Chồng sắp đồ đi lễ cùng mẹ, lời buộc tội vô căn cứ của anh khiến tôi sốc nặng

Thấy chồng cùng mẹ sắp đồ đi lễ, tôi có hỏi thăm nhưng nào ngờ anh lại đổi giọng, nói xơi xơi vào mặt tôi.
Tôi và anh năm nay đều 28 tuổi, cả hai hết kôn sau 1 năm yêu nhau và đến nay cũng gần 2 năm rồi. Chúng tôi có một bé năm nay vừa tròn 1 tuổi.

Anh là nhân viên kinh doanh, thu nhập khá tốt còn tôi tuy có công việc nhưng làm ở quê lương chỉ được 4-5 triệu một tháng. Cuộc sống vợ chồng son vẫn trôi qua êm đẹp khi tôi chưa sinh con.

Năm ngoái, khi dịch chuẩn bị bùng lớn, tôi lại sắp sinh con nên hai vợ chồng quyết định về sống chung với ông bà nội. Ban đầu ông bà rất quý và yêu thương con cái nhưng khi tôi sinh xong mọi chuyện bắt đầu bị đảo lộn. Mẹ chồng nàng dâu xảy ra xích mích, chị chồng ly hôn ở cùng nhà cũng chẳng hỏi han em dâu lấy một lời.

15 ngày sau sinh, hai vợ chồng nằm nói chuyện tâm sự. Tôi nhỏ nhẹ bảo chồng bây giờ có con rồi mình cần phải tập trung cho con, cũng than vãn đôi câu về chị chồng. Nào ngờ, anh lại nổi giận trách tôi đang nói láo chị chồng, không xem nhà anh ra gì. Nói qua nói lại anh quay sang tát vợ khiến tôi ngỡ ngàng.

Chồng sắp đồ đi lễ cùng mẹ, lời buộc tội vô căn cứ của anh khiến tôi sốc nặng - 1
Nói qua nói lại anh quay sang tát vợ khiến tôi ngỡ ngàng. (Ảnh minh họa)

Sau đợt giãn dịch, tôi ôm con về ngoại chơi 1 tháng. Tới lúc hai mẹ con về lại nhà nội được 1 ngày thì thấy anh và mẹ chồng sắp đồ lễ. Thấy lạ nên tôi có hỏi chồng nhưng anh chỉ đáp qua loa “có việc cần làm”. Lúc đó tôi bực lắm vì cảm thấy mình không được tôn trọng, nhưng để êm nhà êm cửa tôi đành im cho qua chuyện.

Đến trưa, lúc hai vợ chồng nằm nghỉ anh nói: “Mai cả nhà đi lễ, em còn ít tiền nào không đưa anh để anh sắm đồ thêm. Em ở nhà, hai mẹ con tự chăm sóc nhau nhé”.

Dù trong lòng đang không vui nhưng tôi vẫn nhẹ giọng hỏi xem anh đi lễ ở đâu, nhà mình có chuyện gì hay sao mà cả nhà phải đi lễ. Nào ngờ, anh lại nói xơi xơi vào mặt tôi, còn đổi luôn cách xưng hô:

– Tại vì cô nên tôi mới phải làm vậy đấy!

– Ủa, sao lại tại em hả anh?

– Tại vì hai đứa không hợp nên từ khi cô bước chân vào cái nhà này làm đảo lộn hết cả lên, vì cô mà từ khi tôi lấy cô không làm ăn được gì cả.

Tôi sốc toàn tập, chết lặng ngay tại chỗ. Không biết thời gian qua anh đi xem bói ở đâu, ai bảo gì mà anh lại về đổ hết tội lỗi lên đầu tôi như vậy. Quen nhau bao lâu, không ngờ anh lại mê tín như vậy. Nhưng vì con còn nhỏ tôi đành nín nhịn, cũng chẳng chia sẻ chuyện này với ai, mặc kệ cho nhà anh muốn đi lễ thế nào thì tùy.

Chồng sắp đồ đi lễ cùng mẹ, lời buộc tội vô căn cứ của anh khiến tôi sốc nặng - 3

Quen nhau bao lâu, tôi không ngờ anh lại mê tín như vậy đấy. (Ảnh minh họa)

Sau đợt đó về, hai vợ chồng vẫn tiếp tục cãi nhau, có khi anh còn đánh tôi. Không chịu đựng thêm được nữa, tôi đem chuyện nói với bố mẹ đẻ. Bố mẹ lên nhà nói chuyện, anh hứa từ nay không mê tín cũng như không động tay động chân với tôi nữa. Nhưng lời hứa gió bay. Có những chuyện cỏn con như tôi cho con ti chưa kịp rửa bát, hễ cứ để mẹ hay chị chồng động tay vào là y như rằng anh lại quát mắng, thậm chí tát vợ, bảo tôi là đồ không biết điều.

Sau sinh 7 tháng, tôi quyết định nhờ ông bà nội chăm con để mình xin việc gần nhà đi làm cho khuây khỏa và cũng để kiếm thêm tiền sinh hoạt. Về chồng tôi, anh cũng đi làm xa nhà hơn 200km, tháng về đôi ba lần.

Tưởng rằng xa nhau thì những va chạm thường ngày sẽ ít đi, nhưng không tôi đã nhầm to. Từ những việc bé tí như quét nhà, rửa bát hay hôm nay tôi hơi mệt không dậy sớm nấu cháo cho con… đều có “loa phóng thanh” ở nhà báo tin cho chồng bằng những lời châm biếm khó nghe. Vậy là vợ chồng tôi lại cãi nhau. “Cô cút ra khỏi nhà tôi ngay, cô không xứng đáng ở trong căn nhà này, cô không xứng làm vợ tôi”, đó là câu anh thường xuyên quát tôi.

Cả tháng, vợ chồng không nói chuyện qua lại, anh cũng chẳng bao giờ gọi điện hỏi xem con ăn gì, chơi có ngoan không hay tôi ốm có mệt không,… Nghĩ đến mà chạnh lòng. May được mẹ ruột khuyên bảo, động viên nên tôi mới nhẫn nhịn tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Chồng sắp đồ đi lễ cùng mẹ, lời buộc tội vô căn cứ của anh khiến tôi sốc nặng - 4

Tôi quá chán với cuộc hôn nhân này nhưng nhờ mẹ khuyên nhủ, động viên nên tôi mới tiếp tục. (Ảnh minh họa)

Thế rồi một ngày gần đây chồng bỗng gửi tới một tin nhắn, đọc xong tôi chết lặng:

– Tôi đi xem bói mấy nơi, ai cũng nói cô đang qua lại với một người đàn ông khác trong mấy tháng nay. Thằng này biết hết nhưng bỏ qua, nên cô hãy sống biết điều đi. Cô làm chuyện đó cô không biết nhục à? Cô giấu được mọi người chứ không giấu được tôi đâu, đừng để tôi bắt được tận tay.

– Anh tỉnh táo lên một chút có được không? Đừng mù quáng tin vào những lời bói toán vô căn cứ đó. Em ở với bố mẹ anh, đi làm ngay gần nhà, hết giờ hành chính là về với con thì thời gian đâu mà cặp kè với người khác nữa. Sao anh lại đặt điều trắng trợn cho em vậy?

Dù nói hết nước hết cái nhưng chồng vẫn không tin. Tôi ức chế vô cùng, đúng kiểu gắp lửa bỏ tay người, oan ức không nói nên lời. Bây giờ chồng liên tục đòi ly hôn, nhục mạ tôi bằng những lời lẽ khó nghe nhất.

Tức giận, tôi thưa chuyện này với nội ngoại hai bên rồi ôm con về nhà bố mẹ đẻ. Tôi rất thương con, cũng muốn cho con mái ấm đủ cả bố lẫn mẹ nhưng rồi thiết nghĩ chồng như vậy thà không có còn hơn. Tuy nhiên, hiện tôi vẫn chưa biết phải giải quyết thế nào để vết nhục này không đeo bám đời tôi đây.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-sap-do-di-le-cung-me-loi-buoc-toi-vo-can-cu-cua-anh-…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Chồng cũ đi công tác nhờ chăm mẹ ốm, tình cờ nghe bà nói chuyện điện thoại tôi ngỡ ngàng
Next post 3 giờ sáng gọi điện cho chồng cũ sau nửa năm không liên lạc, lời anh nói khiến tôi xúc động
error: Content is protected !!