Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: “Về nhà đẻ ngay”

Nàng dâu trẻ ấm ức với những bữa cơm cữ chỉ có cơm trắng, quả trứng hoặc vài miếng thịt kho.
Sau sinh, mẹ bỉm sữa cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức lực và có sữa cho con bú. Do đó, việc chuẩn bị cơm cữ luôn được chị em chú ý. Trong giai đoạn đầu mới sinh, rất nhiều nàng dâu được mẹ chồng được mẹ chồng tự tay chuẩn bị cơm cữ. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều mâu thuẫn, khúc mắc.

Mới đây trên mạng xã hội, một bà mẹ mới sinh đã ấm ức chia sẻ về những mâm cơm cữ được mẹ chồng chuẩn bị cho. Cô viết: “Mâm cơm ở cữ của em đây ạ. Mặc dù gia đình chồng kinh tế thuộc dạng khá giả của xóm, ấy vậy mà mẹ chồng nấu cơm cho con dâu thế này đây. Không biết là do em quen ăn uống cẩn thận rồi thấy không ưng bụng? Nhưng nói thật em nuốt không nổi các chị ạ, cố gắng lắm mới được mỗi 3 muỗng cơm”.

Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: amp;#34;Về nhà đẻ ngayamp;#34; - 1

Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: amp;#34;Về nhà đẻ ngayamp;#34; - 2

Mâm cơm cữ được nàng dâu mới sinh đăng lên mạng xã hội.

Kèm theo đó, cô đăng tải hình ảnh 3 mâm cơm cữ, trong đó một bữa cơm chỉ có cơm trắng, trứng luộc và nước mắm, một bữa có cơm trắng và vài miếng thịt rang. Bữa cơm còn lại có vẻ đầy đủ hơn với cơm, thịt kho và canh rau ngót.

Bài đăng của cô đã thu hút đông đảo sự chú ý. Hầu hết bình luận đều cảm thấy xót xa cho bà mẹ mới sinh chỉ được ăn uống đạm bạc, lo lắng cô không có đủ sữa cho con và bản thân cũng bị stress vì ấm ức trong lòng.

Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: amp;#34;Về nhà đẻ ngayamp;#34; - 3

Cô rất ấm ức và nói không nuốt nổi những mâm cơm cữ này.

Một mẹ bỉm bình luận: “Đồng cảm với bạn, lúc mình ở cữ mẹ chồng cho ăn chẳng khác gì cơm mèo, lắm lúc đói lả đi mà đến bữa không muốn động vào mấy cọng rau lưa thưa”.

Một người khác lại bày cách giải quyết: “Nhìn mâm cơm mà phát khóc, ăn thế này sao có đủ sữa cho con. Bạn nên nói chuyện thẳng thắn với chồng để anh ấy can thiệp, hoặc xin về với bố mẹ đẻ để được chăm tốt hơn”.

“Về nhà đẻ đi thôi mẹ ơi. Ăn uống thì thiếu thốn, tinh thần thì ấm ức, đau buồn thế này rồi phát ốm mất thôi, không chăm con được đâu”, một người khác nói.

Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: amp;#34;Về nhà đẻ ngayamp;#34; - 4

Một vài ý kiến của cư dân mạng về bài đăng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có ý kiến cho rằng những mâm cơm cữ thế này cũng không có gì đáng phàn nàn. Một chị em góp ý với nàng dâu trẻ: “Cơm ở cữ đơn giản lắm em ơi, tốt nhất với bà đẻ là canh rau ngót thịt nạc với thịt rang nghệ. Hình như mẹ chồng em nấu cẩn thận đúng món rồi, hay là em muốn ăn sơn hào hải vị để rồi xổ dáng bụng rạn không lành lại được?”.

“Hồi tôi đẻ cũng chỉ ăn thế này thôi, vẫn sữa đầy nuôi con. Bây giờ các bạn trẻ được chiều quá nên sinh ra nhiều vấn đề. Mà nếu không ăn được thì bảo chồng nấu, gọi đồ ăn ngoài, than vãn trên mạng xã hội được gì vậy”, một người khác bình luận.

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý, được chia sẻ rộng rãi và gây nhiều tranh cãi.

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì?

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết theo bảng nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng về năng lượng hàng ngày cho phụ nữ sau sinh cho con bú cần là 2.550 Kcal/ngày, vì bữa ăn đạt đủ năng lượng sẽ đảm bảo lượng sữa được tiết đủ cho con.

Ngoài cơm (và các lương thực khác) ăn đủ no, bữa ăn của phụ nữ sau sinh cho con bú cần có thức ăn để bổ sung chấp đạm và chất béo giúp cho việc tạo sữa và duy trì sức khỏe.

Con dâu mới sinh ấm ức với cơm cữ đạm bạc của mẹ chồng, dân mạng thúc giục: amp;#34;Về nhà đẻ ngayamp;#34; - 5

Phụ nữ sau sinh nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, thay đổi món ăn thường xuyên. (Ảnh minh họa)

– Chất đạm động vật như: thịt các loại, trứng, sữa, cá, tôm, cua,…theo nhu cầu lượng protein là 70 – 80 gam/ngày, protein động vật/protein tổng số ≥ 35%. Số lượng protein có thể ước tính là 100 g thịt/cá cung cấp khoảng 20 gam protein, 100 g đậu phụ cung cấp 10 g protein.

– Chất béo cần cung cấp 25%-30% năng lượng khẩu phần, nên dùng các chất béo không no có nhiều nối đôi có trong rau xanh, một số dầu thực (dầu cá, ô lưu,..), một số loại cá mỡ. Chất béo rất quan trọng cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ.

– Hàng ngày, nhu cầu lipid của phụ nữ sau sinh cho con bú là từ 55 – 65 gam/ngày, tỉ lệ lipid động vật/lipid tổng số là 60%.

– Vitamin và chất khoáng rất cần thiết với bà mẹ cho con bú. Ngoài việc bổ sung thông qua bữa ăn hàng ngày bằng các thực phẩm giàu vi chất như: can xi, vitamin D, sắt, kẽm,….

Tóm lại, hàng ngày phụ nữ sau sinh cho con bú cần lượng thực phẩm bao gồm: ngũ cốc 450 – 500g, trứng 40-50 g, đậu và chế phẩm từ đậu 50 – 100g, cá và thịt từ 80-100g, rau từ 300-400 g, hoa quả từ 100-200g, dầu mỡ 20g.

Phụ nữ sau sinh nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, thay đổi món ăn thường xuyên, nhiều loại thức ăn, bữa ăn sẽ có đủ các vitamin và chất khoáng.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/con-dau-moi-sinh-am-uc-voi-com-cu-dam-bac-cua-me-chong-dan…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Quá sốc khi 5 năm chăm mẹ chồng liệt chẳng sao, mẹ đẻ ốm xin về 1 ngày bị anh nói: Chỉ vun vén cho nhà ngoại
Next post Ðúпɡ Пɡàʏ ᴍɑɪ, Сһủ ɴһậт 31/7/2022, Ρһúᴄ Ѕâᴜ ᴍệпһ Ԁàʏ, 3 ᴄᴏп Ɡɪáρ Тһả ᴄửɑ Пһậп ⅬỘС, ᴠượт ᴍọɪ Ьãᴏ Тố, Тһᴜ Һáɪ Тгáɪ Пɡọт, Тừ ᴆâʏ Тһɑ Һồ Пɡһɪ̉ Пɡơɪ Тгêп ᴆốпɡ ᴠàпɡ, Ѕᴜпɡ Ѕướпɡ ᴄһẳпɡ Ɑɪ Ьằпɡ
error: Content is protected !!