Gặp lại cậu bé từng “gây sốt” với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi “trêu” bác sĩ

Những bức ảnh đặc biệt của Noah khi chào đời đã khiến cậu và cả gia đình nổi tiếng khắp thế giới.
Túi ối được ví như “ngôi nhà” của thai nhi trong bụng mẹ, nơi chứa đầy nước ối để bao bọc và nuôi dưỡng thai nhi trong suốt thai kỳ. Thông thường, khi bé chuẩn bị chào đời, túi ối sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Những trường hợp em bé chào đời còn nằm trong bọc ối rất hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/80.000 ca.

Tháng 1/2019, nhiếp ảnh gia người Brazil Janaina Oliveira đã gây sốt trên mạng xã hội sau khi chia sẻ bức ảnh chụp bé trai tên là Noah chào đời khi vẫn nằm nguyên trong túi ối.

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 1

Cậu bé Noah chào đời còn nằm trong bọc ối.

Noah chào đời bằng phương pháp mổ lấy thai nhưng bọc ối vẫn còn nguyên. Cậu bé vẫn đang cựa quậy trong bọc ối, dường như không hề biết mình đã chào đón thế giới. Sau đó, cậu bé đã thể hiện một loạt cảm xúc, từ nhăn mặt cau có, chu môi đáng yêu đến lè lưỡi chẳng khác nào muốn trêu đùa các bác sĩ. Tất cả những biểu cảm ấy đã lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia và trở thành cơn sốt trên mạng xã hội.

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 2

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 3

Cậu bé lè lưỡi, chu mỏ khi chưa được ra ngoài.

Chị Monyck và Wanderson Valasco, bố mẹ của bé Noah, chia sẻ rằng họ cũng vô cùng bất ngờ khi thấy con trai mình lúc chào đời. Chị Monyck nói: “Mọi người trên khắp thế giới đang chia sẻ những bức ảnh về con trai tôi và tìm kiếm tên tuổi chúng tôi. Tôi đã thấy thằng bé lúc sinh ra. Bác sĩ hạ tấm màn xuống để tôi chứng kiến tất cả. Tôi đã khóc rất nhiều vì xúc động”.

Về phía nhiếp ảnh gia Jana Brasil, cô đã có thời gian 3 năm chụp những bức ảnh sinh nở nhưng vẫn không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy bé Noah. “Trước đây, tôi cũng từng chụp một em bé sinh ra trong bọc ối nhưng hoàn toàn không giống Noah, cậu bé thật đặc biệt. Thằng bé đã nhăn mặt, chu môi rồi lè lưỡi. Tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc”, cô Jana nói.

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 4

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 5

Những hình ảnh thú vị về ca sinh này đã “gây sốt” trên toàn thế giới.

Năm 2021, bức ảnh chụp Noah khi mới sinh đã giúp nhiếp ảnh gia JanaBrasil giành giải thưởng ảnh sinh nở xuất sắc nhất trong một cuộc thi nhiếp ảnh lớn.

Cũng nhờ bức ảnh sinh nở ấn tượng này mà cậu bé Noal trở lên nổi tiếng tại quê nhà Vila Velha, Brazil. Đến nay, Noah đã được 2,5 tuổi nhưng không ít người vẫn nhớ cậu bé là người có khoảnh khắc chào đời đặc biệt.

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 6

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 7

Cậu bé Noah khi mới chào đời phải nằm viện theo dõi do thể trạng yếu.

Khi mới chào đời, Noah phải nằm viện theo dõi một thời gian vì thể trạng yếu nhưng sau đó, bé đã phát triển hoàn toàn khỏe mạnh. Cậu bé đáng yêu, tinh nghịch, luôn là người mang đến tiếng cười cho cả gia đình.

Gặp lại cậu bé từng amp;#34;gây sốtamp;#34; với bức ảnh chào đời trong bọc ối, lè lưỡi amp;#34;trêuamp;#34; bác sĩ - 8

Đến nay, Noah đã hơn 2 tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Sinh con trong bọc ối có nguy hiểm không?

Theo TS. BS Nguyễn Hữu Trung – Giảng viên Đại học Y Dược Tp. HCM cho biết đẻ bọc ối là một trong những trường hợp rất hiếm gặp trong sản phụ khoa. Hơn 20 năm làm nghề cho đến nay, anh chỉ gặp 2 trường hợp. Thông thường khi chuyển dạ, sau khi cổ tử cung đã mở, dưới tác động của cơn gò tử cung làm tăng áp lực trong buồng ối, màng ối sẽ vỡ và nước ối chảy ra ngoài. Màng ối rất mềm, mỏng và dễ vỡ.

Các sĩ Trung chia sẻ thêm, trẻ sinh bọc điều có thể gặp ở cả sinh thường lẫn sinh mổ và trẻ sinh bọc điều không hề có nguy cơ đáng lo sợ nào vì em bé được bao bọc và bảo vệ hoàn toàn bởi màng ối trong suốt cuộc chuyển dạ sinh. Tuy nhiên, đối với trẻ sinh bọc điều ngả âm đạo hiếm gặp hơn rất nhiều so với sinh mổ.

Nói về câu nói trẻ sinh bọc điều có số sướng, bác sĩ Trung cũng cho biết đó là trường hợp hiếm gặp nên cha ông xưa quan niệm như vậy còn hiện nay chưa có những bằng chứng nào để xác định được quan niệm này là đúng hay không. Tuy nhiên, những trường hợp sinh bọc điều như vậy, cả ekip phẫu thuật và sản phụ đều vui mừng vì là trường hợp hiếm gặp và thú vị.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/gap-lai-cau-be-tung-gay-sot-voi-buc-anh-chao-doi-trong-boc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Ép Vợ Ở Cữ Quê Nội, Hết Một Tháng Về Đón Tôi Bủn Rủn Nhìn Cảɴʜ Tượng Trên Giường
Next post Yêυ Τɾɑι 1 Đờι Vợ, Ngày Về Thăm Nhà Anh Tôi Rời Đi Trong Nước Мắτ, Nhục Nhã Ê Chề
error: Content is protected !!