Vừa Xong: “Ân ái” khi vừa sinh nở vài ngày, cô gái 19 tuổi “tá hỏa” khi đi khám bác sĩ

Bà mẹ trẻ thú nhận không ngờ mình lại “nhạy” đến vậy.

Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, con cái là lộc trời cho, là phúc phần mà mỗi người được hưởng. Thế nên, có thai là tin tốt lành đối với mọi bà mẹ trên thế giới này. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều bà mẹ bị “chửa trộm”. Nghĩa là họ vừa sinh con xong mới được vài tháng đã mang thai. Thậm chí, mới đây có một bà mẹ người Mỹ đã lên TikTok tiết lộ cô đã mang thai đứa con thứ 2 sau khi sinh con đầu được 2 tuần.

Theo đó, bà mẹ 19 tuổi có tên là Gracie đã quay lại một đoạn video khoe bụng bầu to vượt mặt của mình kèm chia sẻ: “Tôi lại mang thai sau hai tuần sinh con. Và tôi sẽ sinh con thứ 2 này khi con trai đầu lòng được hơn 9 tháng tuổi. Tôi đã mang thai trong gần hai năm liên tục và tôi đã sẵn sàng sinh đứa bé này để lấy lại vóc dáng.

Tôi biết tốt nhất là nên để cơ thể phục hồi sau sinh. Nếu được quay trở lại, tôi sẽ đợi. Nhưng tôi đã có thai. Tôi sẽ sinh sau 6 tuần nữa. Vì vậy, tôi muốn quay đoạn video này lại để làm kỷ niệm. Tôi không quan tâm đến những lời mọi người bàn tán về một bà mẹ tuổi teen hoặc về người bạn đời của tôi. Anh ấy là một người cha tuyệt vời, và chúng tôi luôn muốn có 2 đứa con”.

amp;#34;Ân áiamp;#34; khi vừa sinh nở vài ngày, cô gái 19 tuổi amp;#34;tá hỏaamp;#34; khi đi khám - 1

Gracie cho biết cô đã mang thai lần 2 sau khi sinh con trai đầu lòng được 2 tuần.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, cư dân mạng đã đồng loạt lên tiếng về việc mang thai quá gần của Gracie. Một người đã đặt ra câu hỏi: “Đây không phải là việc quá nguy hiểm sao?”, trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng nếu không muốn mang thai quá gần thì bà mẹ này đã có biện pháp phòng tránh, chứ không thể để bản thân rơi vào tình huống mang thai mạo hiểm như thế này.

Đáp trả lại mọi ý kiến, Gracie cho biết: “Đúng là tôi đã không có ý định chờ đợi quá lâu để mang thai lần thứ hai, nhưng đó là khi tôi không biết nó nguy hiểm như thế nào. Còn bây giờ, khi đã hiểu rồi, tôi chắc chắn sẽ phải đợi. Sau đứa con này, chúng tôi không có kế hoạch sinh thêm con trong vòng 5 năm nữa. Tôi sẽ đặt vòng tránh thai. Con trai đầu của tôi đã không được chăm sóc đầy đủ, và đứa con thứ hai cũng vậy. Chúng tôi có nhà riêng, ô tô riêng, tài khoản ngân hàng riêng. Và điều quan trọng là chúng tôi đã trưởng thành”.

amp;#34;Ân áiamp;#34; khi vừa sinh nở vài ngày, cô gái 19 tuổi amp;#34;tá hỏaamp;#34; khi đi khám - 2

Gracie cũng cho biết cô đã gần như dành cả 2 năm chỉ để mang thai và cô sẽ không sinh thêm con trong vòng 5 năm nữa.

Bên cạnh đó, Gracie còn bộc bạch rằng cô còn không hề được hướng dẫn rằng sau sinh phải kiêng cữ chuyện chăn gối trong 6 tuần đầu tiên. Cô có hỏi nhưng bác sĩ chỉ nói họ có thể “yêu” khi đã sẵn sàng vì vậy vợ chồng cô không ngại gần gũi ngay sau sinh ít ngày. Cô không ngờ mình lại “nhạy” đến thế, chính vì vậy khi đi khám và biết mình dính bầu sau sinh 2 tuần, bà mẹ này vô cùng sốc.

Sau khi sinh con thứ 2 thành công, Gracie tiếp tục đăng hình hai con lên mạng xã hội như một lời ngầm thông báo rằng mình đã “hạ cánh an toàn”. Việc này đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ cộng động mạng. “Thành thật mà nói, bạn vô cùng may mắn khi không có tình huống xấu xảy ra”, một người chia vui bày tỏ.

amp;#34;Ân áiamp;#34; khi vừa sinh nở vài ngày, cô gái 19 tuổi amp;#34;tá hỏaamp;#34; khi đi khám - 3

May mắn là dù mang thai quá dày nhưng Gracie vẫn hạ sinh thành công hai đứa con kháu khỉnh.

Theo các bác sĩ, để đảm bảo an toàn cho bản thân và con, các mẹ nên chờ tối thiểu từ 18-23 tháng mới nên có thai trở lại. Mà tốt nhất là nên để khoảng cách giữa hai lần mang thai là từ 2-3 năm nếu trước đó mẹ sinh mổ. Bởi đây là thời gian cần thiết để vết sẹo tử cung hồi phục hoàn toàn.

Đồng thời, các mẹ cần biết rằng nếu mang thai quá dày, bạn có thể gặp phải những nguy hiểm sau:

– Vỡ tử cung hay bục vết mổ cũ: Đây là một tai biến sản khoa nguy hiểm, thường xảy ra ở những phụ nữ đã từng có sẹo mổ ở tử cung như mổ lấy thai hay mổ bóc u xơ tử cung… Về cơ bản, khoảng cách giữa hai lần mang thai càng xa thì khả năng bị bục vết mổ cũ hay vỡ tử cung càng thấp và ngược lại. Do đó, dù có nôn nóng muốn sinh thêm con như thế nào thì các mẹ vẫn nên đợi cho cơ thể phục hồi, đặc biệt là vết mổ lành hẳn rồi hãy mang bầu lần nữa.

– Tăng nguy cơ nhau thai tiền đạo: Nhau thai tiền đạo là tình trạng nhau thai bám thấp về phía đoạn dưới tử cung, che một phần hoặc che kín toàn bộ lỗ cổ tử cung, làm cản trở đường ra của thai nhi khi chuyển dạ. Và nó có thể gây xuất huyết nặng trong thai kỳ, khi chuyển dạ hoặc sau sinh.

– Nguy cơ trứng làm tổ trên vết sẹo mổ cũ: Tuy đây là một tình huống khá hiếm gặp, nhưng nó lại cực kỳ nguy hiểm. Bởi nó sẽ gây ra tình trạng chảy máu nặng và thường phải bỏ thai ngay trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

– Sinh non: Theo một số nghiên cứu, nếu lần đầu đã sinh mổ thì khả năng cao lần sinh sau, người mẹ cũng sẽ phải sinh mổ. Đã thế, mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn khi khoảng cách giữa hai lần mang thai quá gần nhau. Các bác sĩ bắt buộc phải mổ lấy thai sớm để tránh áp lực đè nặng lên vết mổ cũ khiến nó bị bục ra gây nguy hiểm cho cả sản phụ và thai nhi.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/yeu-trong-cu-ba-me-19-tuoi-ta-hoa-biet-minh-mang-t

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Xót xa vợ chồng nghèo ẵm con sơ sinh t.ử//v.o.n.g bị chủ trọ đuổi, không cho vào nhà
Next post Vợ không cho “động phòng”, biến mất ngay sau đám cưới, chồng ngỡ ngàng khi biết danh tính thật
error: Content is protected !!