Mẹ chồng vay 500 triệu, 1 năm sau bà đột ngột qua đời, nghe em dâu nói tôi tát cô ấy cháy má

Hơn một năm rồi mẹ chồng chưa trả cho tôi đồng nào, vậy mà tháng trước mẹ lại đột ngột qua đời.
Tôi và chồng là bạn cùng lớp hồi đại học, chúng tôi hẹn hò khi học năm thứ 2. Sau khi tốt nghiệp đại học, cả hai ở lại thành phố làm việc, cố gắng cày cuốc 3 năm để gom góp mua một căn nhà rồi mới kết hôn.

Khi cưới, vì cả hai gia đình đều không dư dả gì nên hôn lễ chỉ tổ chức nho nhỏ, không rình ràng. Bố mẹ tôi cho 200 triệu làm của hồi mồn còn nhà chồng chỉ cho 60 triệu thôi, nhưng tôi không quan tâm lắm. Bố mẹ có ít cho ít, có nhiều cho nhiều, bao nhiêu cũng quý cả.

Đến nay, vợ chồng tôi đã kết hôn được 5 năm rồi. Anh rất chiều chuộng tôi, cái gì cũng nhường nhịn và tôn trọng vợ nên tôi hạnh phúc lắm.

Cách đây hơn một năm, mẹ chồng bỗng lên thành phố tìm vợ chồng tôi hỏi vay 500 triệu. Nghe bà nói mà tôi sửng sốt, vợ chồng tôi lấy đâu ra lắm tiền như vậy để cho bà vay chứ? Với tự dưng tại sao mẹ chồng cần nhiều tiền thế làm gì, vay rồi bà lấy gì mà trả nợ vì tuổi đã cao, sức già yếu rồi?

– Mẹ cũng biết nhà con không khá giả gì, lương chẳng được bao nhiêu mà hàng tháng còn phải trả góp tiền mua nhà. Giờ chúng con còn không dám sinh con, đợi 2 năm nữa ổn định chút mới tính đến chuyện nà. Giờ đột nhiên mẹ hỏi vay tiền thì con xoay sao được. Hơn nữa mẹ cần tiền làm gì mà nhiều vậy?

Mẹ chồng vay 500 triệu, 1 năm sau bà đột ngột qua đời, nghe em dâu nói tôi tát cô ấy cháy má - 1

Cách đây hơn một năm mẹ chỗng bỗng lên thành phố hỏi mượn tiền vợ chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi gặng hỏi nguyên do nhưng mẹ chồng không chịu nói, tôi đưa tạm cho bà 100 triệu nhưng bà vẫn không chịu. Ở lì trên nhà tôi, nhất quyết không chịu về. Hết cách, cuối cùng tôi đành về nhà bố mẹ đẻ rồi hỏi vay bạn bè xung quanh mới gom góp đủ 500 triệu đưa cho mẹ chồng mượn.

Giờ đã hơn một năm trôi qua, mẹ chồng chưa trả cho vợ chồng tôi xu nào. Tiền nợ bạn tôi đã đứng ra trả rồi, còn tiền vay bố mẹ tuy họ không đòi nhưng để lâu tôi cũng ái ngại lắm, vì dù sao đó cũng là tiền dưỡng già của bố mẹ. Đôi lần giục mẹ chồng thì bà chỉ nói để thư thư sau mẹ trả.

Vậy mà mới tháng trước, mẹ chồng lại qua đời vì đột quỵ. Nghe tin dữ mà tôi suy sụp vì mẹ chồng ra đi đột ngột quá. Giờ số tiền mẹ vay phải làm sao đây, chẳng nhẽ vợ chồng tôi lại phải gồng gánh số nợ đó?

Đợi đám tang của mẹ xong xuôi, khi gia đình đang ngồi với nhau, tôi mang khoản vay của mẹ chồng ra nói. Tuy nhiên, chẳng ai trong nhà ngạc nhiên cả, cứ như mọi người đã biết hết chuyện này cũng như số tiền đó mẹ chồng dùng với mục đích gì vậy.

Mẹ chồng vay 500 triệu, 1 năm sau bà đột ngột qua đời, nghe em dâu nói tôi tát cô ấy cháy má - 2

Nghe bố chồng nói mà tôi sững người, hóa ra mẹ chồng vay tiền để lo đám cưới, mua nhà cho em trai. (Ảnh minh họa)

Trầm ngâm một lúc, bố chồng lên tiếng: “500 triệu mẹ vay là cho thằng Khoa (em trai chồng) cưới vợ, mua nhà. Giờ mẹ mất rồi, hai đứa chúng mày lo làm ăn mà trả nợ cho anh chị đi”.

Dưới chồng tôi có một em trai, nhỏ hơn anh 2 tuổi và mới lấy vợ năm ngoái. Còn nhớ ngày đó tôi nghe loáng thoáng mọi người nói nhà gái đòi có nhà trên thành phố mới chịu cưới, nhưng nhà chồng tôi nghèo làm gì có tiền mà cho con cái mua nhà. Hai bên gia đình cũng ầm ĩ một thời gian nhưng sau nhà gái cũng xuôi.

Sau cưới một thời gian ngắn, tôi thấy vợ chồng em trai mua nhà trên thành phố thì ngạc nhiên lắm vì cứ tưởng hai em sống cùng với bố mẹ ở quê cơ. Tưởng hai đứa cũng mua nhà trả góp như chúng tôi, nào ngờ mẹ chồng lại vay tiền hộ để chúng nó mua đứt căn nhà 3 phòng ngủ.

Nghĩ mà tức tối trong lòng, nhưng khi tôi chưa kịp nói gì thì cô em dâu đã gào ầm ĩ:

– Cưới xin, mua nhà là việc bố mẹ phải lo cho con cái. Hơn nữa đó là số tiền mẹ vay, vợ chồng em không quan tâm, càng không có trách nhiệm phải trả. Giờ mẹ mất thì bố lo mà trả đi, sao lại đổ lên đầu chúng con.

Mẹ chồng vay 500 triệu, 1 năm sau bà đột ngột qua đời, nghe em dâu nói tôi tát cô ấy cháy má - 3

Nghe những lời em dâu nói, tôi nổi điên tát cô ta cháy má. (Ảnh minh họa)

Tuy là dâu con trong nhà nhưng nghe những lời như vậy tôi thật sự không nhịn nổi, đứng dậy tát cho cô ta một cái cháy má: “Đúng là cái đồ mặt dày, vô liêm sỉ mà. Bố đã 60 tuổi rồi, lo cho cuộc sống thường ngày đã khó, nói gì tới việc trả nợ cho cô chú nữa. Con cái không giúp bố mẹ được gì thì thôi còn về véo tiền bố mẹ nữa, thế mà nghe được à”.

Lúc đó may có bố chồng và chồng can ngăn, nếu không chắc hai chị em dâu đã đánh nhau tới sứt đầu mẹ trán rồi. Nhưng từ hôm đó đến nay, vợ chồng em trai chồng vẫn cứng đầu cứng cổ, cho rằng bản thân có lý và không chịu trả tiền cho vợ chồng tôi. Giờ tôi phải làm gì để lấy lại khoản tiền đó đây?

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-vay-500-trieu-1-nam-sau-ba-dot-ngot-qua-doi-nghe-…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Chuyện thật như “hài”: Bác sĩ mổ cho mẹ bầu 6 tháng, thấy thai nhỏ quá nên khâu lại rồi cho về
Next post Tối muộn chị dâu chưa về cơm nước, mẹ gọi mách tội mà mặt biến sắc khi ông thông gia đáp
error: Content is protected !!