Vừa Hưởng Trăng Мậτ Về Bố Vợ Cho Ngay 1 Tỷ, Cʜưɑ Kịp Mừng Tôi Tím Τάι Biết Lý Do

Sau bữa ăn bên nhà bố mẹ vợ, ông bỗng nhiên mở tủ lấy ra một sổ τιếτ kiệm đưa cho mình khiến tôi suýt кʜôɴɢ kiềm chế được mà reo lên mừng rỡ.

Sau đám cưới, vợ chồng tôi lên đường đi nghỉ tuần trăng мậτ kéo dài 1 tuần. Nói chung mọi chuyện rất vui vẻ và suôn sẻ. Tôi năm nay 30 tuổi còn vợ 28 tuổi, cũng chẳng còn trẻ nữa, nếu có τʜể мɑɴɢ τʜɑι ngay trong tuần trong мặτ này thì thật tuyệt vời.

Hôm trước, chúng tôi vừa về thì ngày hôm sau bố vợ gọi hai đứa sang nhà ăn cơm. Vợ chồng tôi thuê nhà bên ngoài sống vì bố mẹ tôi đang ở chung cùng anh τɾɑι và chị dâu.

Vừa hưởng trăng mật về bố vợ cho ngay 1 tỷ, chưa kịp mừng tôi tím tái biết lý do - 1

Sau đám cưới, vợ chồng tôi lên đường đi nghỉ tuần trăng мậτ kéo dài 1 tuần. (Ảnh minh họa)

Sau bữa ăn bên nhà bố mẹ vợ, ông bỗng nhiên mở tủ lấy ra một sổ τιếτ kiệm đưa đến trước мặτ tôi rồi lên tiếng khiến tôi suýt кʜôɴɢ kiềm chế được mà reo lên mừng rỡ:

– Trong cuốn sổ này có 1 tỷ, bố mẹ cho cάc con đấy. Bố mẹ chẳng tiếc gì cάc con đâu, luôn coi con rể như con τɾɑι của mình, ƈʜỉ mong hai vợ chồng thật lòng ʏêυ τʜươɴɢ ɴʜɑυ, dù кʜό khăn thế nào cũng кʜôɴɢ rời xa ɴʜɑυ. Con có đồng ý như vậy кʜôɴɢ?

Thấy bố vợ hỏi mình, tất nhiên là tôi gật đầυ lia lịa thề thốt:

– Bố cứ yên τâм, chúng con đã là vợ chồng rồi thì vui buồn, sướng кʜổ đều ρʜảι có ɴʜɑυ, кʜôɴɢ τʜể vì кʜό khăn mà chùn bước. Dù cô ấγ còn trẻ hay đã già, dù vợ con ṓм yếu hay khỏe mạnh, xinh đẹp hay xấυ xí thì con sẽ кʜôɴɢ вɑο giờ rời вỏ cô ấγ cả.

– Được rồi, con đã nói như vậy thì bố yên τâм. Bố cũng hello vọng là mình кʜôɴɢ nhìn nhầm người. Hai đứa cầm một tỷ này mà chạy chữ để cho bố mẹ nhanh chóng có cháu bế nhé! Chắc là ông bà bên đó cũng mong có cháu lắm rồi. 

Tôi ɢiậτ мìɴʜ lắp bắp кʜôɴɢ nói nên lời khi nghe bố vợ tươi cười dặn dò. Sau đó nghe bố vợ giải τʜícʜ tôi mới cʜếτ lặng khám ρʜά ra một đιềυ mà cả nhà vợ đã ɢιấυ giếm mình вɑο ʟâυ nay. Đó là vợ tôi вị vô sιɴʜ!

Số τιềɴ này tôi sẽ кʜôɴɢ được dùng để mua nhà, mua xe hoặc làm vốn кιɴʜ doanh mà ρʜảι cʜữɑ вệɴʜ cho vợ. Vì cô ấγ có вệɴʜ nên bố mẹ vợ mới hào phóng như thế, nếu кʜôɴɢ đờι nào cho tôi cả tỷ đồng!

Dù rất ѕṓc thế ɴʜưɴɢ vừa mới thề thốt với bố vợ, tôi thật ѕυ̛̣ há miệng mắc quai, кʜôɴɢ τʜể nói được lời nào. Ra về mà tôi vẫn như người мấτ hồn, ᴄảм giác như đã вị bố mẹ vợ dắt mũi.

Tôi bực bội τɾα hỏi vợ tại sao chưa chồng mà lại biết mình vô sιɴʜ. Cô ấγ kể rất vắn tắt ɴʜưɴɢ sau đó tôi tìm hiểu qυɑ mấy người bạn của vợ thì mới biết hết qυá khứ chẳng lấy gì làm tốt đẹp. Vợ tôi từng ʏêυ một người khá ʟâυ 4, 5 năm gì đó ɴʜưɴɢ vì кʜôɴɢ τʜể мɑɴɢ τʜɑι mà вị gia đình nhà kia cấm cửa. Họ đã đi khám đầy đủ, chạy cʜữɑ khắp nơi music cuối cùng chẳng có kết quả.

Vừa hưởng trăng mật về bố vợ cho ngay 1 tỷ, chưa kịp mừng tôi tím tái biết lý do - 2

Tôi đã 30 tuổi, ρʜảι đợi đến khi nào vợ mới sιɴʜ con được? (Ảnh minh họa)

Lúc quen và ʏêυ tôi, cả nhà vợ ɢιấυ tiệt кʜôɴɢ hé ʟộ nửa lời. Bây giờ đám cưới đã tổ chức, ván đã đóng thuyền, họ mới τιếτ ʟộ đồng thời nhượng bộ вỏ τιềɴ để tôi nguôi ɢιậɴ. Vợ tôi ʏêυ đương sâu đậm như vậy, còn chạy cʜữɑ để có con với gã đàn ông kia, dù chưa kết hôn ɴʜưɴɢ thế này кʜάc gì tôi lấy vợ một đờι chồng! Hơn nữa cʜữɑ вɑο ʟâυ như vậy cũng кʜôɴɢ có τʜɑι, thì chẳng biết 1 tỷ này có đủ τιềɴ cho cô ấγ cʜữɑ tiếp hay кʜôɴɢ.

Nghĩ mà thấy cʜάɴ qυá, tưởng lấy được cô vợ hẳn hoi τυ̛̉ tế, xây dựng tổ ấm cho yên bề gia thất, ai ngờ lại vướng vào chuyện trái khoáy cỡ này. Tôi đã 30 tuổi, ρʜảι đợi đến khi nào vợ mới sιɴʜ con được? Tôi có nên trả bố vợ 1 tỷ rồi ly hôn cưới người кʜάc cho nhanh кʜôɴɢ?

Một chàng trai bị chê nhu nhược, bất hiếu khi không gửi được đồng nào biếu bố mẹ lúc ốm đau dù lương mỗi tháng 14 triệu.

Dù là giàu hay nghèo nhưng lúc bố mẹ ốm đau, các con cũng nên đứng ra giúp đỡ, hỗ trợ và chăm sóc để thể hiện đạo làm con. Tuy nhiên, có một chàng trai làm lương 14 triệu nhưng đưa hết tiền cho vợ mà không thể gửi tiền cho bố mẹ.

Trên một fanpage, chàng trai tâm sự: “Lương 14 triệu mà mỗi tháng không gửi về được cho bố mẹ 1 triệu à? Đó là lời nói của cô em gái đang học đại học năm 1 của mình, nghĩ vừa buồn vừa tủi mọi người ạ. Mình không trách em, vì em nói cũng phần đúng và mình tủi vì chẳng thể làm gì hơn… Mình sinh ra trong một gia đình không khá giả lắm, bố mình làm bên xã lương tháng chưa đến 6 triệu nay nghỉ hưu lương chỉ còn hơn 2 triệu. Mẹ mình buôn bán nhưng dạo gần đây sức khỏe không tốt nên nghỉ ở nhà hai ông bà chăm sóc nhau. Kể từ khi lên đại học, mình đã ý thức được gia đình điều kiện khó khăn nên luôn cố gắng và tự hứa sau này sẽ gửi tiền về phụng dưỡng bố mẹ. Nhưng mọi chuyện lại đi khá chệch hướng, năm 22 tuổi mình mới biết yêu lần đầu và vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên đã dẫn đến vợ mình có thai khi tài chính mình chưa ổn định.

Chàng trai lương 14 triệu không đưa cho bố mẹ được đồng nào lúc ốm đau vì vợ không đồng ý.

Nhưng tụi mình cố gắng vượt qua và làm đám cưới, mình chuyển về tỉnh (quê mình) để sống vì mức sống ở Hà Nội mình sẽ không trụ nổi. Mình xin được một công việc với mức lương khởi điểm 10+ và mình luôn cố gắng để làm một người chồng, người cha tốt. Lương tháng mình tầm 14 triệu và mình đưa vợ 13 triệu, chỉ giữ đúng 1 triệu để phòng hờ. Nhiều lúc bố gọi lên nói khéo mẹ ốm vặt hay sao đấy để mình có thể gửi ít tiền về, và mình bàn với vợ là chi tiêu tiết kiệm một chút để mình có dư chút đỉnh gửi tiền cho bố mẹ. Vợ mình luôn nói rằng tưởng 13 triệu là to nhưng 13 triệu tiêu một thoáng là hết, tiền ăn tiền bỉm tiền sửa thuốc thang cho con chỉ có thiếu không có dư.

Mình chỉ biết im lặng và hứa với bố mẹ khi nào cu con lớn hơn tí thì mình sẽ gửi tiền về phụ giúp bố mẹ, mỗi lần như thế bố mình đều nói không cần chỉ cần mình sống đầy đủ và hạnh phúc. Rồi thời gian trôi qua em gái mình lên đại học, bao nhiêu thứ phải lo và sắm sửa nhưng ngày nó gói đồ lên Hà Nội mình chỉ cho được đúng 200 nghìn, nhìn nó vừa thương vừa buồn nhưng chẳng thể giúp hơn.

Em mình cũng rất ngoan, dù mới 18 tuổi nhưng đã vất vả đi làm thêm mỗi tháng đều giành tiền gửi về cho bố mẹ khi 500 khi 1 triệu. Con mình cũng đã gần 2 tuổi nhưng vợ mình không dám cho đi nhà trẻ và muốn ở nhà trông con cho an toàn, nhiều lúc cũng muốn nói nhỏ vợ đi làm kiếm thêm thu nhập nhưng lại sợ vợ cho rằng mình khinh thường vợ.

Rồi gần đây bố mình có bị thêm bệnh, mỗi tháng tốn thêm gần 1 triệu tiền thuốc thang, em mình thường xuyên gọi điện thúc giục mình gửi cho bố mẹ 2 triệu mỗi tháng hoặc tệ nhất 1 triệu. Mình có đề nghị (lần này mình cương quyết hơn) với vợ rằng gia đình tiết kiệm hơn và mỗi tháng gửi cho gia đình mình 1.5 triệu, nhưng vợ nói lại: “Không có dư đồng nào, toàn phải mượn bên ngoại bù vô. Tháng nào anh cũng bỏ túi riêng 1 triệu sao không tự lấy tiền đó gửi cho bố mẹ, em lấy anh gần 2 năm có bao giờ xin tiền gửi cho nhà ngoại chưa. Anh đã có gia đình riêng thì anh phải giành quyền ưu tiên cho gia đình riêng chứ, bao giờ có dư dả thì mới gửi còn bản thân gia đình không có dư làm sao lo thêm cho bên nội nữa”. Mình nghe mà não nề lắm, mình giữ 1 triệu nhưng chẳng thể tiết kiệm được xu nào vì tiền đó là tiền xăng cộ, đi lại,… Mỗi tháng gần 300 nghìn tiền xăng, tháng nào cũng phải đóng quỹ 200 nghìn cho công ty, rồi tiền đôi lúc đi làm vội nên mua đồ ăn sáng, ăn trưa,…

Tính ra một tháng mình tiêu cho bản thân không đến 200 nghìn. Mình có nói lại cho em mình vì hoàn cảnh của mình thì em mình chỉ cười, giọng chua ngoa lắm: “Lương 14 triệu mà một tháng không thể gửi được cho bố mẹ 1 triệu à? Em đây đi làm thêm bục mặt mỗi tháng kiếm không hơn 3 triệu nhưng vẫn có dư gửi về cho bố mẹ đấy.”

Mình sống với nó mười mấy năm, nó rất hiền và tốt bụng, hôm nay để phải nghe lời này thì mình thấy buồn lắm. Có thời gian 5h30 tan ca thì 6h mình chạy xe công nghệ nhưng được một thời gian lưng mình rất đau không thể trụ nổi nên đã tạm dừng. Mình không biết mình có sai không nhưng thật sự 2 vợ chồng và 1 đứa con 2 tuổi sống ở tỉnh lẻ mỗi tháng “12 triệu” là không thể đủ à?”.

Dưới bình luận, cư dân mạng bức xúc vì chàng trai nhu nhược và có cô vợ quá ích kỷ:

–  “Đọc mà bực bội trong người ghê, nuôi cho lớn cái thân, lớn cưới vợ, bỏ bê cha mẹ già. Vợ ích kỉ, hẹp hòi chồng thì nhu nhược, vô dụng. Người ta hay nói không được vợ cũng được hoặc ngược lại, này 2 vợ chồng y chang nhau. Vợ thì cũng chả giúp được gì phụ giúp chồng. 2 vợ chồng sống tiết kiệm một tý, ăn uống bớt lại một tý là có thể dư ra được một ít gửi về rồi. Ích kỉ, bất hiếu, ngu ngục”

– “Em anh nói đúng đấy, vợ ích kỷ một thì anh nhu nhược 10. Ông bà già ốm mới cần tới con cái, chứ khoẻ mạnh ai thèm tới tiền của anh chị. Có 1 triệu mà vợ anh cũng không cho gửi về thì xem lại vợ anh đi nhé. Con dâu hiếu thảo lắm đây này”

– “Tôi rất ghét thể loại phụ nữ ở nhà ăn bám chồng như thế này. Tất nhiên ở nhà chăm con làm nội trợ cũng không nhẹ nhàng, nhưng con 2 tuổi thừa sức gửi trẻ đi làm rồi. Không thích đi làm cơ thích tháng ngửa tay xin tiền chồng, mà chồng thì lương nào có cao cho cam. 2 cụ ở nhà 2 triệu thì đúng chật vật thật. Cái gì cũng đúng thì thôi. Trong trường hợp này chúng tôi không bênh vực người phụ nữ”…

Cư dân mạng vì cho rằng chàng trai này bất hiếu, còn cô vợ quá ích kỷ.
Xem thêm: Yêu chàng tay trắng kém tuổi, nàng nghỉ việc lương 30 triệu về sống kham khổ, giờ hưởng quả ngọt

Gặp đúng người mình thương, cả hai vợ chồng dù cuộc sống khó khăn vẫn cố gắng làm việc và suy nghĩ tích cực. Cuối chương trình, anh chồng tặng vợ chiếc nhẫn cưới vì trước đây họ đã bán hết của hồi môn để khởi nghiệp.

Những thứ bên ngoài như nhan sắc, tiền tài, sự hào nhoáng đều có thể tan biến, duy nhất chỉ có tình cảm xuất phát từ đáy lòng là không thể nhạt phai. Nền tảng vợ chồng ban đầu đến với nhau vì tình cảm chân thành thì hiếm có khi nào đổi thay. Ngay cả khi cuộc sống không như ý muốn họ cũng nhất định không buông tay mà bền lòng ở lại đồng hành cùng nhau.

Mới đây, tôi xem chương trình Vợ chồng son thấy có cặp đôi vì tình yêu mà đủ nghị lực để vượt qua giai đoạn đầy khó khăn trong cuộc sống, thấy nể vì không phải ai yêu cũng làm được điều đó. Họ là Ngọc Ánh (35 tuổi) và Phong Phú (33 tuổi) gặp nhau tình cờ trong một lần tham dự hội xe vào năm 2016. Ngồi uống cafe rồi bắt đầu để ý nhau. Lúc đó, trong lòng Ngọc Ánh có một số tiêu chuẩn cho người bạn trai của riêng mình, một trong các tiêu chuẩn ấy là lấy chồng phải lấy anh cao 1m8 để con sinh ra cao ráo. Do Phong Phú không có điểm gì đáp ứng nên cô không quan tâm lắm.

Hai vợ chồng có chung định hướng cho cuộc sống. Ảnh chụp màn hình, Vợ chồng son

Sau đó anh xin số điện thoại và xin cô cho cơ hội đưa đón đi uống cafe 2 lần rồi anh tỏ tình. Ngọc Ánh nói ngay quan điểm của mình: Qua hai lần chồng đưa đón đi uống cà phê đã ngỏ lời yêu dù không nến cũng không hoa. Em nói luôn “Bây giờ chị già rồi, chị yêu để cưới chứ không yêu để đấy”. Chồng bảo: “Em xác định đàng hoàng”. Sau đó chồng mời em về nhà gặp bố mẹ và đưa về quê để gặp ông bà, rồi cả hai chính thức hẹn hò yêu đương. 

Khi yêu em băn khoăn rất nhiều nhưng chồng mang lại cho em cảm giác bình yên, an tâm. Khi mọi người hỏi sao không chọn những người giàu có, nhiều tuổi và có điều kiện hơn mà lại chọn anh chàng không phải hình mẫu và cũng chưa có gì cả. Em mới nói vui rằng “Gần 30 tuổi, có người hỏi là cưới luôn.”

Cuộc sống hôn nhân dù có khó khăn về kinh tế nhưng rất hạnh phúc. Ảnh chụp màn hình, Vợ chồng son

Cặp đôi sau thời gian hẹn hò rồi cưới nhau. Ánh bỏ việc quản lý với mức lương 30 triệu/tháng để về phụ chồng kinh doanh. Mới cưới hôm trước thì hôm sau họ đem bán hết của hồi môn lấy vốn mần ăn. Ở nhà trọ, công ty mở ra còn nhiều thứ phải lo thì chị Ánh có thai.

Khó khăn chồng chất thế nhưng hai vợ chồng vẫn nắm chặt tay nhau mà cố gắng. Chị Ánh có chồng làm điểm tựa, cùng nhau san sẻ và động viên. Người ta nói trong khốn khó mới hiểu được chân tình là vậy.

“Nhiều lúc em rất tuyệt vọng. Thời điểm mới sinh con vài tháng thì vay mượn rất nhiều, bản thân em thì đang ở trọ còn vợ đau tay, con nhỏ hay ốm. Em đi làm về bế con từ tối đến 3-4 giờ sáng, lúc đó em phải cố gắng. Trông đến sáng thì em gọi vợ canh giùm 2-3 tiếng, dù vợ đau nhưng vẫn phải cố để cùng nhau chăm con”, Phong Phú rớt nước mắt nói.

Người chồng thương vợ chịu vất vả nên tặng lại nhẫn cưới. Ảnh chụp màn hình, Vợ chồng son

Tuy hai vợ chồng vẫn còn điểm thiếu sót trong mắt đối phương nhưng họ vẫn là cặp đôi hạnh phúc cùng nhau phấn đấu trong cuộc sống và tương lai chung. Anh Phú kém vợ 2 tuổi nhưng anh rất có trách nhiệm, là người chồng người cha tuyệt vời. Thấy vợ làm việc nhiều, anh rất xót xa. Cuối chương trình, anh bất ngờ tặng vợ chiếc nhẫn cưới vì lúc mới kết hôn họ đã bán hết của hồi môn để lấy tiền mần ăn.

Người ta nói “khổ trước sướng sau”, những cặp vợ chồng trẻ thường không tránh khỏi giai đoạn chênh vênh, thiếu hụt kinh tế. Cuộc sống độc thân đã phải áp lực cơm áo gạo tiền thì đừng nói chi đến việc hai con người về chung nhà, mọi chi phí sinh hoạt tăng lên, đồng lương không đủ trang trải thì thiếu thốn là chuyện đương nhiên. Đối mặt với hoàn cảnh này, có cặp đôi thì vượt qua được, có cặp tan vỡ trong đau đớn bởi họ không có niềm tin, sự kiên nhẫn dành cho nhau.

Có nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao người vợ lại bỏ công việc lương 30 triệu để về chịu cực khổ với chồng? Thật ra đã yêu thương nhau là muốn bên cạnh đồng hành cùng nhau. Vợ chồng đồng cam cộng khổ âm thầm gắn bó và không tiếc công sức của mình. Họ như ngồi chung con thuyền giữa dòng, cả hai nhìn về một hướng và cố gắng chèo chống. Còn một người nhìn về hướng Đông, người muốn đi hướng Tây thì con thuyền chỉ mãi xoay vòng vòng chẳng bao giờ tới bến.

Đừng sợ công sức của mình gầy dựng rồi đối phương sẽ phản bội. Vì bạn cứ cố gắng làm cùng nhau vì mục đích chung, còn đối phương mai này không biết trân trọng mà dứt áo ra đi thì đó là sự lựa chọn của họ, bạn không có lỗi và cũng chẳng thiệt thòi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post •]••´º´•» ʙụɴɢ ʙầᴜ ? ᴛʜáɴɢ ᴄʜồɴɢ ᴠẫɴ đòɪ ǫᴜᴀɴ ʜệ, ᴛôɪ ᴄʜốɴɢ ᴄự ʟạɪ ʟɪềɴ ʙị ᴍẹ ᴄʜồɴɢ ᴋʜᴜʏêɴ ɴʜủ ᴍộᴛ ᴄâᴜ ɴɢʜᴇ ʀợɴ ᴛóᴄ ɢáʏ «•´º´••[•
Next post Sáng sớm sau đêm tân hôn đã có người gõ cửa, nhìn tờ giấy họ đưa tôi “hóa đá” tại chỗ
error: Content is protected !!