển công tác thì chị ấy phát hiện mang thai.

Lúc đó chị dâu thậm chí không biết đứa bé là con ai nhưng khi sinh nó ra đến bây giờ đã được nửa tháng thì chị ấy có thể khẳng định thằng bé không phải con của anh tôi. Bởi vì nó có rất nhiều nét giống gã người tình của chị ấy. Sự thật này khó bề giấu được khi đứa trẻ ngày một lớn. Chị ấy lo lắng và sợ hãi cùng cực.

– Chị không muốn ly hôn, chị có lỗi với anh em, giá như đứa bé này không xuất hiện…

Nhìn chị ấy khóc lóc, tôi thấy giận kinh khủng. Chồng làm việc vất vả, chị không thương thì thôi còn đang tâm phản bội anh để đến mức mang thai con kẻ khác. Đứa bé chẳng có lỗi gì cả. Lỗi là ở chị ấy.

Chị dâu sinh con khi anh trai đi công tác, tôi tới thăm thì rụng rời nhìn cảnh tượng trên giường  - 2

Ra về mà lòng tôi nặng trĩu. Bây giờ tôi phải làm thế nào? (Ảnh minh họa)

Dù giận lắm nhưng biết đây không phải lúc trách móc nên tôi chỉ đành an ủi chị ấy và hứa sẽ giữ kín bí mật này không cho anh tôi biết. Tôi sợ mình phản ứng quá khích sẽ khiến chị ấy nghĩ dại. Trông chị ấy đã không còn tỉnh táo nữa rồi.

Ra về mà lòng tôi nặng trĩu. Bây giờ tôi phải làm thế nào? Nói cho anh trai thì sợ chị dâu nghĩ quẩn, gây hại đến an nguy của bản thân và cả đứa bé. Chị ấy vừa sinh xong, tinh thần không ổn định, nếu anh tôi nổi điên đòi ly hôn thì thật khó nói trước điều gì. Mà anh tôi cũng đã mong chờ, trông ngóng đứa bé này rất nhiều.

Giấu anh trai thì chắc chắn là không rồi, tôi là em gái sao có thể để anh mình nuôi con người khác? Mà kể cả có giấu cũng khó, giấy sao bọc được lửa, lâu dần mọi người sẽ nhận ra đứa trẻ không giống anh trai tôi thôi. Theo mọi người tôi nên đợi thêm bao lâu nữa mới nói với anh trai?

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/chi-dau-sinh-con-khi-anh-trai-di-cong-tac-toi-toi-tham-thi…

Mẹ tôi trả chị dâu về nhờ dạy lại, sáng ra ông thông gia đăng ảnh bà tức muốn ngất

“Bà cứ yên tâm đi về, tôi nhất định sẽ dạy dỗ lại con gái đàng hoàng”, nghe ông thông gia nói thấu tình đạt lý, mẹ tôi thầm yên tâm. May là chồng tôi thương mẹ, cũng đồng ý để vợ về cho bố mẹ vợ dạy hộ.

Anh trai lấy vợ được nửa năm rồi. Tuy bố tôi đã mất rồi nhưng mẹ còn trẻ khỏe, có thể sống một mình song bà kiên quyết bắt các con phải ở chung để phụng dưỡng bà. Cả đời mẹ đã hi sinh cho các con, tuổi già phải được hưởng phúc. May mà anh tôi cũng nghe lời mẹ không bỏ bà lại thui thủi một mình. Nhưng chị dâu thì ngang bướng không hiểu cho nỗi lòng của mẹ tôi, hai người thường xuyên mâu thuẫn.

Mẹ muốn giữ tiền hộ anh chị thôi chứ già rồi chi tiêu gì nữa đâu nhưng chị ấy không đồng ý. Bà bảo chị nghỉ việc ở nhà chờ sinh con rồi ở nhà chăm chồng dạy con. Chị ấy không nghe, còn muốn phấn đấu sự nghiệp, thậm chí tuyên bố thẳng 3 năm nữa, 28 tuổi mới sinh con, bây giờ chị ấy vẫn còn trẻ.

Cuối tuần mẹ muốn chị ở nhà vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp lau chùi thì chị ấy thuê người giúp việc theo giờ về. Còn chị đi hẹn hò bạn bè cà phê giải trí. Chị ấy bảo cả tuần làm việc mệt mỏi rồi, cuối tuần muốn nghỉ ngơi. Việc chị ấy làm duy nhất trong ngày cuối tuần đó là mua đồ ăn về nấu nướng một bữa ngon lành cho cả nhà, thế là xong nghĩa vụ. Ngày thường thì nấu được bữa tối mà thôi.

Mẹ tôi trả chị dâu về nhờ dạy lại, sáng ra ông thông gia đăng ảnh bà tức muốn ngất  - 1
Cuối tuần mẹ muốn chị ở nhà vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp lau chùi thì chị ấy thuê người giúp việc theo giờ về. (Ảnh minh họa)

Sáng bà bảo chị dậy nấu ăn sáng cho mẹ chồng thì chị đưa tiền bảo bà ra ngoài ăn sáng. Chị ấy làm việc muộn không thể dậy sớm được. Tối trước khi đi ngủ mẹ tôi bảo chị vào bóp chân khoảng một tiếng vì người già hay đau nhức mình mẩy thì chị ấy mua ngay cho bà máy massage, với lý do buổi tối chị ấy còn làm thêm việc. Mang tiếng có con dâu mà chẳng nhờ vả được cái gì!

Mẹ tôi dẫn bạn bè về bảo chị vào bếp nấu nướng thì chị bỏ tiền ra đặt cỗ nhà hàng. Chị ấy bỏ tiền nhưng mẹ tôi vẫn tức lắm. Điều bà muốn là một cô con dâu chăm chỉ đảm đang và hiền thảo chứ không phải là cô con dâu cậy tiền lên mặt với nhà chồng, rồi sau này chị ấy trèo lên đầu lên cổ cả nhà chồng không chừng.

Nhiều mâu thuẫn vụn vặt hàng ngày nữa, chung quy cũng đến từ việc chị dâu không biết dung hòa mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chỉ muốn làm theo ý mình, không coi lời nói mẹ chồng ra gì. Tôi bảo mẹ tống cổ họ ra ở riêng, sướng mà không biết đường sướng. Mẹ tôi thì nhất quyết muốn dạy dỗ uốn nắn chị ấy hẳn hoi. Bà không muốn anh chị ly hôn sẽ xấu mặt gia đình. Vì sĩ diện thôi chứ mẹ tôi hối hận lắm khi đồng ý cho anh trai lấy chị ấy.

Cuối tuần đó mẹ tôi dẫn mấy người bạn về nhà, khoe rằng chị dâu sẽ trổ tài nấu nướng. Ai cũng háo hức chờ đợi, vậy mà chị ấy thẳng thừng từ chối với lý do cả tuần vừa rồi chạy deadline mấy đêm liền thức trắng, không còn sức. Mẹ tôi muối mặt với bạn bè vì con dâu. Tức quá bà quyết định dắt thẳng chị ấy về nhà mẹ đẻ nhờ ông bà thông gia bên đó dạy dỗ lại con gái. Để chị ấy biết bây giờ không còn độc thân nữa, phụ nữ có chồng thì phải có ý thức thế nào.

“Bà cứ yên tâm đi về, tôi nhất định sẽ dạy dỗ lại con gái đàng hoàng”, nghe ông thông gia nói thấu tình đạt lý, mẹ tôi thầm yên tâm. May là anh tôi thương mẹ, cũng đồng ý để vợ về cho bố mẹ vợ dạy hộ.

Mẹ tôi trả chị dâu về nhờ dạy lại, sáng ra ông thông gia đăng ảnh bà tức muốn ngất  - 3

Nếu biết đưa chị ấy về rồi chị sẽ đòi ly hôn thì chắc chắn mẹ tôi không làm vậy. (Ảnh minh họa)

Ai ngờ sáng hôm sau mẹ tôi lên Facebook thì phải tím tái mặt mày thấy ông thông gia đăng một bức ảnh. Đó là bức ảnh chị dâu đang ngồi trên giường bệnh ăn cháo, những lời lẽ đăng kèm mới là điều đáng nói:

“Nhìn con trên giường bệnh xanh xao nhưng bố lại thấy mừng vì con đã trở về với bố mẹ. Bố sẽ không để con quay lại nơi đó nữa đâu. Con không làm gì sai, hết lòng đối đãi với người khác trong khả năng của mình. Nhưng với một số người thì không bao giờ là đủ. Và một số người đàn ông cũng không hề biết phải trái đúng sai, không hề biết bảo vệ vợ.

Nhiều lần bố bảo con về nhà nhưng con vẫn nặng tình không dứt nổi. Thôi thì lần này có người dứt hộ con rồi đấy, may quá. Con gái bố tốt thế này, chắc chắn sẽ có hạnh phúc tốt hơn đến với con”.

Dưới bình luận, chị dâu vâng dạ đồng tình. Mẹ tôi tức muốn ngất đi. Hôm trước ông thông gia nói như vậy, sáng hôm sau lại đăng bức ảnh kèm lời lẽ sét đánh như thế. Anh tôi vội gọi cho vợ nhưng chị bảo muốn ly hôn. Mấy ngày liền chị thức đêm mệt mỏi nhưng anh không mảy may quan tâm, đêm đó về nhà đẻ chị còn bị ngất đi phải vào việc truyền nước.

Nếu biết đưa chị ấy về rồi chị sẽ đòi ly hôn thì chắc chắn mẹ tôi không làm vậy. Nhưng bây giờ có nói thế nào ông bà thông gia và chị dâu cũng không thay đổi ý định. Xin mọi người cho tôi lời khuyên để chị ấy chịu quay về.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-toi-tra-chi-dau-ve-nho-day-lai-sang-ra-ong-thong-gia-da…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Thương nhà vợ không một bóng đàn ông, tôi ở rể để rồi chua chát trước lời em vợ “thấu tâm can”
Next post Thấy chồng cả tháng chẳng thèm “Xxx”, cô vợ vô tình thấy quyển nhật ký trong tủ rồi lặng người khóc
error: Content is protected !!