Dâu út tặng quà tân gia, tôi khinh thường món quà nên cho ngay người khác nào ngờ hôm sau tiếc đứt ruột

Cứ nghĩ món quà tân gia mà dâu út tặng rẻ tiền nên tôi đã cho em gái mà không cần mở hộp.

Tôi có 3 người con trai đều đã lập gia đình. Hai đứa lớn lấy vợ đều là do tôi mai mối, còn thằng út cứ khăng khăng lấy người nó yêu, thành ra tôi không thích dâu út một chút nào. Chưa kể, xét về gia cảnh nhà thông gia thì gia đình dâu út là nghèo nhất. Bố mẹ dâu út làm nông quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời, không như nhà 2 con dâu lớn của tôi, một đứa bố mẹ là bác sĩ, một đứa thì con nhà doanh nhân thành đạt.

Vì có thành kiến với con dâu út nên nó làm cái gi tôi cũng chẳng vừa mắt. Tôi thấy khó chịu vô cùng nên thường xuyên soi mói rồi mắng mỏ nó. Tôi cứ lấy cớ dạy con dâu nhưng thực tình tôi đang cố tình chèn ép nó. Nếu nó khó chịu xong đòi chia tay với chồng thì càng tốt, tôi sẽ lấy vợ mới cho con, đảm bảo nhà có điều kiện gấp mấy lần.

Dâu út tặng quà tân gia, tôi khinh thường món quà nên cho ngay người khác nào ngờ hôm sau tiếc đứt ruột - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Đầu năm nay tôi xây lại nhà. Các con đều ở riêng nên ít qua lại, suốt quá trình xây dựng, chỉ có dâu út hay qua giúp tôi nấu nướng, dọn dẹp. Thế nhưng tôi cứ nghĩ nó muốn lấy lòng nên “hành” cho tới bến. Tôi sai nó ra xếp gạch, dọn vật liệu thừa giữa trời trưa nắng. Tiền nó bỏ ra đi chợ mua đồ đãi thợ giúp tôi, tôi cũng lời đi. Ai bảo nó tự nguyện chứ tôi đâu có ép. Nó ở nhà bán hàng online, ăn bám chồng thì như vậy là đúng rồi!

Tuần trước khi tân gia nhà mới, tôi mời đông họ hàng, anh em rồi các bên thông gia đến dự, duy chỉ có nhà thông gia bên dâu út tôi không mời. Tôi nghĩ rằng họ làm nông vừa nghèo vừa bận bịu, mời đến cũng chẳng đẹp mặt.

Mừng tân gia, 2 dâu lớn của tôi tặng mẹ món quà giá trị lắm. Dâu cả mua cho tôi bộ sofa hơn 20 triệu, còn dâu thứ tặng tôi bộ tranh treo tường cũng tới chục triệu. Trong khi đó dâu út thì lúi húi ở dưới bếp làm cỗ, chẳng thấy mặt mũi đâu. Tôi nghĩ chắc nó chẳng có tiền mà mua quà cáp gì.

Ấy thế nhưng đến lúc các mâm cỗ bưng lên xong xuôi, dâu út mang ra một chiếc hộp nhỏ tặng tôi. Chiếc hộp nhẹ sọp, chả biết là tặng cái gì. Tôi hỏi con trai thì nó bảo là không biết, đây là quà của vợ tặng mẹ chồng nên nó không can thiệp. Thế là tôi ném luôn hộp quà vào một góc, chả ngó ngàng tới nữa.

Đến tối khi bóc quà mừng của mọi người, nhìn món quà của con dâu út tôi lại thấy bực, tôi đoán chắc món gì đó ít giá trị. Nhân lúc em gái sang chơi, tôi tiện tay cho luôn mà không cần bóc.

Em gái vui vẻ cầm lấy món quà, trước khi về còn nói: “Cho rồi không đòi, không tiếc đấy nhé”. Tôi bĩu môi: “Ôi dào, nhà này mấy cái đó nhiều lắm”.

Sớm hôm sau đã thấy em gái đon đả sang nhà bảo tôi: “Cảm ơn chị nhé! Chắc mọi người mừng tân gia khá lắm hả? Quà hôm qua chị cho em là 1 cây vàng đấy. Thế món quà đấy của ai, nhớ không?”.

Nghe thế, tôi bỗng thấy tiếc đứt ruột. Một cây vàng là món quà tân gia to nhất rồi còn gì nữa. Tôi nói với em gái cho xin lại vì nhầm lẫn nhưng nó dở thật dở đùa nhất định đòi chia một nửa.

Bực lắm mà tôi không làm gì được, tôi ra điều kiện với em gái là phải giữ bí mật chuyện này, nếu không người khác biết được sẽ cười nhạo tôi. Và từ hôm đấy thì tôi cũng có cái nhìn thiện cảm hơn với con dâu, nó không hề vô dụng, ăn bám như tôi từng nghĩ.

(Bạn đọc xin giấu tên)

Nàng dâu số hưởng nhất năm: Sinh con được bố mẹ chồng khiêng lên tầng 5, cơm bê tận giường

Lo lắng con dâu đi lại nhiều sẽ bị đau vết mổ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, bố mẹ chồng đã để cô ngồi lên ghế rồi tự tay nâng lên 5 tầng liền, tới căn phòng cô đang ở.

Nhiều người thường nói, mẹ chồng nàng dâu có mấy nhà hòa hợp, song thực tế có không ít cặp mẹ chồng nàng dâu dành cho nhau tình cảm vô cùng ấm áp khiến người ngoài nhìn vào cũng muốn tan chảy. Chẳng hạn như nàng dâu ở Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) này, cô được mẹ chồng chăm lo cho từng chút một từ khi mang thai đến lúc sinh con làm không ít chị em ghen tị, ngưỡng mộ, nhận định luôn là “nàng dâu số hưởng nhất năm”.

Theo đó, người phụ nữ này mang song thai và phải nằm nghỉ ngơi tĩnh dưỡng trên giường. Cho nên, mọi việc lớn nhỏ trong nhà từ cơm nước, dọn dẹp,… đều do mẹ chồng quán xuyến. Đáng nói hơn, mẹ chồng sợ con dâu ăn uống không ngon miệng nên bà đổi món liên tục, 3 bữa cơm toàn các món khác nhau với đầy đủ dưỡng chất.

Nàng dâu số hưởng nhất năm: Sinh con được bố mẹ chồng khiêng lên tầng 5, cơm bê tận giường - 1

Nàng dâu được mẹ chồng tự tay nấu cơm, bê tận giường cho ăn.

Bà chuẩn bị nguyên liệu kỹ càng từ quả trứng tới từng bắp ngô, đến các loại rau xanh. Tất cả đều phải ngon, sạch và bổ, tốt cho việc dưỡng thai. Sợ con dâu di chuyển bất tiện, mẹ chồng còn mang cơm tới tận giường cho con dâu ăn.

Không chỉ mẹ chồng, người phụ nữ còn được chồng cưng chiều hết mực. Vì mang thai bị đau lưng dữ dội, không thể cúi người xuống gội đầu được nên cô luôn được chồng bê nước tới tận giường gội đầu cho. Không chỉ vậy, sau khi đi làm về, người chồng còn biết phụ giúp mẹ một số công việc trong nhà.

Nàng dâu số hưởng nhất năm: Sinh con được bố mẹ chồng khiêng lên tầng 5, cơm bê tận giường - 2

Chồng sau khi đi làm về sẽ bê nước tới tận giường gội đầu cho cô.

Người phụ nữ sinh 2 con gái bằng phương pháp sinh mổ ở tuần 34. Do sinh non nên hai đứa trẻ sau khi chào đời được đưa tới khoa sơ sinh để chăm sóc đặc biệt, còn sản phụ được xuất viện về nhà sau vài ngày nằm viện.

Lo lắng con dâu đi lại nhiều sẽ bị đau vết mổ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, bố mẹ chồng đã để cô ngồi lên ghế rồi tự tay nâng lên 5 tầng liền, tới căn phòng cô đang ở. Mỗi bước đi họ đều rất cẩn thận để không xảy ra bất kỳ sơ suất gì.

Nàng dâu số hưởng nhất năm: Sinh con được bố mẹ chồng khiêng lên tầng 5, cơm bê tận giường - 3

Nàng dâu số hưởng nhất năm: Sinh con được bố mẹ chồng khiêng lên tầng 5, cơm bê tận giường - 4

Người phụ nữ sinh non ở tuần 34, khi về nhà cô được bố mẹ chồng khiêng lên 5 tầng liền để tới phòng cô.

Được gia đình chồng yêu thương như vậy, nàng dâu số hưởng hạnh phúc bày tỏ: “Bình thường chồng và bố mẹ chồng đối xử với tôi rất tốt. Tôi rất may mắn khi được gả vào một gia đình tốt như vậy. Tôi sẽ dùng cả đời này để hiếu kính bố mẹ chồng như đối với bố mẹ ruột mình vậy”.

Thực ra, để được mẹ chồng và gia đình nhà chồng yêu thương, tôn trọng, đòi hỏi nàng dâu cũng phải biết trao đi yêu thương, cố gắng bồi đắp tình cảm từng ngày. Đó là cả một quá trình mà không phải ai cũng đủ khéo léo để tạo dựng được tình cảm tốt với mẹ chồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous post Vợ chồng to tiếng vì vợ lười tắm “Ở bẩn đâu có tội !!!”
Next post Lấy được chồng đẹp trai lại kiếm tiền giỏi chưa kịp vui mừng thì đêm tân hôn đã muốn ly hôn khi thấy bức ảnh trong nhà chồng
error: Content is protected !!