Con dâu “huỳnh huỵch” trên phòng, mẹ chồng lo sốt vó, sợ sập nhà không biết có chịu nổi không nữa ???

Nhìn cô nàng mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết, ít ai có thể ngờ cô từng rất sợ mẹ chồng.
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu chưa bao giờ hết “độ hot”, vẫn thường xuyên được bàn tán rất nhiều ngoài đời thực hay trên mạng xã hội. Có người vui kẻ khóc, vì không phải ai cũng may mắn có được mẹ chồng biết quan tâm, thấu hiểu như VĐV đấu kiếm Bùi Thị Thu Hà (27 tuổi) – kiếm thủ vừa có được huy chương vàng tại SEA Games 31 nội dung cá nhân nữ.

Trong chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu, nữ VĐV đã dành nhiều lời tốt đẹp cho gia đình nhà chồng. Cô cho biết, cô mới tập làm quen với cuộc sống mẹ bỉm được gần 1 năm đã phải “lên dây cót” trở lại luyện tập cho SEA Games 31 đang cận kề. Trên hành trình đó, không ít lần cô muốn từ bỏ vì thương nhà, nhớ con nhưng may mắn thay cô có hậu phương vững chắc là bố mẹ chồng và chồng.

Con dâu “huỳnh huỵch” trên phòng, mẹ chồng lo sốt vó, sợ sập nhà - 1

VĐV đấu kiếm Thu Hà và mẹ chồng.

Mẹ chồng Thu Hà là cô Mai Thị Lý (62 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, cô đã có ấn tượng rất tốt về nàng dâu ngay từ lần đầu gặp gỡ. Cả nhà trước đó đều biết Thu Hà là VĐV đấu kiếm, nhưng khi gặp mặt thì ai nấy đều ngỡ ngàng vì khác xa so với tưởng tượng. “Lần đầu tiên con về mặc váy dài màu trắng, tóc xõa ngang lưng, trên tay xách một giỏ trái cây trông rất thướt tha, duyên dáng. Trong đầu tôi cũng nghĩ VĐV này trông cũng mảnh mai, yểu điệu”, cô Lý chia sẻ.

Dẫu vậy, trong cô Lý cũng từng có những trăn trở như VĐV sẽ có tuổi nghề được bao lâu, sau này biết làm gì để kiếm sống, sợ VĐV khó mang thai vì thường xuyên phải tập luyện ở cường độ cao. Tuy nhiên, cô và gia đình không hề cấm cản các con đến với nhau, và chỉ sau khoảng 4-5 tháng kể từ lần gặp mặt đó, Thu Hà chính thức về làm dâu của cô Lý.

Con dâu “huỳnh huỵch” trên phòng, mẹ chồng lo sốt vó, sợ sập nhà - 2

VĐV Thu Hà đã giành được huy chương vàng tại SEA Games 31 nội dung cá nhân nữ.

Còn về phía Thu Hà, nhìn cô nàng mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết, ít ai có thể ngờ cô từng rất sợ mẹ chồng. Còn nhớ cái ngày đầu tiên được chồng là anh Nguyễn Thành Kiên (35 tuổi, kỹ sư xây dựng) dẫn về nhà, nữ VĐV khó tránh khỏi tâm trạng lo lắng, e dè, thậm chí cô còn giao kèo trước với chồng rằng chỉ về 1 tiếng thôi, không ngồi lâu cũng không ăn cơm vì… sợ.

Thu Hà bày tỏ: “Tôi là con gái quê từ tỉnh lẻ lên thành phố nên từng có quan niệm rằng mẹ chồng người Hà Nội sẽ hơi khó tính một tí. Vì vậy, khi về ra mắt tôi có chút e dè, hơi sợ sệt chút xíu”. Nhưng khi về làm dâu, cô dần dần nhận ra mẹ chồng rất tâm lý, tư tưởng hiện đại và đặc biệt yêu thương con cháu. Và chính mẹ chồng cũng là người động viên cô tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Con dâu “huỳnh huỵch” trên phòng, mẹ chồng lo sốt vó, sợ sập nhà - 3

Lần đầu tiên về ra mắt gia đình nhà chồng, Thu Hà hơi e dè vì sợ mẹ chồng khó tính.

Còn nhớ có lần vì dịch Covid-19 không thể đến phòng tập, Thu Hà buộc phải tập luyện ở nhà khiến mẹ chồng lo “sốt vó”, sợ có ngày sập nhà. “Hai bà cháu ở dưới tầng, tôi nghe thấy tiếng gì huỳnh huỵch huỳnh huỵch mà không biết là cái gì, thì chú út ở nhà chú mới bảo là chị dâu tập ở trên tầng kia kìa. Tôi giật mình, nghĩ tập thế này liệu có sập nhà không? Sập nhà thì chết, tôi mới bảo con dâu ra sân chơi của tổ mà tập, chứ tập thế sập nhà thì chết”, cô Lý kể. Sau đó, tuy nàng dâu nói không cần phải lo vì nhà kiên cố, nhưng trong quá trình con tập thì cô Lý vẫn lo lắm.

Tuy dành cho nhau nhiều tình cảm tốt đẹp nhưng Thu Hà và mẹ chồng vẫn khó tránh khỏi những mâu thuẫn trong cuộc sống. Chẳng hạn như trong cách chăm sóc con cháu, mẹ chồng nàng dâu vẫn có bất đồng quan điểm, chưa hài lòng về nhau.

Con dâu “huỳnh huỵch” trên phòng, mẹ chồng lo sốt vó, sợ sập nhà - 4

Giờ Thu Hà chỉ mong mẹ chồng có thể buông bớt công việc để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhờ sự chân thành và khéo léo mà sau cùng mẹ chồng nàng dâu đã tìm được tiếng nói chung, đồng điệu với nhau hơn. Thu Hà thừa nhận, bản thân cô không được tinh tế, thiếu sự quan tâm vì cả ngày chỉ biết ăn và tập, nhưng may mắn cô luôn được mẹ chồng thông cảm, thấu hiểu. Nàng dâu cho biết thêm, hiện kinh tế của hai vợ chồng đã tốt hơn xưa, nên hy vọng lớn nhất của cô lúc này là mẹ chồng có thể nghỉ ngơi nhiều hơn, buông bớt công việc để vợ chồng cô lo liệu.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/con-dau-huynh-huych-tren-phong-me-chong-lo-sot-vo-so-co-ng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Đưa vợ đẹp đi khám thai, chồng sa sầm mặt khi nghe y tá hỏi 1 câu nhạy cảm
Next post Chồng lỡ một lần ‘bóc bánh trả tiền’ bị vợ bắt gặp. Rồi gào khóc xin tha thứ khi bị vợ bỏ !!!
error: Content is protected !!